Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

3 đại gia 'thâu tóm' thị trường mì ăn liền Việt là ai?

Ngày đăng: 2017-12-04 08:40:39

Mì gói nằm trong top ngành hàng tiêu dùng nhanh được mua sắm thường xuyên nhất, trung bình khoảng 18 lần/năm. Điều này cho thấy hầu như tháng nào người tiêu dùng cũng mua nhiều hơn một lần.

"Từ đầu năm đến nay thị trường mì gói tăng 8% về giá trị và 3% về khối lượng ở khu vực thành thị, tăng cao hơn so với năm 2016. Tuy nhiên lại đang sụt giảm ở khu vực nông thôn cả về giá trị, lẫn khối lượng". Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel vừa công bố báo cáo cho biết.

Hiện nay thị trường Việt Nam với sự góp mặt của hơn 50 doanh nghiệp sản xuất mì gói, nhìn chung thị phần mì gói vẫn tập trung chủ yếu vào top ba nhà sản xuất là Acecook, Asia và Masan. Tại khu vực thành thị doanh nghiệp ngoại đang chiếm áp đảo với trên 60% thị phần.

Đáng chú ý chỉ một mình Acecook ở khu vực thành thị đã chiếm gần 50% thị phần. Ngược lại ở khu vực nông thôn, doanh nghiệp nội vẫn chiếm ưu thế hơn với gần 60% thị phần.

Mì gói thâm nhập 100% hộ gia đình Việt Nam

Cơ hội nào cho DN nội và thị trường Việt Nam còn thu hút thêm các nhà đầu tư ngoại? Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc thương mại Kantar Worldpanel nhìn nhận, xu hướng phát triển thêm cho thị trường mì gói là doanh nghiệp phải đa dạng hóa chủng loại sản phẩm, cung cấp thêm nhiều lợi ích tăng thêm cho người tiêu dùng.

Bắt kịp xu hướng tiêu dùng như các chủng loại tốt cho sức khỏe, đổi mới bao bì, tăng tiện ích tiết kiệm thời gian sử dụng, phát triển phân khúc cao cấp cho tầng lớp trung lưu mới nổi lên.

Theo ông Hoàng, trong dài hạn ngành hàng mì gói ở Việt Nam vẫn còn khả năng tăng trưởng nên vẫn thu hút các nhà đầu tư nước ngoài vào nhằm đa dạng thị trường thành thị, đồng thời tiếp cận, mở rộng thêm thị trường nông thôn.

Vì ngành hàng mì gói được là một trong những thực phẩm thiết yếu có mặt hầu hết trong các hộ gia đình Việt với mức thâm nhập gần 100%. Chiếm tỷ trọng lớn trong rổ hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

“Mì gói nằm trong top ngành hàng FMCG được mua sắm thường xuyên nhất, trung bình khoảng 18 lần/ năm. Điều này cho thấy hầu như tháng nào người tiêu dùng cũng mua nhiều hơn một lần. Do đó, có thể được xem là ngành hàng khó bị thay thế”, ông Hoàng nhấn mạnh.

Theo: plo.vn

Tin xem nhiều

XÃ BÌNH DƯƠNG – ĐÔNG TRIỀU: XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI, DÂN GIÀU - XÃ VĂN MINH

Xã Bình Dương đang đẩy mạnh mô hình phát triển sản xuất nông nghiệp tiên tiến, hiện đại làm giàu cho bà con nông...

Nghệ An: "Tìm mỏi mắt" kiếm lao động... đi biển

Thu nhập thấp, nhiều rủi ro nên lao động vùng bãi ngang ở Nghệ An chọn hướng xuất khẩu ra nước ngoài làm việc....

Tham gia các FTA mới: Nông sản Việt lo yếu thế trên “sân nhà“?

Thị trường nông sản Việt sẽ có được cơ hội thuận lợi khi các FTA có hiệu lực thuế quan được nới lỏng nhưng...

TPHCM: Tiêu thụ khoảng 1 triệu chậu hoa trong dịp Tết Nguyên đán

(HQ Online)-Theo Kế hoạch cung ứng hàng hóa tết của Sở Công Thương TPHCM, dự kiến dịp Tết, thị trường Thành phố sẽ...

Đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật để tăng hiệu quả kinh tế từ trồng bưởi

Thời gian qua, công tác nghiên cứu ứng dụng các biện pháp kỹ thuật trong sản xuất bưởi và các giải pháp đẩy mạnh...

Cần Thơ nâng cao giá trị nông sản và lợi nhuận cho nông dân

Kết thúc năm 2018, hầu hết các chỉ tiêu của ngành nông nghiệp thành phố Cần Thơ đều đạt và vượt kế hoạch,...

Hơn 15 triệu chậu hoa kiểng phục vụ tết Kỷ Hợi 2019

Dự kiến, 2 làng hoa kiểng Chợ Lách (Bến Tre) và Sa Đéc (Đồng Tháp) sẽ cung ứng cho thị trường tết các nơi khoảng...

Người trồng hoa ở TP HCM kỳ vọng bội thu vụ hoa Tết Kỷ Hợi

Thời tiết thuận lợi cùng lượng khách hàng đông đảo khiến nhiều người trồng hoa cảnh Tết ở TP HCM đang hi vọng...

Banner bottom page 2
Banner bottom page