Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

4 yếu tố tạo sức hút cho trang bán hàng online

Ngày đăng: 2017-11-14 03:08:44

Trong thời đại thương mại điện tử ngày càng cạnh tranh khốc liệt hiện nay, khánh hàng từ bỏ giỏ hàng là một vấn đề lớn với các công ty, cửa hàng bán hàng trực tuyến.

Một số mẹo và thủ thuật nhỏ có thể giúp bạn tạo ra trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt hơn cho khánh hàng, và ngăn chặn họ bỏ lại giỏ hàng vừa chọn.

Theo Viện nghiên cứu Baymard, trung bình 69% khách hàng online từ bỏ đơn hàng giữa chừng, trong khi một khảo sát riêng của Baymard thực hiện trên 1.044 khách hàng chỉ ra rằng, 27% khách hàng làm vậy vì quá trình thanh toán quá dài hoặc phức tạp.

Thử một số thủ thuật sau đây, bạn có thể đảm bảo cho khách hàng trải nghiệm mua sắm dễ chịu, hiệu quả và không bỏ dở giữa chừng.

Sự đơn giản

Hãy làm cho toàn bộ quá trình mua sắm trở nên thú vị, dễ dàng và kích thích thị giác người sử dụng. Đây là lời khuyên của David Turner, giám đốc cấp cao chi nhánh công ty kinh doanh công nghệ Oracle NetSuite vùng Trung Đông và châu Phi.

Theo đó, bạn nên hạn chế việc khách hàng phải nhấp chuột đến mức tối thiểu, bởi mỗi một bước đi hay trang mạng không cần thiết chính là một cơ hội cho khách hàng ra đi. Hãy tận dụng các công cụ tự động và đừng bắt buộc khách hàng phải lập mật khẩu tài khoản. Thêm vào đó, hãy đảm bảo rằng hàng hóa mà khách hàng tìm kiếm luôn có sẵn, nếu không muốn làm khách hàng phật ý.

Giải đáp câu hỏi

Những khách hàng không quen với thương hiệu của bạn có thể sẽ rất khó tính hoặc hay thắc mắc, theo Lana Elie, người sáng lập chợ bán hoa trực tuyến Floom. Một cách hay để giải quyết vấn đề này là cung cấp một dịch vụ giải đáp bất kỳ câu hỏi nào của khách hàng. Đó có thể là một số điện thoại đường dây nóng hoặc dịch vụ chat (trò chuyện) trực tuyến.

Trang web bán hàng online Floom của Elie thường có khẩu hiệu "Nếu bạn cần… chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ!", cùng với hình ảnh khuôn mặt mỉm cười thân thiện của các nhân viên tư vấn trực tuyến.

Những ngạc nhiên thú vị

Theo khảo sát của viện Baymard, 61% khách hàng bỏ lại giỏ hàng vì chi phí thêm quá cao, ví dụ như phí ship (vận chuyển) và thuế.

Với nhiều công ty nhỏ, miễn phí giao hàng là việc khó khăn, nhưng bạn có thể minh bạch về chi phí càng sớm càng tốt để tránh sự khó chịu cho khách hàng, theo Isabelle Ohnemus, người sáng lập ứng dụng mua sắm EyeFitU. Ohnemus cũng gợi ý rằng, có thể khuyến khích họ bằng một banner gợi ý giao hàng miễn phí nếu đơn hàng vượt trên con số nào đó.

Cá nhân hóa

Đừng quên tạo cảm giác cá nhân cho khách hàng, theo Camilla Brown, nhà đồng sáng lập công ty rượu Collagin. Chẳng hạn như với công ty Collagin, mọi đơn hàng đều có email phản hồi mang tính cá nhân hóa, có tên của khách hàng, gợi ý cho họ cách tốt nhất để thưởng thức sản phẩm rượu gin, và thêm chữ ký của chính người đứng đầu công ty.

Thậm chí, họ còn đính kèm đơn hàng một ghi chú viết tay với tên người kiểm tra đơn hàng. Điều này giúp khách hàng có cảm giác mình mua hàng từ người thực và được tri ân thực sự. Họ cũng dễ nhớ tới nhãn hàng hơn và có khả năng quay lại để có những trải nghiệm tích cực.

>>Doanh nghiệp ngoại ‘tấn công’ thị trường thương mại điện tử Việt qua mạng xã hội

Theo: doanhnhansaigon.vn

Tin xem nhiều

Quảng Ngãi: Nông dân tiên phong góp hàng trăm tỷ, hiến hơn 13ha đất

Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo nông thôn Quảng...

Doanh nhân nữ làm chủ doanh nghiệp: Năng động, vượt khó để thành công

VOV.VN - Sự chủ động, sáng tạo của phụ nữ trong điều hành doanh nghiệp đã mang lại nhiều kết quả ấn tượng, mặc...

Thách thức đi kèm lợi thế

Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang và sẽ tạo ra nhiều cơ hội cũng như thách thức đối với nhiều giai tầng, trong...

Cần Thơ: Các doanh nghiệp cần bắt kịp tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử

(PLO) - Sáng19/10, Sở CôngThương TP Cần Thơ phối hợp với Cục Thương mại điện tử kinh tế số và Hiệp hội Thương...

Giá heo hơi ngày 20/10: miền Nam tiếp tục giảm, miền Bắc biến động nhẹ

Giá heo hơi hôm nay (19/10) tại miền Nam tiếp tục ghi nhận xu hướng giảm trong khi miền Bắc đi ngang.

Cất bằng đại học kiến trúc về núi nuôi gà đen, thu 400 triệu/năm

Anh Nguyễn Bá Linh, tổ dân phố Đoàn Kết, thị trấn Tủa Chùa (huyện Tùa Chủa, tỉnh Điện Biên) cất bằng Ðại học...

Bỏ phố lên rừng làm nông sản sạch, 2 kỹ sư thành triệu phú nông dân @

Người dân Hiếu Liêm đến giờ vẫn còn ấn tượng về 2 chàng kỹ sư nông nghiệp đã quyết định “bỏ phố lên...

Xây dựng chuỗi liên kết để phát triển ngành chăn nuôi bền vững

Xây dựng chuỗi liên kết là giải pháp cốt lõi nhằm phát triển ngành chăn nuôi Việt Nam theo hướng bền vững. Đó là...

Banner bottom page 2
Banner bottom page