Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

10 công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống năm 2017

Ngày đăng: 2017-11-20 01:57:33

Ngày 26/10 vừa qua, Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm – đồ uống năm 2017.

Ảnh minh họa. Nguồn: PA

Bảng xếp hạng Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm – đồ uống là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report được công bố từ năm 2017. Tuy nhiên, từ năm 2012, Vietnam Report đã sử dụng phương pháp Media Coding (mã hóa dữ liệu báo chí) để tính điểm uy tín của các ngân hàng trên truyền thông. Kể từ đó đến nay, nhiều bảng xếp hạng Top 10 thuộc các ngành trọng điểm và có tiềm năng tăng trưởng cao của Việt Nam cũng đã được định kỳ công bố thường niên như: bất động sản, xây dựng, ngân hàng, bảo hiểm, dược, doanh nghiệp niêm yết…

Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm – đồ uống năm 2017 được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên ba tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận sau thuế, hiệu quả sử dụng vốn,…); (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding – mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát online về mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm/dịch vụ của công ty; Khảo sát chuyên gia đánh giá vị thế của các công ty trong ngành; và Khảo sát doanh nghiệp được thực hiện trong tháng 9-2017 về quy mô thị trường, lao động, vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm 2017…

Top 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2017:


Nguồn: Vietnam Report, Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm – đồ uống năm 2017, tháng 10/2017

Top 10 Công ty đồ uống uy tín năm 2017:


Nguồn: Vietnam Report, Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm – đồ uống năm 2017, tháng 10/2017

Theo đánh giá của Vietnam Report, hiện dẫn đầu về uy tín trong ngành thực phẩm tại Việt Nam là Vinamilk, Masan Consumer và Acecook Việt Nam.

Ở nhóm đồ uống, Sabeco, Heineken, Pepsi là ba công ty dẫn đầu về uy tín tại thị trường Việt Nam. Khác với nhóm thực phẩm, các công ty đồ uống tỏ ra khá dè dặt trong việc xuất hiện trên truyền thông trong năm vừa qua. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, sự gia nhập của các thương hiệu đồ uống ngoại thông qua M&A sẽ khiến thị trường đồ uống náo nhiệt hơn trong thời gian tới.

Một số thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất trong năm 2017

Theo kết quả Khảo sát online do Vietnam Report thực hiện trong tháng 9/2017 vừa qua, Vissan, Hảo Hảo, Chinsu, Vinamilk, Kinh Đô, Bia Sài Gòn… là những thương hiệu thực phẩm – đồ uống được người tiêu dùng nghĩ đến nhiều nhất phân theo từng nhóm ngành thực phẩm (thực phẩm tươi sống, đông lạnh; thực phẩm khô; gia vị; sữa và các chế phẩm từ sữa; bánh kẹo) và đồ uống.

Một số thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất phân theo nhóm sản phẩm.
Nguồn: Vietnam Report, Khảo sát online người tiêu dùng thực hiện trong tháng 9/2017

Đối với ngành thực phẩm tươi sống, đông lạnh; Vissan là cái tên được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất với tỷ lệ lựa chọn là 17%.

Trong ngành hàng gia vị (đường, nước mắm,…), Chinsu và Nam Ngư hiện đang là hai thương hiệu được người tiêu dùng nhớ đến nhất với tỷ lệ lựa chọn 18% và 12% – đây đều là hai thương hiệu tiêu biểu nhất của Masan.

Trong thị trường thực phẩm khô (mì, bún, phở gói…), Hảo Hảo vẫn là thương hiệu in sâu trong tâm trí người dân Việt với tỷ lệ áp đảo 20%, gấp đôi lựa chọn của người tiêu dùng đối với Omachi. Đối với sữa và các chế phẩm từ sữa, Vinamilk là thương hiệu được lựa chọn vượt trội so với các đối thủ trong ngành, đuổi theo là TH True Milk với tỷ lệ 18%.

Còn trong ngành đồ uống, Bia Sài Gòn và Lavie là cái tên được người tiêu dùng nhắc đến nhiều nhất khi trả lời khảo sát.

>>Chương trình tôn vinh "Thương hiệu Việt hội nhập & Sản phẩm/Dịch vụ cạnh tranh năm 2018"

Theo: doanhnhansaigon.vn

Tin nổi bật trong tuần

Tin xem nhiều

Dấu ấn doanh nghiệp truyền cảm hứng và thương hiệu giá trị nhất dành cho TH true MILK

Chỉ trong vòng 2 tháng, các công ty, sản phẩm thuộc tập đoàn TH đã liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế và nhận...

ÔNG NGUYỄN ĐÌNH TRUNG VÀ TẬP ĐOÀN HƯNG THỊNH VINH DỰ ĐÓN NHẬN GIẢI THƯỞNG DOANH NHÂN & DOANH NGHIỆP TP.HCM TIÊU BIỂU NĂM 2018

Tối 13-10-2018, tại Hội trường Thành phố, trong khuôn khổ các sự kiện chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam, ông Nguyễn...

“NGHIỀN” ĐIỆN THOẠI, CÓ NÊN KHÔNG?

Đời sống văn hóa - tinh thần, tình cảm lứa đôi và bao sự giao tiếp xã hội khác của kỷ nguyên số, thời đại 4.0,...

TẦM NHÌN VÀ CƠ HỘI TRONG KỶ NGUYÊN MỚI

Ngày 4-10 vừa qua, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị Tổng kết 30 năm đầu tư nước...

Nơi tạo dựng con đường thành công

Với sứ mệnh đầu tư kiến thức phát triển năng lực cá nhân, nâng cao chuyên môn nghề nghiệp, tạo dựng con đường...

Giàu có và quyền lực!

Theo các báo, họ là những cặp đôi sở hữu gia tài nhiều tỷ USD và những tập đoàn lớn nhất Trung Quốc về bất...

LỄ TRAO CÚP VÀNG TOP TEN THƯƠNG HIỆU VIỆT UY TÍN LẦN THỨ 14 NĂM 2018 & CÚP THƯƠNG HIỆU VIỆT PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Ngày 31-10 tại Nhà hát Bến Thành, TP.HCM, Tạp chí Thương hiệu Việt - trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ...

ASEAN TRƯỚC CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 lan rộng trên toàn cầu, Đông Nam Á - khu vực kinh tế năng động và...

Banner bottom page 2
Banner bottom page