10 năm “xây dựng” niềm tin cho hàng Việt

Ngày đăng: 2019-05-13 04:20:40

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong 10 năm qua đã tạo được niềm tin và sự quan tâm mua sắm, tiêu dùng trong phần lớn người dân Việt Nam đối với hàng hóa thương hiệu Việt.

Tối 11/5, tại TPHCM đã diễn ra lễ chào mừng 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Cuộc vận động đã hình thành nên một phong trào mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân trên cả nước, tâm lý mua sắm, tiêu dùng hàng Việt đã có những bước chuyển biến tích cực. Người tiêu dùng đã nhìn nhận đúng hơn năng lực sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, cùng với lòng tự hào dân tộc đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước sắp xếp, đổi mới, phát triển và cạnh tranh lành mạnh,

Các doanh nghiệp (DN) trong nước nhận thức được tầm quan trọng sống còn về nâng cao chất lượng, cải tiến công nghệ và dây chuyền sản xuất, kinh doanh, bảo vệ thương hiệu và cách tiếp cận thị trường bài bản hơn.

Một trong những kết quả đáng khích lệ nữa có thể kể đến, là thúc đẩy hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế theo hướng kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô; Tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và dịch vụ từ năm 2009 đến nay, hàng năm đều có mức tăng trưởng trên dưới 10% so với năm trước. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) từ mức lạm phát 19,8% năm 2008 đã giảm xuống dưới 5% trong 5 năm gần đây và dưới 4% trong 3 năm (2016-2018).

Đồng thời, Cuộc vận động cũng góp phần giảm tỉ lệ nhập siêu, tiến tới xuất siêu trong nhữngnăm gần đây.

Bộ Công Thương sẽ tiếp tục xây dựng chương trình nghiên cứu, đào tạo hỗ trợ DN trong sản xuất kinh doanh và xây dựng thương hiệu, đảm bảo lưu thông hàng hóa thông suốt, tạo điều kiện cho DN tổ chức các điểm bán hàng hóa thương hiệu Việt kết hợp với bán hàng bình ổn thị trường…

Theo: baochinhphu.vn

Tin xem nhiều

Việt Nam là thị trường 'béo bở' của các hãng bán điều hòa nhiệt độ

Các nhà sản xuất điều hòa nhiệt độ trên khắp thế giới đang "nhòm" vào Việt Nam, nơi thị trường thiết bị làm...

Vật tư Bưu điện (PMJ) trả cổ tức bằng tiền mặt, tỷ lệ 16,5%

CTCP Vật tư Bưu điện (PMJ – UPCoM) thông báo, ngày 12/7 tới sẽ chốt danh sách cổ đông chi trả cổ tức năm 2018 bằng...

ĐHĐCĐ Viglacera: Công ty mẹ đã đạt 70% kế hoạch lợi nhuận năm

Sáng 26/6, Tổng CTCP Viglacera (mã VGC) họp ĐHCĐ thường niên 2019. Tại đại hội, ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc...

Hàng loạt mặt hàng từ các nước tham gia CPTPP hưởng ưu đãi thuế của Việt Nam

Thông tin từ Bộ Tài chính cho biết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Nghị định số 57/2019/NĐ-CP ban hành...

Đề xuất bãi bỏ hàng chục ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) vừa cập nhật xin ý kiến, bổ sung hoàn thiện một số điều của Luật Đầu tư và...

Vinamilk trình bày về xu hướng Ogranic tại Hội nghị sữa toàn cầu 2019

Ngày 26 và ngày 27/06/2019, tại Thành phố Lisbon, Bồ Đào Nha đã diễn ra Hội Nghị Sữa Toàn Cầu - Global Dairy Congress lần...

Liên doanh Asahi Nutifood đưa sữa chuẩn Nhật về Việt Nam

Sau gần 2 năm hợp tác nghiên cứu, sản xuất, dòng sản phẩm cao cấp đầu tiên của liên doanh Asahi Nutifood sản xuất...

Vốn ngoại đang chảy mạnh vào các startup tiềm năng

Các startup được cho là vẫn còn nhiều "đất" để thể hiện ở một thị trường có nhiều tiềm năng tăng trưởng như...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page