Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

5 yếu tố hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất lao động

Ngày đăng: 2018-09-20 03:55:44

Tại Việt Nam, tốc độ tăng năng suất lao động khu vực doanh nghiệp tăng thấp hơn tốc độ tăng của tiền lương bình quân một lao động khu vực doanh nghiệp.

Theo PGS - TS Tăng Văn Khiên - Chuyên gia năng suất, nâng cao năng suất chất lượng và nâng cao chất lượng lao động trong điều kiện hiện nay của Việt Nam vẫn là một trong những giải pháp quan trọng nhất để đảm bảo khả năng cạnh tranh sản phẩm của Việt Nam trên thị trường và đặc biệt là cạnh tranh với các thị trường trong khu vực, châu lục và quốc tế.

Bởi vì, chỉ có nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm thì mới thu hút, chiếm lĩnh được thị trường và đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng. Và khi đó mới xây dựng được thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp ngày càng lớn. Kết hợp giữa nâng cao năng suất chất lượng cũng cần nâng cao năng suất lao động bởi như thế mới có điều kiện để tích lũy và đảm bảo giá thành sản phẩm. Khi năng suất, chất lượng được nâng cao, giá bán giảm sẽ thu hút được người mua nhiều hơn.


Nâng cao chất lượng lao động trong điều kiện hiện nay của Việt Nam vẫn là một trong những giải pháp quan trọng nhất

Dù quan trọng song tốc độ tăng năng suất lao động khu vực doanh nghiệp tăng thấp hơn tốc độ tăng của tiền lương bình quân một lao động khu vực doanh nghiệp. Vậy giải pháp gì giúp doanh nghiệp Việt nâng cao năng suất lao động?

Theo ông Kuroda Kazuteru, chuyên gia về năng suất lao động đến từ Trung tâm Năng suất Nhật Bản, có 5 yếu tố quyết định đến việc tăng năng suất lao động của doanh nghiệp Việt.

Thứ nhất là do yếu tố cá nhân của người lao động. Khi cá nhân đạt được thành tựu và kết quả nhất định thì họ sẽ có cảm giác hài lòng và muốn cam kết gắn bó với doanh nghiệp. Bởi vậy, các doanh nghiệp cần tổ chức công nhân tiếp cận các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến như 5S, Kaizen, Lean,...

Thứ hai là sự công nhận của mọi người về năng lực và trình độ của lao động. Đây là yếu tố quan trọng trong việc tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp khác trong đơn vị.


Có 5 yếu tố quyết định đến việc tăng năng suất lao động của doanh nghiệp Việt

Thứ ba là niềm tin vào doanh nghiệp và định hướng của doanh nghiệp. Doanh nghiệp phải có chiến lược định hướng rõ ràng sẽ làm tăng niềm tin của người lao động.

Thứ tư, là vấn đề tiền lương. Mặc dù tiền lương không phải là yếu tố quan trọng nhất nhưng doanh nghiệp nào có lương cao, chế độ đãi ngộ tốt sẽ là một lợi thế để giữ chân nhân viên và nhân viên sẽ cống hiến nhiều hơn.

Thứ năm là vai trò của lãnh đạo, sự giám sát và theo dõi của lãnh đạo. Đây là yếu tố rất quan trọng nhất nhưng cũng là thách thức nhất với lao động của Việt Nam.

Như vậy, doanh nghiệp Việt muốn tăng năng suất lao động cần chú ý tới 5 yếu tố trên.

Theo: vietq.vn

Tin nổi bật trong tuần

Tin xem nhiều

Dấu ấn doanh nghiệp truyền cảm hứng và thương hiệu giá trị nhất dành cho TH true MILK

Chỉ trong vòng 2 tháng, các công ty, sản phẩm thuộc tập đoàn TH đã liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế và nhận...

ÔNG NGUYỄN ĐÌNH TRUNG VÀ TẬP ĐOÀN HƯNG THỊNH VINH DỰ ĐÓN NHẬN GIẢI THƯỞNG DOANH NHÂN & DOANH NGHIỆP TP.HCM TIÊU BIỂU NĂM 2018

Tối 13-10-2018, tại Hội trường Thành phố, trong khuôn khổ các sự kiện chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam, ông Nguyễn...

“NGHIỀN” ĐIỆN THOẠI, CÓ NÊN KHÔNG?

Đời sống văn hóa - tinh thần, tình cảm lứa đôi và bao sự giao tiếp xã hội khác của kỷ nguyên số, thời đại 4.0,...

TẦM NHÌN VÀ CƠ HỘI TRONG KỶ NGUYÊN MỚI

Ngày 4-10 vừa qua, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị Tổng kết 30 năm đầu tư nước...

Nơi tạo dựng con đường thành công

Với sứ mệnh đầu tư kiến thức phát triển năng lực cá nhân, nâng cao chuyên môn nghề nghiệp, tạo dựng con đường...

Giàu có và quyền lực!

Theo các báo, họ là những cặp đôi sở hữu gia tài nhiều tỷ USD và những tập đoàn lớn nhất Trung Quốc về bất...

LỄ TRAO CÚP VÀNG TOP TEN THƯƠNG HIỆU VIỆT UY TÍN LẦN THỨ 14 NĂM 2018 & CÚP THƯƠNG HIỆU VIỆT PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Ngày 31-10 tại Nhà hát Bến Thành, TP.HCM, Tạp chí Thương hiệu Việt - trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ...

ASEAN TRƯỚC CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 lan rộng trên toàn cầu, Đông Nam Á - khu vực kinh tế năng động và...

Banner bottom page 2
Banner bottom page