5 đặc điểm của một thương hiệu mạnh

Ngày đăng: 2017-11-24 11:07:20

Muốn làm cho thương hiệu của mình ngày càng mạnh ngày càng phát triển không phải dễ, bạn cần phải đầu tư và dồn hết tâm sức vào nó rất nhiều.

Một thương hiệu mạnh là một thương hiệu xây dựng uy tín cho khách hàng, có nhiều khách hàng tiềm năng. Sau đây là 5 đặc điểm của một thương hiệu mạnh hàng đầu thế giới.

1. Khác biệt

Đây là điều hiển nhiên. Một khách hàng sẽ thích thú với một thương hiệu khác biệt so với những thương hiệu còn lại. Việc khác biệt so với những thương hiệu khác giúp bạn ghi điểm trong lòng người tiêu dùng. Nhưng sự khác biệt này phải tích cực, nổi trội hơn các đối thủ cạnh tranh, phải thực sự độc đáo, mới lạ trong lòng khách hàng.

2. Thông điệp đơn giản

Không ai lại đi ngồi ngẫm nghĩ suy tính một cái thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải đến cho mình, ắt hẳn họ sẽ bỏ qua và tìm đến một thương hiệu khác. Thương hiệu nếu muốn truyền tải một thông điệp đến khách hàng, hãy chọn một cách nào đó đơn giản, ngắn gọn và súc tích nhưng vẫn gây ấn tượng mạnh đến với khách hàng.

3. Sáng tạo

Cái mà các thương hiệu cần là sự sáng tạo, đổi mới không ngừng. Apple, Facebook,…. lý do mà những thương hiệu đó trở nên thành công hàng đầu thế giới là việc luôn sáng tạo, nắm bắt xu hướng và thay đổi nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng. Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, những người thành công luôn là người sáng tạo và thông minh nhất. Không có cái gì trường tồn mãi mãi theo thời gian, vì thế bạn hãy đổi mới liên tục, cải tiến hơn nhằm đáp ứng nhu cần của người tiêu dùng.

4. Xem trọng khách hàng

Khách hàng là thượng đế là châm ngôn làm việc của rất là nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Những thương hiệu này đang xây dựng sự uy tín, chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Một thương hiệu muốn thành công thì phải luôn thực hiện đúng cam kết đối với khách hàng, tiếp nhận ý kiến từ khách hàng và điều đặc biệt là phải luôn phục vụ khách hàng tận tình nhất có thể. Nếu khách hàng nhận thấy được sự “hiếu khách” trong thương hiệu, họ sẽ quay lại lần sau.

5. Vững vàng

Một thương hiệu thành công phải luôn vững vàng trước những sức ép của đối thủ khác. Vì thế, doanh nghiệp nên chỉ tập trung vào một thị trường nhỏ, hẹp, cố gắng đứng vững vị thế trong thi trường đó. Thương hiệu càng đứng vững thì tuổi thọ của thương hiệu càng tăng, các đối thủ không dám thâu tóm hay lật đổ được.

Theo: tapchitaichinh.vn

Tin xem nhiều

iPhone 11 sẽ dùng công nghệ màn hình giống Galaxy Note 10

Thay thế vật liệu như iPhone X hay XS, mẫu iPhone sắp tới được Apple chuyển vật liệu màn hình OLED sáng giống smartphone...

Người Việt dè dặt đầu tư bất động sản dài hạn

Nhà đầu tư Việt Nam chuộng sở hữu tài sản lâu dài và e ngại khi xuống tiền mua bất động sản thời hạn 50 năm.

Chuyển đổi số - Không thể lơ là

Chuyển đổi số được hiểu là số hóa toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp giúp sản xuất sản phẩm với chất...

Nên nới rộng biên độ tỷ giá

Trong bối cảnh thị trường thế giới biến động bất thường, nhiều chuyên gia cho rằng, NHNN nên xem xét tăng độ linh...

Lợi nhuận trước thuế của Petrolimex tăng 8%

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cho biết tổng lợi nhuận hợp nhất trước thuế 6 tháng đầu năm của đơn vị...

Vì sao IMF giúp Việt Nam đánh giá lại quy mô GDP?

IMF đã cử một đoàn công tác sang Việt Nam để giúp rà soát phương pháp đánh giá lại quy mô GDP của Việt Nam.

Miễn thuế linh kiện, giá ô tô sẽ giảm sâu

Đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước sẽ góp phần thúc đẩy...

Tổng cục Thống kê: GDP Việt Nam bất ngờ tăng lên, cũng là chuyện dễ hiểu

Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê khẳng định việc “đánh giá lại quy mô GDP” là nhiệm vụ thường xuyên và...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page