Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

24 thương hiệu giá trị nhất thế giới

Ngày đăng: 2017-02-06 05:42:59

Google vừa giành ngôi thương hiệu giá trị nhất thế giới của Apple, kết thúc triều đại 5 năm giữ vị trí số một của hãng sản xuất điện thoại iPhone.

Theo The Independent, nghiên cứu của hãng tư vấn định giá và chiến lược Brand Finance công bố hôm 2.2 cho hay, giá trị tiền tệ của thương hiệu Google tăng 24% năm ngoái lên 109,5 tỉ USD, giúp hãng lên ngôi đầu bảng lần đầu kể từ năm 2011. Giá trị của Apple thì hạ từ 145,9 tỉ USD năm ngoái xuống còn 107,1 tỉ USD năm nay.

“Google phần lớn vẫn không gặp thách thức trong mảng kinh doanh tìm kiếm thông tin cốt lõi của họ, đây là trụ cột cho thu nhập quảng cáo của hãng”, Brand Finance viết. Giám đốc điều hành David Haigh của Brand Finance nhận định rằng gần đây Apple phải chật vật để duy trì lợi thế công nghệ so với các đối thủ. Hãng có thể đã đạt điểm bão hòa cho cái tên của mình.

Danh sách 24 thương hiệu có giá nhất thế giới năm nay
BRANDIRECTORY

Ông Haigh nói: “Thị trường Trung Quốc, nơi Apple từng hưởng thị phần chi phối, ngày càng cạnh tranh hơn do các đối thủ Đại lục bước vào cuộc chơi”. Dù vậy, ngay trước khi Brand Finance công bố nghiên cứu, Apple đưa ra kết quả kinh doanh vượt dự báo trong quý gần nhất, lấy lại danh hiệu hãng bán smartphone hàng đầu thế giới lần đầu tiên trong 5 năm, thậm chí hạ bệ đối thủ Samsung.

Alphabet, công ty mẹ của Google, báo cáo doanh thu tháng đầu năm 2017 tốt hơn dự kiến nhờ mảng kinh doanh điện toán đám mây và quảng cáo trên YouTube tốt hơn dự báo. Dù vậy, lợi nhuận chịu ảnh hưởng bởi khoản thanh toán thuế một lần.

Cụ thể top 10 thương hiệu và sự thay đổi thứ hạng của họ năm 2016, 2017
BRANDIRECTORY

Báo cáo khảo sát 500 thương hiệu của Brand Finance xếp hãng thương mại điện tử Amazon ở vị trí thứ ba với giá trị thương hiệu ở mức 106,4 tỉ USD. Sau Amazon là nhà mạng AT&T có giá 87 tỉ USD và hãng công nghệ Microsoft có giá 76,3 tỉ USD. Facebook đứng hạng chín với giá trị thương hiệu gần 62 tỉ USD.

Cũng trong báo cáo này, Brand Finance nhận định Lego là thương hiệu mạnh nhất thế giới. Thương hiệu mạnh nhất được định nghĩa là thương hiệu có sức ảnh hưởng tích cực nhất lên giá trị doanh nghiệp. Trong top 24 còn có nhiều cái tên nổi tiếng như Samsung, Walmart, China Mobile, Toyota, Wells Fargo, McDonald’s, Nike, BMW, General Electric và Alibaba.

Theo: thanhnien.vn

Tin xem nhiều

Việt Nam sẽ ngay lập tức có hơn 2 triệu doanh nghiệp nếu...

Ông Lê Xuân Hiền, Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Hải Dương cho rằng, cần xoá bỏ quy định về hộ kinh doanh và...

Xuất khẩu tôm sang Nhật Bản sẽ tăng trưởng mạnh

BizLIVE - Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (VASEP) dự báo, năm 2019 xuất khẩu tôm Việt Nam sang Nhật...

Canada kết luận thép Việt Nam hoạt động theo nguyên tắc thị trường

(PLVN) - Cơ quan Biên phòng Canada (CBSA) vừa ra thông báo kết luận cuối cùng về vụ việc điều tra bán phá giá đối với...

Tung vốn mua 20 vạn tấn gạo ở ĐBSCL: “Neo” giá, chờ đơn hàng lớn

Với nguồn vốn từ ngân hàng thương mại, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh việc thu mua gạo để thương lái không có cơ...

Ngành hóa chất: Ưu tiên cải cách thủ tục hành chính

Công tác cải cách hành chính của Cục Hóa chất (Bộ Công Thương) thời gian qua được các tổ chức, cá nhân và doanh...

Xe nhập đổ bộ ồ ạt ngay đầu năm: Cuộc chiến xe giá rẻ tại Việt Nam bắt đầu?

Khác với cùng kỳ năm trước, ngay từ đầu năm nay, lượng xe nhập đã tăng tốc về Việt Nam. Cùng với đó là mức giá...

Khởi nghiệp thành công từ đôi bàn tay trắng với cây hoa huệ

Chị Nguyễn Thị Ngân (32 tuổi) ở ấp Đông Thạnh B (xã Đông Thạnh, TX Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) là một trong những phụ...

Giá heo hơi hôm nay 21/2: Miền Bắc vẫn giảm, miền Nam có thể đạt 60.000/kg

Giá heo hơi hôm nay 21/2 tại miền Bắc đang tiếp tục đà giảm giá, miền Nam có thể tăng lên 60.000/kg.

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page