Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

4 yếu tố tạo sức hút cho trang bán hàng online

Ngày đăng: 2017-11-14 03:08:44

Trong thời đại thương mại điện tử ngày càng cạnh tranh khốc liệt hiện nay, khánh hàng từ bỏ giỏ hàng là một vấn đề lớn với các công ty, cửa hàng bán hàng trực tuyến.

Một số mẹo và thủ thuật nhỏ có thể giúp bạn tạo ra trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt hơn cho khánh hàng, và ngăn chặn họ bỏ lại giỏ hàng vừa chọn.

Theo Viện nghiên cứu Baymard, trung bình 69% khách hàng online từ bỏ đơn hàng giữa chừng, trong khi một khảo sát riêng của Baymard thực hiện trên 1.044 khách hàng chỉ ra rằng, 27% khách hàng làm vậy vì quá trình thanh toán quá dài hoặc phức tạp.

Thử một số thủ thuật sau đây, bạn có thể đảm bảo cho khách hàng trải nghiệm mua sắm dễ chịu, hiệu quả và không bỏ dở giữa chừng.

Sự đơn giản

Hãy làm cho toàn bộ quá trình mua sắm trở nên thú vị, dễ dàng và kích thích thị giác người sử dụng. Đây là lời khuyên của David Turner, giám đốc cấp cao chi nhánh công ty kinh doanh công nghệ Oracle NetSuite vùng Trung Đông và châu Phi.

Theo đó, bạn nên hạn chế việc khách hàng phải nhấp chuột đến mức tối thiểu, bởi mỗi một bước đi hay trang mạng không cần thiết chính là một cơ hội cho khách hàng ra đi. Hãy tận dụng các công cụ tự động và đừng bắt buộc khách hàng phải lập mật khẩu tài khoản. Thêm vào đó, hãy đảm bảo rằng hàng hóa mà khách hàng tìm kiếm luôn có sẵn, nếu không muốn làm khách hàng phật ý.

Giải đáp câu hỏi

Những khách hàng không quen với thương hiệu của bạn có thể sẽ rất khó tính hoặc hay thắc mắc, theo Lana Elie, người sáng lập chợ bán hoa trực tuyến Floom. Một cách hay để giải quyết vấn đề này là cung cấp một dịch vụ giải đáp bất kỳ câu hỏi nào của khách hàng. Đó có thể là một số điện thoại đường dây nóng hoặc dịch vụ chat (trò chuyện) trực tuyến.

Trang web bán hàng online Floom của Elie thường có khẩu hiệu "Nếu bạn cần… chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ!", cùng với hình ảnh khuôn mặt mỉm cười thân thiện của các nhân viên tư vấn trực tuyến.

Những ngạc nhiên thú vị

Theo khảo sát của viện Baymard, 61% khách hàng bỏ lại giỏ hàng vì chi phí thêm quá cao, ví dụ như phí ship (vận chuyển) và thuế.

Với nhiều công ty nhỏ, miễn phí giao hàng là việc khó khăn, nhưng bạn có thể minh bạch về chi phí càng sớm càng tốt để tránh sự khó chịu cho khách hàng, theo Isabelle Ohnemus, người sáng lập ứng dụng mua sắm EyeFitU. Ohnemus cũng gợi ý rằng, có thể khuyến khích họ bằng một banner gợi ý giao hàng miễn phí nếu đơn hàng vượt trên con số nào đó.

Cá nhân hóa

Đừng quên tạo cảm giác cá nhân cho khách hàng, theo Camilla Brown, nhà đồng sáng lập công ty rượu Collagin. Chẳng hạn như với công ty Collagin, mọi đơn hàng đều có email phản hồi mang tính cá nhân hóa, có tên của khách hàng, gợi ý cho họ cách tốt nhất để thưởng thức sản phẩm rượu gin, và thêm chữ ký của chính người đứng đầu công ty.

Thậm chí, họ còn đính kèm đơn hàng một ghi chú viết tay với tên người kiểm tra đơn hàng. Điều này giúp khách hàng có cảm giác mình mua hàng từ người thực và được tri ân thực sự. Họ cũng dễ nhớ tới nhãn hàng hơn và có khả năng quay lại để có những trải nghiệm tích cực.

>>Doanh nghiệp ngoại ‘tấn công’ thị trường thương mại điện tử Việt qua mạng xã hội

Theo: doanhnhansaigon.vn

Tin xem nhiều

Đại hội thể thao toàn quốc: Bóng chuyền nam Khánh Hòa lần đầu lên ngôi

Đội bóng chuyền nam Khánh Hòa thắng đội Ninh Bình 3-1 trong trận chung kết vào tối 9.12 tại nhà thi đấu Gia Lâm (Hà...

Xuất khẩu xi măng năm 2019 dự báo khả quan

(BĐT) - 11 tháng năm 2018, xuất khẩu xi măng và clinker của Việt Nam tăng cả về lượng và giá trị so với cùng kỳ năm...

Nông nghiệp ứng phó với biến đổi khí hậu

(TN&MT) - Nông nghiệp là ngành chịu tổn thất nặng nề nhất do biến đổi khí hậu (BĐKH) tại Việt Nam, bởi khu vực...

Giải pháp thâm canh điều bền vững

Do biến đổi khí hậu, thời tiết, sâu bệnh, năm 2017, năng suất điều Việt Nam chỉ đạt bình quân 7,55 tạ/ha. Trong khi...

Hạn chế rủi do khi xuất khẩu nông sản Việt sang Hàn Quốc

Sáng 11/12, tại TP. Hồ Chí minh đã diễn ra “Hội thảo về Hệ thống quản lý danh mục dư lượng thuốc bảo vệ thực...

Kinh tế Đông Nam Á đối mặt nhiều rủi ro trong 2019

Tăng trưởng GDP quý 3 của 5 nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á giảm xuống còn 4,5% từ mức 5,5% của quý trước...

Xuất cấp gạo cho tỉnh Thanh Hóa

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền 2.399,205 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh...

Biến khó khăn, thách thức thành những mùa quả ngọt

Thời gian qua, Hội Nông dân (ND) tỉnh Hậu Giang đã có sự phối hợp tốt với các sở, ngành trong tỉnh, đặc biệt là...

Banner bottom page 2
Banner bottom page