5 đặc điểm của một thương hiệu mạnh

Ngày đăng: 2017-11-24 11:07:20

Muốn làm cho thương hiệu của mình ngày càng mạnh ngày càng phát triển không phải dễ, bạn cần phải đầu tư và dồn hết tâm sức vào nó rất nhiều.

Một thương hiệu mạnh là một thương hiệu xây dựng uy tín cho khách hàng, có nhiều khách hàng tiềm năng. Sau đây là 5 đặc điểm của một thương hiệu mạnh hàng đầu thế giới.

1. Khác biệt

Đây là điều hiển nhiên. Một khách hàng sẽ thích thú với một thương hiệu khác biệt so với những thương hiệu còn lại. Việc khác biệt so với những thương hiệu khác giúp bạn ghi điểm trong lòng người tiêu dùng. Nhưng sự khác biệt này phải tích cực, nổi trội hơn các đối thủ cạnh tranh, phải thực sự độc đáo, mới lạ trong lòng khách hàng.

2. Thông điệp đơn giản

Không ai lại đi ngồi ngẫm nghĩ suy tính một cái thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải đến cho mình, ắt hẳn họ sẽ bỏ qua và tìm đến một thương hiệu khác. Thương hiệu nếu muốn truyền tải một thông điệp đến khách hàng, hãy chọn một cách nào đó đơn giản, ngắn gọn và súc tích nhưng vẫn gây ấn tượng mạnh đến với khách hàng.

3. Sáng tạo

Cái mà các thương hiệu cần là sự sáng tạo, đổi mới không ngừng. Apple, Facebook,…. lý do mà những thương hiệu đó trở nên thành công hàng đầu thế giới là việc luôn sáng tạo, nắm bắt xu hướng và thay đổi nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng. Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, những người thành công luôn là người sáng tạo và thông minh nhất. Không có cái gì trường tồn mãi mãi theo thời gian, vì thế bạn hãy đổi mới liên tục, cải tiến hơn nhằm đáp ứng nhu cần của người tiêu dùng.

4. Xem trọng khách hàng

Khách hàng là thượng đế là châm ngôn làm việc của rất là nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Những thương hiệu này đang xây dựng sự uy tín, chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Một thương hiệu muốn thành công thì phải luôn thực hiện đúng cam kết đối với khách hàng, tiếp nhận ý kiến từ khách hàng và điều đặc biệt là phải luôn phục vụ khách hàng tận tình nhất có thể. Nếu khách hàng nhận thấy được sự “hiếu khách” trong thương hiệu, họ sẽ quay lại lần sau.

5. Vững vàng

Một thương hiệu thành công phải luôn vững vàng trước những sức ép của đối thủ khác. Vì thế, doanh nghiệp nên chỉ tập trung vào một thị trường nhỏ, hẹp, cố gắng đứng vững vị thế trong thi trường đó. Thương hiệu càng đứng vững thì tuổi thọ của thương hiệu càng tăng, các đối thủ không dám thâu tóm hay lật đổ được.

Theo: tapchitaichinh.vn

Tin nổi bật trong tuần

  • Những bài toán nan giải của startup Việt
    Những bài toán nan giải của startup Việt

    Nguồn vốn được xem là mối quan tâm lớn của các DN khởi nghiệp (startup). Song, bên cạnh vốn vẫn còn nhiều vấn đề nan giải khác mà một startup phải đi tìm...

Tin xem nhiều

Việt Nam nhập siêu 1,85 tỷ USD trong nửa đầu tháng 5

Đây là con số nhập siêu cao nhất của Việt Nam kể từ đầu năm 2019 đến nay, khiến luỹ kế nhập siêu từ đầu năm...

Nhiều mật khẩu Google không được mã hóa suốt 14 năm

Google cho biết đã phát hiện một lỗ hổng có thể khiến mật khẩu tài khoản của một lượng người dùng dịch vụ G...

Hơn 9,2 triệu tấn phế liệu đổ về Việt Nam năm ngoái

Chính sách cấm nhập khẩu của một số nước khiến Việt Nam trở thành điểm đến thay thế của nhiều phế liệu là...

Công ty Mỹ ở Trung Quốc lao đao vì cuộc chiến thuế

Đòn thuế mới nhất của Washington và kế hoạch trả đũa của Bắc Kinh đang khiến các công ty Mỹ tại Trung Quốc gặp...

Xây dựng niềm tin để đẩy mạnh kinh tế tư nhân

Trong một thời gian dài sau đổi mới, từ những năm đầu thập kỷ 1990, thu nhập của người Việt Nam được cải thiện...

Sách mới: “Giải mã kinh tế- đầu tư- Gia đình" và "Giao dịch lớn 2.0”

Là 2 cuốn sách đầu tiên ở Việt Nam mà các vấn đề kinh tế vĩ mô và cấu trúc của nền kinh tế được kết nối...

Cửa hàng điện thoại Singapore từ chối mua lại smartphone Huawei

Đa số các dòng smartphone của Huawei đều không nằm trong danh sách mua lại tại nhiều cửa hàng điện tử ở Singapore.

Nike, Adidas kêu gọi Trump không tăng thuế với giày dép từ Trung Quốc

Hàng trăm nhà sản xuất giày dép Mỹ gọi việc tăng thuế với các mặt hàng làm ở Trung Quốc là "thảm họa" với...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page