Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

3 đại gia 'thâu tóm' thị trường mì ăn liền Việt là ai?

Ngày đăng: 2017-12-04 08:40:39

Mì gói nằm trong top ngành hàng tiêu dùng nhanh được mua sắm thường xuyên nhất, trung bình khoảng 18 lần/năm. Điều này cho thấy hầu như tháng nào người tiêu dùng cũng mua nhiều hơn một lần.

"Từ đầu năm đến nay thị trường mì gói tăng 8% về giá trị và 3% về khối lượng ở khu vực thành thị, tăng cao hơn so với năm 2016. Tuy nhiên lại đang sụt giảm ở khu vực nông thôn cả về giá trị, lẫn khối lượng". Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel vừa công bố báo cáo cho biết.

Hiện nay thị trường Việt Nam với sự góp mặt của hơn 50 doanh nghiệp sản xuất mì gói, nhìn chung thị phần mì gói vẫn tập trung chủ yếu vào top ba nhà sản xuất là Acecook, Asia và Masan. Tại khu vực thành thị doanh nghiệp ngoại đang chiếm áp đảo với trên 60% thị phần.

Đáng chú ý chỉ một mình Acecook ở khu vực thành thị đã chiếm gần 50% thị phần. Ngược lại ở khu vực nông thôn, doanh nghiệp nội vẫn chiếm ưu thế hơn với gần 60% thị phần.

Mì gói thâm nhập 100% hộ gia đình Việt Nam

Cơ hội nào cho DN nội và thị trường Việt Nam còn thu hút thêm các nhà đầu tư ngoại? Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc thương mại Kantar Worldpanel nhìn nhận, xu hướng phát triển thêm cho thị trường mì gói là doanh nghiệp phải đa dạng hóa chủng loại sản phẩm, cung cấp thêm nhiều lợi ích tăng thêm cho người tiêu dùng.

Bắt kịp xu hướng tiêu dùng như các chủng loại tốt cho sức khỏe, đổi mới bao bì, tăng tiện ích tiết kiệm thời gian sử dụng, phát triển phân khúc cao cấp cho tầng lớp trung lưu mới nổi lên.

Theo ông Hoàng, trong dài hạn ngành hàng mì gói ở Việt Nam vẫn còn khả năng tăng trưởng nên vẫn thu hút các nhà đầu tư nước ngoài vào nhằm đa dạng thị trường thành thị, đồng thời tiếp cận, mở rộng thêm thị trường nông thôn.

Vì ngành hàng mì gói được là một trong những thực phẩm thiết yếu có mặt hầu hết trong các hộ gia đình Việt với mức thâm nhập gần 100%. Chiếm tỷ trọng lớn trong rổ hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

“Mì gói nằm trong top ngành hàng FMCG được mua sắm thường xuyên nhất, trung bình khoảng 18 lần/ năm. Điều này cho thấy hầu như tháng nào người tiêu dùng cũng mua nhiều hơn một lần. Do đó, có thể được xem là ngành hàng khó bị thay thế”, ông Hoàng nhấn mạnh.

Theo: plo.vn

Tin xem nhiều

Đẩy mạnh phòng chống cháy mía trong mùa khô

VOV.VN - Thời tiết khô hanh nên nguy cơ xảy ra cháy vùng nguyên liệu mía là rất lớn. Chính quyền địa phương đang đẩy...

Đẩy mạnh phòng chống cháy mía trong mùa khô

VOV.VN - Thời tiết khô hanh nên nguy cơ xảy ra cháy vùng nguyên liệu mía là rất lớn. Chính quyền địa phương đang đẩy...

Xuất khẩu nông sản 2 tháng đầu năm 2018 tăng 30%

VTV.vn - Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản tháng 2 ước đạt 2,6 tỷ USD, đưa tổng giá trị xuất khẩu 2 tháng đầu...

Xóa mạnh rào cản

Ngay ngày làm việc đầu năm mới, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã giao cho các bộ, ngành những việc cần ưu...

Cam sành giúp thoát nghèo

Việc phát triển giống cam sành cũng như một số loại cây có múi tại H.Kbang (Gia Lai) đang cho hiệu quả cao, mở thêm...

Năm 2018, TP.HCM tập trung tạo đột phá

(PL)- Năm 2018, TP.HCM sẽ tập trung thực hiện bảy chương trình đột phá của TP cùng với Nghị quyết 54 về thí điểm cơ...

Bình Thuận phát triển năng lượng tái tạo: “Nóng và lạnh”

(Moitruong.net.vn) – Các chuyên gia tư vấn trong lẫn ngoài nước đều đánh giá Việt Nam là nước có nhiều tiềm năng về...

Xuất khẩu nông sản vẫn chưa thể đạt chất lượng và số lượng trong năm 2018

(PL+) - Rất kỳ vọng vào tình hình XK nông sản trong năm 2018 nhưng các chuyên gia vẫn khẳng định chưa thể hoàn thành...

Banner bottom page 2
Banner bottom page