5 đặc điểm của một thương hiệu mạnh
Một thương hiệu mạnh là một thương hiệu xây dựng uy tín cho khách hàng, có nhiều khách hàng tiềm năng. Sau đây là 5 đặc điểm của một thương hiệu mạnh hàng đầu thế giới.
1. Khác biệt
Đây là điều hiển nhiên. Một khách hàng sẽ thích thú với một thương hiệu khác biệt so với những thương hiệu còn lại. Việc khác biệt so với những thương hiệu khác giúp bạn ghi điểm trong lòng người tiêu dùng. Nhưng sự khác biệt này phải tích cực, nổi trội hơn các đối thủ cạnh tranh, phải thực sự độc đáo, mới lạ trong lòng khách hàng.
2. Thông điệp đơn giản
Không ai lại đi ngồi ngẫm nghĩ suy tính một cái thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải đến cho mình, ắt hẳn họ sẽ bỏ qua và tìm đến một thương hiệu khác. Thương hiệu nếu muốn truyền tải một thông điệp đến khách hàng, hãy chọn một cách nào đó đơn giản, ngắn gọn và súc tích nhưng vẫn gây ấn tượng mạnh đến với khách hàng.
3. Sáng tạo
Cái mà các thương hiệu cần là sự sáng tạo, đổi mới không ngừng. Apple, Facebook,…. lý do mà những thương hiệu đó trở nên thành công hàng đầu thế giới là việc luôn sáng tạo, nắm bắt xu hướng và thay đổi nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng. Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, những người thành công luôn là người sáng tạo và thông minh nhất. Không có cái gì trường tồn mãi mãi theo thời gian, vì thế bạn hãy đổi mới liên tục, cải tiến hơn nhằm đáp ứng nhu cần của người tiêu dùng.
4. Xem trọng khách hàng
Khách hàng là thượng đế là châm ngôn làm việc của rất là nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Những thương hiệu này đang xây dựng sự uy tín, chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Một thương hiệu muốn thành công thì phải luôn thực hiện đúng cam kết đối với khách hàng, tiếp nhận ý kiến từ khách hàng và điều đặc biệt là phải luôn phục vụ khách hàng tận tình nhất có thể. Nếu khách hàng nhận thấy được sự “hiếu khách” trong thương hiệu, họ sẽ quay lại lần sau.
5. Vững vàng
Một thương hiệu thành công phải luôn vững vàng trước những sức ép của đối thủ khác. Vì thế, doanh nghiệp nên chỉ tập trung vào một thị trường nhỏ, hẹp, cố gắng đứng vững vị thế trong thi trường đó. Thương hiệu càng đứng vững thì tuổi thọ của thương hiệu càng tăng, các đối thủ không dám thâu tóm hay lật đổ được.
Tin nổi bật trong tuần
Tin xem nhiều
Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ký Quyết định số 01/QĐ-BTC về việc ban hành Kế hoạch hành động của Bộ Tài chính...
Công ty chứng khoán được cấp phép thực hiện nghiệp vụ tự doanh chứng khoán được mua bán lại trái phiếu niêm yết...
Chính phủ nhấn mạnh yêu cầu chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo trong giai đoạn mới và chủ trương này đang nhận...
Gần 54 năm hoạt động cho ra đời hơn 200 sản phẩm mang nhãn hiệu Bích Chi đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2008, ...
Ngày 4/1, tại xã Thuận An, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp với Ủy ban nhân dân...
Trong những ngày đầu năm mới 2021, tại Quảng Ninh, Lào Cai, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Bà Rịa-Vũng Tàu, nhiều chuyến hàng...
WSJ cho biết ngành khách sạn còn đang đối mặt với áp lực tài chính ngày càng tăng khi các chủ sở hữu bất động...
Thời gian qua, hệ thống cơ chế chính sách pháp luật phục vụ quá trình cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước đã được...
Tin doanh nghiệp THV
- CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM BÍCH CHI - THƯƠNG HIỆU VIỆT, SẢN PHẨM VIỆT
- CÔNG TY CỔ PHẦN KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VIỆT NAM - vinh dự được bình chọn là 1 trong 10 sự kiện
- Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa tổ chức Hội thao Sanvinest lần thứ I
- Yến Sào Khánh Hòa được tôn vinh Thương hiệu Quốc Gia năm 2020
- CADI-SUN – Top 1 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020”
TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT
- ASEAN 2020: Cam kết phát triển năng lượng bền vững và bảo vệ môi trường
- TIPHACO: ĐỒNG HÀNH CÙNG SỨC KHỎE NGƯỜI VIỆT
- Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô lắp ráp trong nước
- Đại hội XIII và con đường hướng tới Việt Nam hùng cường
- Viet Solutions 2020: Gần 70% hồ sơ đăng ký dự thi tập trung vào phát triển kinh tế số Việt Nam