10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019

Ngày đăng: 2019-05-24 09:20:39

Năm 2019 là lần đầu tiên có một thương hiệu vượt giá trị 200 tỷ USD kể từ khi danh sách của Forbes được công bố...

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019. Trong đó, Apple dẫn đầu năm thứ 9 liên tiếp với giá trị thương hiệu gần 206 tỷ USD, dù doanh số iPhone của hãng này liên tục sụt giảm vài quý gần đây, đặc biệt tại Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên có một thương hiệu vượt giá trị 200 tỷ USD kể từ khi danh sách của Forbes được công bố. 

Tổng giá trị của 100 thương hiệu trong danh sách năm 2019 là 2.330 tỷ USD, tăng 8% so với năm ngoái. Trong đó, các thương hiệu công nghệ có mức tăng giá trị mạnh nhất, dẫn đầu là Amazon - tăng 37% lên 97 tỷ USD, theo sau là Netflix (+34%), Google (+27%) và Adobe (+27%). Có hơn 20 thương hiệu giảm về giá trị, trong đó dẫn đầu là H&M (-12%), ESPN (-10%), GE (-8%) và Hyundai (-8%). Mỹ có 56 thương hiệu trong top 100, bao gồm 8 đại diện thuộc top 10. Theo sau là Đức (11 thương hiệu), Pháp (7) và Nhật (6).

Danh sách này được đưa ra dựa trên phân tích giá trị của thương hiệu doanh nghiệp cũng như thương hiệu sản phẩm của hơn 200 công ty trên toàn cầu có mặt tại Mỹ. Vì vậy, danh sách này không xét đến nhiều thương hiệu như hãng viễn thông Anh Vodafone hay công ty thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc. 

Dưới đây là top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019.

1. Apple

Giá trị thương hiệu: 205,5 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +12%

Lĩnh vực: Công nghệ

2. Google

Giá trị thương hiệu: 167,7 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +27%

Lĩnh vực: Công nghệ

3. Microsoft

Giá trị thương hiệu: 125,3 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +20%

Lĩnh vực: Công nghệ

4. Amazon

Giá trị thương hiệu: 97 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +37%

Lĩnh vực: Công nghệ

5. Facebook

Giá trị thương hiệu: 88,9 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: -6%

Lĩnh vực: Công nghệ

6. Coca-Cola

Giá trị thương hiệu: 59,2 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +3%

Lĩnh vực: Đồ uống

7. Samsung

Giá trị thương hiệu: 53,1 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +11%

Lĩnh vực: Công nghệ

8. Disney

Giá trị thương hiệu: 52,2 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +10%

Lĩnh vực: Giải trí

9. Toyota

Giá trị thương hiệu: 44,6 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +0%

Lĩnh vực: Ôtô

10. McDonald's

Giá trị thương hiệu: 43,8 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +6%

Lĩnh vực: Nhà hàng

Theo: vneconomy.vn

Tin xem nhiều

Vật tư Bưu điện (PMJ) trả cổ tức bằng tiền mặt, tỷ lệ 16,5%

CTCP Vật tư Bưu điện (PMJ – UPCoM) thông báo, ngày 12/7 tới sẽ chốt danh sách cổ đông chi trả cổ tức năm 2018 bằng...

ĐHĐCĐ Viglacera: Công ty mẹ đã đạt 70% kế hoạch lợi nhuận năm

Sáng 26/6, Tổng CTCP Viglacera (mã VGC) họp ĐHCĐ thường niên 2019. Tại đại hội, ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc...

Hàng loạt mặt hàng từ các nước tham gia CPTPP hưởng ưu đãi thuế của Việt Nam

Thông tin từ Bộ Tài chính cho biết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Nghị định số 57/2019/NĐ-CP ban hành...

Đề xuất bãi bỏ hàng chục ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) vừa cập nhật xin ý kiến, bổ sung hoàn thiện một số điều của Luật Đầu tư và...

Vinamilk trình bày về xu hướng Ogranic tại Hội nghị sữa toàn cầu 2019

Ngày 26 và ngày 27/06/2019, tại Thành phố Lisbon, Bồ Đào Nha đã diễn ra Hội Nghị Sữa Toàn Cầu - Global Dairy Congress lần...

Liên doanh Asahi Nutifood đưa sữa chuẩn Nhật về Việt Nam

Sau gần 2 năm hợp tác nghiên cứu, sản xuất, dòng sản phẩm cao cấp đầu tiên của liên doanh Asahi Nutifood sản xuất...

Vốn ngoại đang chảy mạnh vào các startup tiềm năng

Các startup được cho là vẫn còn nhiều "đất" để thể hiện ở một thị trường có nhiều tiềm năng tăng trưởng như...

Trung Quốc chọn không đối đầu Mỹ ở lĩnh vực siêu máy tính

Trung Quốc được cho là đang sở hữu siêu máy tính mạnh nhất thế giới nhưng không công bố do lo ngại sẽ gây thêm...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page