24 thương hiệu giá trị nhất thế giới

Ngày đăng: 2017-02-06 05:42:59

Google vừa giành ngôi thương hiệu giá trị nhất thế giới của Apple, kết thúc triều đại 5 năm giữ vị trí số một của hãng sản xuất điện thoại iPhone.

Theo The Independent, nghiên cứu của hãng tư vấn định giá và chiến lược Brand Finance công bố hôm 2.2 cho hay, giá trị tiền tệ của thương hiệu Google tăng 24% năm ngoái lên 109,5 tỉ USD, giúp hãng lên ngôi đầu bảng lần đầu kể từ năm 2011. Giá trị của Apple thì hạ từ 145,9 tỉ USD năm ngoái xuống còn 107,1 tỉ USD năm nay.

“Google phần lớn vẫn không gặp thách thức trong mảng kinh doanh tìm kiếm thông tin cốt lõi của họ, đây là trụ cột cho thu nhập quảng cáo của hãng”, Brand Finance viết. Giám đốc điều hành David Haigh của Brand Finance nhận định rằng gần đây Apple phải chật vật để duy trì lợi thế công nghệ so với các đối thủ. Hãng có thể đã đạt điểm bão hòa cho cái tên của mình.

Danh sách 24 thương hiệu có giá nhất thế giới năm nay
BRANDIRECTORY

Ông Haigh nói: “Thị trường Trung Quốc, nơi Apple từng hưởng thị phần chi phối, ngày càng cạnh tranh hơn do các đối thủ Đại lục bước vào cuộc chơi”. Dù vậy, ngay trước khi Brand Finance công bố nghiên cứu, Apple đưa ra kết quả kinh doanh vượt dự báo trong quý gần nhất, lấy lại danh hiệu hãng bán smartphone hàng đầu thế giới lần đầu tiên trong 5 năm, thậm chí hạ bệ đối thủ Samsung.

Alphabet, công ty mẹ của Google, báo cáo doanh thu tháng đầu năm 2017 tốt hơn dự kiến nhờ mảng kinh doanh điện toán đám mây và quảng cáo trên YouTube tốt hơn dự báo. Dù vậy, lợi nhuận chịu ảnh hưởng bởi khoản thanh toán thuế một lần.

Cụ thể top 10 thương hiệu và sự thay đổi thứ hạng của họ năm 2016, 2017
BRANDIRECTORY

Báo cáo khảo sát 500 thương hiệu của Brand Finance xếp hãng thương mại điện tử Amazon ở vị trí thứ ba với giá trị thương hiệu ở mức 106,4 tỉ USD. Sau Amazon là nhà mạng AT&T có giá 87 tỉ USD và hãng công nghệ Microsoft có giá 76,3 tỉ USD. Facebook đứng hạng chín với giá trị thương hiệu gần 62 tỉ USD.

Cũng trong báo cáo này, Brand Finance nhận định Lego là thương hiệu mạnh nhất thế giới. Thương hiệu mạnh nhất được định nghĩa là thương hiệu có sức ảnh hưởng tích cực nhất lên giá trị doanh nghiệp. Trong top 24 còn có nhiều cái tên nổi tiếng như Samsung, Walmart, China Mobile, Toyota, Wells Fargo, McDonald’s, Nike, BMW, General Electric và Alibaba.

Theo: thanhnien.vn

Tin nổi bật trong tuần

  • Những bài toán nan giải của startup Việt
    Những bài toán nan giải của startup Việt

    Nguồn vốn được xem là mối quan tâm lớn của các DN khởi nghiệp (startup). Song, bên cạnh vốn vẫn còn nhiều vấn đề nan giải khác mà một startup phải đi tìm...

Tin xem nhiều

TPHCM: Nhiều siêu thị đồng loạt giảm giá thịt heo giữa “bão táp” dịch tả

Thịt heo tại các siêu thị đang được giảm giá từ 13.000 – 22.000 đồng/kg. Nguồn gốc thịt đảm bảo cộng với việc...

Vai trò của tổ chức xã hội-nghề nghiệp, khoa học và công nghệ trong việc phát triển bền vững ĐBSCL

Hưởng ứng Diễn đàn Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) 2019, Ngày 17/6, tại TP.HCM; Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ...

OGC muốn mua thêm 3 triệu cổ phiếu Khách sạn Du lịch Đại Dương (OCH)

Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (OGC) vừa có thông báo đăng ký mua vào 3 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần...

Doanh nghiệp dệt may vượt khó

Báo cáo phân tích của SSI Research cho thấy, tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của ngành dệt may có dấu hiệu chững lại,...

Nền kinh tế ASEAN sẽ tăng trưởng đạt 4 nghìn tỷ USD vào năm 2023

Theo ông Jiten Arora, Giám đốc toàn cầu khối Ngân hàng thương mại dành cho doanh nghiệp, Ngân hàng Standard Chartered thì nền...

Giá gạo của Ấn Độ và Việt Nam giảm do nhu cầu

Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ và Việt Nam đã giảm tuần này do nhu cầu khá yếu. Trong khi đó đồng Baht lại đang...

Cần cải thiện thêm môi trường pháp lý cho kinh doanh

Môi trường kinh doanh trong những năm qua đã có những cải thiện đáng kể. Tuy vậy, vẫn còn nhiều hạn chế, bất cập,...

Xe hơi của tỉ phú Phạm Nhật Vượng đã đến tay khách hàng

Sáng 17-6, hàng trăm chiếc xe hơi Fadil thuộc thương hiệu xe hơi Việt VinFast của tỉ phú Phạm Nhật Vượng đã đến tay...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page