10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019

Ngày đăng: 2019-05-24 09:20:39

Năm 2019 là lần đầu tiên có một thương hiệu vượt giá trị 200 tỷ USD kể từ khi danh sách của Forbes được công bố...

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019. Trong đó, Apple dẫn đầu năm thứ 9 liên tiếp với giá trị thương hiệu gần 206 tỷ USD, dù doanh số iPhone của hãng này liên tục sụt giảm vài quý gần đây, đặc biệt tại Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên có một thương hiệu vượt giá trị 200 tỷ USD kể từ khi danh sách của Forbes được công bố. 

Tổng giá trị của 100 thương hiệu trong danh sách năm 2019 là 2.330 tỷ USD, tăng 8% so với năm ngoái. Trong đó, các thương hiệu công nghệ có mức tăng giá trị mạnh nhất, dẫn đầu là Amazon - tăng 37% lên 97 tỷ USD, theo sau là Netflix (+34%), Google (+27%) và Adobe (+27%). Có hơn 20 thương hiệu giảm về giá trị, trong đó dẫn đầu là H&M (-12%), ESPN (-10%), GE (-8%) và Hyundai (-8%). Mỹ có 56 thương hiệu trong top 100, bao gồm 8 đại diện thuộc top 10. Theo sau là Đức (11 thương hiệu), Pháp (7) và Nhật (6).

Danh sách này được đưa ra dựa trên phân tích giá trị của thương hiệu doanh nghiệp cũng như thương hiệu sản phẩm của hơn 200 công ty trên toàn cầu có mặt tại Mỹ. Vì vậy, danh sách này không xét đến nhiều thương hiệu như hãng viễn thông Anh Vodafone hay công ty thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc. 

Dưới đây là top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019.

1. Apple

Giá trị thương hiệu: 205,5 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +12%

Lĩnh vực: Công nghệ

2. Google

Giá trị thương hiệu: 167,7 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +27%

Lĩnh vực: Công nghệ

3. Microsoft

Giá trị thương hiệu: 125,3 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +20%

Lĩnh vực: Công nghệ

4. Amazon

Giá trị thương hiệu: 97 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +37%

Lĩnh vực: Công nghệ

5. Facebook

Giá trị thương hiệu: 88,9 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: -6%

Lĩnh vực: Công nghệ

6. Coca-Cola

Giá trị thương hiệu: 59,2 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +3%

Lĩnh vực: Đồ uống

7. Samsung

Giá trị thương hiệu: 53,1 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +11%

Lĩnh vực: Công nghệ

8. Disney

Giá trị thương hiệu: 52,2 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +10%

Lĩnh vực: Giải trí

9. Toyota

Giá trị thương hiệu: 44,6 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +0%

Lĩnh vực: Ôtô

10. McDonald's

Giá trị thương hiệu: 43,8 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +6%

Lĩnh vực: Nhà hàng

Theo: vneconomy.vn

Tin xem nhiều

Giãn, hoãn thuế thời corona: đừng để quá muộn

TTO - Sau khi Thủ tướng chỉ đạo ngành thuế nghiên cứu giãn, hoãn thuế cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch...

Thanh toán mã đặt chỗ Vietnam Airlines qua phương thức VNPAY-QR

Thay vì phải truy cập website hay phải liên hệ đại lý để thanh toán mã đặt chỗ thì nay khách hàng có thể chủ động...

Giá bán vàng SJC vẫn tăng giảm khó lường

Mỗi lượng vàng miếng SJC bán ra sáng nay được các doanh nghiệp tăng đầu ngày, sau đó giảm khi về nửa buổi sáng.

Chứng khoán châu Á đỏ lửa

Các thị trường lớn trong khu vực sáng nay đồng loạt đi xuống, do nhà đầu tư rời bỏ tài sản rủi ro khi lo ngại...

Campuchia: 200 nhà máy có thể ngừng hoạt động vì ảnh hưởng COVID-19

TTO - Người phát ngôn Bộ Lao động Campuchia Heng Sour ngày 27-2 tuyên bố: khoảng 200 nhà máy tại đây có thể phải ngừng...

Sacombank tung gói vay 10.000 tỉ đồng hỗ trợ doanh nghiệp ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Sau văn bản đề nghị từ Ngân hàng Nhà nước, nhiều ngân hàng, trong đó có Sacombank đã công bố các gói vay ưu đãi cho...

Gà lông ngược giá nửa triệu đồng

GIA LAI - Người nuôi gà lông ngược như ông A Ly đang bất ngờ khi nhiều người ở các tỉnh đổ về làng tìm mua, trả...

Chứng khoán Mỹ giảm 6 phiên liên tiếp

Cả ba chỉ số chính của Wall Street mất hơn 4%, do nhà đầu tư lo ngại tác động khi dịch Covid-19 lan rộng.

Tin doanh nghiệp THV

Banner bottom page 2
Banner bottom page