Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

3 đại gia 'thâu tóm' thị trường mì ăn liền Việt là ai?

Ngày đăng: 2017-12-04 08:40:39

Mì gói nằm trong top ngành hàng tiêu dùng nhanh được mua sắm thường xuyên nhất, trung bình khoảng 18 lần/năm. Điều này cho thấy hầu như tháng nào người tiêu dùng cũng mua nhiều hơn một lần.

"Từ đầu năm đến nay thị trường mì gói tăng 8% về giá trị và 3% về khối lượng ở khu vực thành thị, tăng cao hơn so với năm 2016. Tuy nhiên lại đang sụt giảm ở khu vực nông thôn cả về giá trị, lẫn khối lượng". Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel vừa công bố báo cáo cho biết.

Hiện nay thị trường Việt Nam với sự góp mặt của hơn 50 doanh nghiệp sản xuất mì gói, nhìn chung thị phần mì gói vẫn tập trung chủ yếu vào top ba nhà sản xuất là Acecook, Asia và Masan. Tại khu vực thành thị doanh nghiệp ngoại đang chiếm áp đảo với trên 60% thị phần.

Đáng chú ý chỉ một mình Acecook ở khu vực thành thị đã chiếm gần 50% thị phần. Ngược lại ở khu vực nông thôn, doanh nghiệp nội vẫn chiếm ưu thế hơn với gần 60% thị phần.

Mì gói thâm nhập 100% hộ gia đình Việt Nam

Cơ hội nào cho DN nội và thị trường Việt Nam còn thu hút thêm các nhà đầu tư ngoại? Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc thương mại Kantar Worldpanel nhìn nhận, xu hướng phát triển thêm cho thị trường mì gói là doanh nghiệp phải đa dạng hóa chủng loại sản phẩm, cung cấp thêm nhiều lợi ích tăng thêm cho người tiêu dùng.

Bắt kịp xu hướng tiêu dùng như các chủng loại tốt cho sức khỏe, đổi mới bao bì, tăng tiện ích tiết kiệm thời gian sử dụng, phát triển phân khúc cao cấp cho tầng lớp trung lưu mới nổi lên.

Theo ông Hoàng, trong dài hạn ngành hàng mì gói ở Việt Nam vẫn còn khả năng tăng trưởng nên vẫn thu hút các nhà đầu tư nước ngoài vào nhằm đa dạng thị trường thành thị, đồng thời tiếp cận, mở rộng thêm thị trường nông thôn.

Vì ngành hàng mì gói được là một trong những thực phẩm thiết yếu có mặt hầu hết trong các hộ gia đình Việt với mức thâm nhập gần 100%. Chiếm tỷ trọng lớn trong rổ hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

“Mì gói nằm trong top ngành hàng FMCG được mua sắm thường xuyên nhất, trung bình khoảng 18 lần/ năm. Điều này cho thấy hầu như tháng nào người tiêu dùng cũng mua nhiều hơn một lần. Do đó, có thể được xem là ngành hàng khó bị thay thế”, ông Hoàng nhấn mạnh.

Theo: plo.vn

Tin xem nhiều

Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã mất lúc 10h05 ngày 21/9/2018 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Việt Nam chỉ hơn 2.300 tỉ đồng mua rau quả từ Thái Lan trong tháng 8

(NLĐO) - Thái Lan đã vượt qua Trung Quốc trong vài năm trở lại đây để thành nhà cung cấp trái cây hàng đầu của Việt...

Hội thảo Chăn nuôi gia cầm bền vững: Giống gia cầm Việt Nam rất đa dạng

Bên cạnh giống gà, giống thủy cầm ngoại nhập và lai tạo chính thức phục vụ cho trang trại công nghiệp hoặc bán...

Rạch Gốc: Nâng tầm thị trấn ven biển

Là trung tâm hành chính của huyện Ngọc Hiển (Cà Mau), thị trấn Rạch Gốc hội đủ các điều kiện để thúc đẩy nền...

Muối lại mất mùa diêm dân lao đao

Trong 3 năm gần đây HTX làm muối muối 1/5 Ninh Diêm, phường Ninh Diêm, TX Ninh Hòa (Khánh Hòa) không thuận lợi, diêm dân...

Giá nông sản hôm nay 21/9: Giá cà phê bật tăng mạnh mẽ, giá tiêu tăng nhẹ

Cập nhật giá nông sản hôm nay 21/9: Tại khu vực Tây Nguyên, giá cà phê nhân xô sáng nay đồng loạt tăng mạnh, với mức...

Trà Vinh: Thận trọng mở rộng diện tích khi giá cá lóc tăng

Khoảng 6 tháng nay, người nuôi cá lóc ở Trà Vinh rất phấn khởi do giá cá lóc nuôi thương phẩm luôn ổn định ở mức...

Đến 15/9: thặng dư thương mại hàng hóa gần 5,6 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố cho thấy, tính từ đầu năm đến hết ngày 15/9/2018 tổng trị giá...

Banner bottom page 2
Banner bottom page