Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam được định giá gần 11,3 tỷ USD

Ngày đăng: 2017-12-04 10:34:38

Tổng giá trị 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017 tăng 32% so với năm 2016.

Sáng 4/12, công ty định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) công bố danh sách 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017. Đây là năm thứ 3 Brand Finance đưa ra bảng xếp hạng này.

Theo báo cáo của Brand Finance, tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 11,279 tỷ USD, tăng 32% so với năm 2016. Trong đó chỉ riêng Top 10 chiếm 68% tổng giá trị của 50 thương hiệu. Ngành Viễn thông dẫn đầu với 35% tổng giá trị thương hiệu, tiếp theo là Thực phẩm (15%); Ngân hàng (11%); Bia (7%)...

So với bảng xếp hạng năm ngoái, Top 50 có 11 thương hiệu mới gia nhập trong năm nay, bao gồm VNPT; Điện máy Xanh; Habeco; VIB…

 Các thương hiệu Top 10 tạo nên 68% giá trị thương hiệu của Top 50

Đứng đầu Top 50 là Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel với giá trị thương hiệu ước tính 2,569 tỷ USD, tăng 54 triệu USD so với năm ngoái. Quán quân bảng xếp hạng năm 2016 – Vinamilk xếp vị trí số 2 năm nay với giá trị thương hiệu 1,362 tỷ USD, tăng 352 triệu USD so với năm 2016. Các vị trí tiếp theo trong Top 10 bao gồm VNPT (726 triệu USD); VinHomes (604 triệu USD); Sabeco (598 triệu USD); PetroVietnam (456 triệu USD); Mobifone (391 triệu USD); Vinaphone (314 triệu USD); Vietnam Airlines (310 triệu USD) và Thaco (298 triệu USD).

 10 thương hiệu giá trị nhất năm 2017

Brand Finance cũng đánh giá độ mạnh của các thương hiệu theo thang A, AA và AAA. Thế giới Di động là thương hiệu mạnh nhất Việt Nam trong Top 50, được xếp hạng AAA-. Xét về giá trị, thương hiệu này xếp thứ 15 trong danh sách.

Các thương hiệu được Brand Finance định giá dựa trên Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI), Tỷ lệ phí bản quyền thương hiệu, Dự báo doanh thu, và Giá trị thương hiệu. Giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp.

Theo: ndh.vn

Tin nổi bật trong tuần

Tin xem nhiều

Doanh nghiệp phải biết tận dụng cơ hội và kết nối

Tại hội thảo “CPTPP với doanh nghiệp Việt: Lợi ích hay Thách thức” được tổ chức sáng 18-1, bà Phạm Quỳnh Mai -...

Vững vai trò xương sống của nền kinh tế

Với mức tăng trưởng tín dụng 14% trong năm 2018, hệ thống ngân hàng tiếp tục giữ vững vai trò là xương sống của...

Ngành Thép đối mặt với nhiều thách thức

Dù có sự tăng trưởng tốt trong năm 2018, nhưng năm 2019, ngành Thép Việt Nam sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức...

Năm 2019 ngành dệt may sẽ gặp nhiều thách thức hơn 2018

Trong năm 2018, ngành dệt may Việt Nam không có nhiều thuận lợi từ thị trường thế giới. Bước sang năm 2019, theo nhận...

Vì sao Bộ Công Thương dự báo nhập siêu trong năm 2019?

Sau 3 năm liên tục xuất siêu, Bộ Công Thương dự kiến năm 2019 sẽ nhập siêu 3 tỷ USD. Đây là thông tin khiến dư luận...

Quảng Trị: Phát triển nông nghiệp theo hướng hữu cơ, bền vững

Chiều tối 18/1, Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ quý I và gặp mặt báo chí nhân dịp...

Cấp thiết đầu tư cho SX giống cây ăn quả phía Bắc

Cùng với nguy cơ của một số loại dịch bệnh nguy hiểm, khắc phục những vấn đề hạn chế về giống nhằm đáp ứng...

Tin doanh nghiệp THV

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page