Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

24 thương hiệu giá trị nhất thế giới

Ngày đăng: 2017-02-06 05:42:59

Google vừa giành ngôi thương hiệu giá trị nhất thế giới của Apple, kết thúc triều đại 5 năm giữ vị trí số một của hãng sản xuất điện thoại iPhone.

Theo The Independent, nghiên cứu của hãng tư vấn định giá và chiến lược Brand Finance công bố hôm 2.2 cho hay, giá trị tiền tệ của thương hiệu Google tăng 24% năm ngoái lên 109,5 tỉ USD, giúp hãng lên ngôi đầu bảng lần đầu kể từ năm 2011. Giá trị của Apple thì hạ từ 145,9 tỉ USD năm ngoái xuống còn 107,1 tỉ USD năm nay.

“Google phần lớn vẫn không gặp thách thức trong mảng kinh doanh tìm kiếm thông tin cốt lõi của họ, đây là trụ cột cho thu nhập quảng cáo của hãng”, Brand Finance viết. Giám đốc điều hành David Haigh của Brand Finance nhận định rằng gần đây Apple phải chật vật để duy trì lợi thế công nghệ so với các đối thủ. Hãng có thể đã đạt điểm bão hòa cho cái tên của mình.

Danh sách 24 thương hiệu có giá nhất thế giới năm nay
BRANDIRECTORY

Ông Haigh nói: “Thị trường Trung Quốc, nơi Apple từng hưởng thị phần chi phối, ngày càng cạnh tranh hơn do các đối thủ Đại lục bước vào cuộc chơi”. Dù vậy, ngay trước khi Brand Finance công bố nghiên cứu, Apple đưa ra kết quả kinh doanh vượt dự báo trong quý gần nhất, lấy lại danh hiệu hãng bán smartphone hàng đầu thế giới lần đầu tiên trong 5 năm, thậm chí hạ bệ đối thủ Samsung.

Alphabet, công ty mẹ của Google, báo cáo doanh thu tháng đầu năm 2017 tốt hơn dự kiến nhờ mảng kinh doanh điện toán đám mây và quảng cáo trên YouTube tốt hơn dự báo. Dù vậy, lợi nhuận chịu ảnh hưởng bởi khoản thanh toán thuế một lần.

Cụ thể top 10 thương hiệu và sự thay đổi thứ hạng của họ năm 2016, 2017
BRANDIRECTORY

Báo cáo khảo sát 500 thương hiệu của Brand Finance xếp hãng thương mại điện tử Amazon ở vị trí thứ ba với giá trị thương hiệu ở mức 106,4 tỉ USD. Sau Amazon là nhà mạng AT&T có giá 87 tỉ USD và hãng công nghệ Microsoft có giá 76,3 tỉ USD. Facebook đứng hạng chín với giá trị thương hiệu gần 62 tỉ USD.

Cũng trong báo cáo này, Brand Finance nhận định Lego là thương hiệu mạnh nhất thế giới. Thương hiệu mạnh nhất được định nghĩa là thương hiệu có sức ảnh hưởng tích cực nhất lên giá trị doanh nghiệp. Trong top 24 còn có nhiều cái tên nổi tiếng như Samsung, Walmart, China Mobile, Toyota, Wells Fargo, McDonald’s, Nike, BMW, General Electric và Alibaba.

Theo: thanhnien.vn

Tin xem nhiều

XÃ BÌNH DƯƠNG – ĐÔNG TRIỀU: XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI, DÂN GIÀU - XÃ VĂN MINH

Xã Bình Dương đang đẩy mạnh mô hình phát triển sản xuất nông nghiệp tiên tiến, hiện đại làm giàu cho bà con nông...

Nghệ An: "Tìm mỏi mắt" kiếm lao động... đi biển

Thu nhập thấp, nhiều rủi ro nên lao động vùng bãi ngang ở Nghệ An chọn hướng xuất khẩu ra nước ngoài làm việc....

Tham gia các FTA mới: Nông sản Việt lo yếu thế trên “sân nhà“?

Thị trường nông sản Việt sẽ có được cơ hội thuận lợi khi các FTA có hiệu lực thuế quan được nới lỏng nhưng...

TPHCM: Tiêu thụ khoảng 1 triệu chậu hoa trong dịp Tết Nguyên đán

(HQ Online)-Theo Kế hoạch cung ứng hàng hóa tết của Sở Công Thương TPHCM, dự kiến dịp Tết, thị trường Thành phố sẽ...

Đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật để tăng hiệu quả kinh tế từ trồng bưởi

Thời gian qua, công tác nghiên cứu ứng dụng các biện pháp kỹ thuật trong sản xuất bưởi và các giải pháp đẩy mạnh...

Cần Thơ nâng cao giá trị nông sản và lợi nhuận cho nông dân

Kết thúc năm 2018, hầu hết các chỉ tiêu của ngành nông nghiệp thành phố Cần Thơ đều đạt và vượt kế hoạch,...

Hơn 15 triệu chậu hoa kiểng phục vụ tết Kỷ Hợi 2019

Dự kiến, 2 làng hoa kiểng Chợ Lách (Bến Tre) và Sa Đéc (Đồng Tháp) sẽ cung ứng cho thị trường tết các nơi khoảng...

Người trồng hoa ở TP HCM kỳ vọng bội thu vụ hoa Tết Kỷ Hợi

Thời tiết thuận lợi cùng lượng khách hàng đông đảo khiến nhiều người trồng hoa cảnh Tết ở TP HCM đang hi vọng...

Banner bottom page 2
Banner bottom page