10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019

Ngày đăng: 2019-05-24 09:20:39

Năm 2019 là lần đầu tiên có một thương hiệu vượt giá trị 200 tỷ USD kể từ khi danh sách của Forbes được công bố...

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019. Trong đó, Apple dẫn đầu năm thứ 9 liên tiếp với giá trị thương hiệu gần 206 tỷ USD, dù doanh số iPhone của hãng này liên tục sụt giảm vài quý gần đây, đặc biệt tại Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên có một thương hiệu vượt giá trị 200 tỷ USD kể từ khi danh sách của Forbes được công bố. 

Tổng giá trị của 100 thương hiệu trong danh sách năm 2019 là 2.330 tỷ USD, tăng 8% so với năm ngoái. Trong đó, các thương hiệu công nghệ có mức tăng giá trị mạnh nhất, dẫn đầu là Amazon - tăng 37% lên 97 tỷ USD, theo sau là Netflix (+34%), Google (+27%) và Adobe (+27%). Có hơn 20 thương hiệu giảm về giá trị, trong đó dẫn đầu là H&M (-12%), ESPN (-10%), GE (-8%) và Hyundai (-8%). Mỹ có 56 thương hiệu trong top 100, bao gồm 8 đại diện thuộc top 10. Theo sau là Đức (11 thương hiệu), Pháp (7) và Nhật (6).

Danh sách này được đưa ra dựa trên phân tích giá trị của thương hiệu doanh nghiệp cũng như thương hiệu sản phẩm của hơn 200 công ty trên toàn cầu có mặt tại Mỹ. Vì vậy, danh sách này không xét đến nhiều thương hiệu như hãng viễn thông Anh Vodafone hay công ty thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc. 

Dưới đây là top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019.

1. Apple

Giá trị thương hiệu: 205,5 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +12%

Lĩnh vực: Công nghệ

2. Google

Giá trị thương hiệu: 167,7 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +27%

Lĩnh vực: Công nghệ

3. Microsoft

Giá trị thương hiệu: 125,3 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +20%

Lĩnh vực: Công nghệ

4. Amazon

Giá trị thương hiệu: 97 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +37%

Lĩnh vực: Công nghệ

5. Facebook

Giá trị thương hiệu: 88,9 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: -6%

Lĩnh vực: Công nghệ

6. Coca-Cola

Giá trị thương hiệu: 59,2 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +3%

Lĩnh vực: Đồ uống

7. Samsung

Giá trị thương hiệu: 53,1 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +11%

Lĩnh vực: Công nghệ

8. Disney

Giá trị thương hiệu: 52,2 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +10%

Lĩnh vực: Giải trí

9. Toyota

Giá trị thương hiệu: 44,6 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +0%

Lĩnh vực: Ôtô

10. McDonald's

Giá trị thương hiệu: 43,8 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +6%

Lĩnh vực: Nhà hàng

Theo: vneconomy.vn

Tin xem nhiều

Tài sản cố định “cùn mòn”, REE lệ thuộc vào công ty liên kết

Tài sản cố định đã khấu hao gần hết, nhưng đây cũng không phải nguồn lực chính ở thời điểm hiện tại của...

8 tháng, FPT đạt 2.992 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế

Lũy kế 8 tháng đầu năm 2019, doanh thu và lợi nhuận trước thuế CTCP FPT (mã FPT - sàn HOSE) tăng trưởng 21,1% và 27,9% so...

Xuất khẩu vào Mỹ cần làm gì trong bối cảnh kinh tế thế giới đang diễn biến phức tạp?

Ông Nguyễn Vũ Kiên, Phó Trưởng ban Quan hệ quốc tế, VCCI nêu nhận định, Mỹ là thị trường tiêu thụ hàng hóa rất...

Giải pháp nào cho kinh tế hợp tác, HTX phát triển tương xứng với tiềm năng?

Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Nguyễn Văn Thịnh cho rằng, để tạo đà cho kinh tế hợp tác phát triển,...

Nhiều doanh nghiệp XNK hương nhang, các chế phẩm bị ảnh hưởng do Ấn Độ điều chỉnh chính sách nhập khẩu

Việc Ấn Độ điều chỉnh chính sách nhập khẩu đối với mặt hàng hương nhang và các chế phẩm (mã HS 33074100 và...

Kinh doanh có lãi, bôxit Tây Nguyên vẫn muốn thêm ưu đãi?

Bộ Tài chính đang dự kiến tăng thuế xuất khẩu alumin từ 2% lên 5% doanh thu. Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản VN...

Chính phủ đã gỡ nút thắt trong chồng chéo kiểm tra chuyên ngành

Liên quan đến việc các sản phẩm, hàng hóa phải chịu sự kiểm tra chuyên ngành của nhiều cơ quan, đơn vị, Văn phòng...

Những thiếu sót của iPhone 11

iPhone 11 được trông chờ có màn hình hiển thị mượt hơn, cổng USB Type C, không "tai thỏ"… nhưng khi ra mắt lại không...

Banner bottom page 2
Banner bottom page