50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam được định giá gần 11,3 tỷ USD

Ngày đăng: 2017-12-04 10:34:38

Tổng giá trị 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017 tăng 32% so với năm 2016.

Sáng 4/12, công ty định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) công bố danh sách 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017. Đây là năm thứ 3 Brand Finance đưa ra bảng xếp hạng này.

Theo báo cáo của Brand Finance, tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 11,279 tỷ USD, tăng 32% so với năm 2016. Trong đó chỉ riêng Top 10 chiếm 68% tổng giá trị của 50 thương hiệu. Ngành Viễn thông dẫn đầu với 35% tổng giá trị thương hiệu, tiếp theo là Thực phẩm (15%); Ngân hàng (11%); Bia (7%)...

So với bảng xếp hạng năm ngoái, Top 50 có 11 thương hiệu mới gia nhập trong năm nay, bao gồm VNPT; Điện máy Xanh; Habeco; VIB…

 Các thương hiệu Top 10 tạo nên 68% giá trị thương hiệu của Top 50

Đứng đầu Top 50 là Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel với giá trị thương hiệu ước tính 2,569 tỷ USD, tăng 54 triệu USD so với năm ngoái. Quán quân bảng xếp hạng năm 2016 – Vinamilk xếp vị trí số 2 năm nay với giá trị thương hiệu 1,362 tỷ USD, tăng 352 triệu USD so với năm 2016. Các vị trí tiếp theo trong Top 10 bao gồm VNPT (726 triệu USD); VinHomes (604 triệu USD); Sabeco (598 triệu USD); PetroVietnam (456 triệu USD); Mobifone (391 triệu USD); Vinaphone (314 triệu USD); Vietnam Airlines (310 triệu USD) và Thaco (298 triệu USD).

 10 thương hiệu giá trị nhất năm 2017

Brand Finance cũng đánh giá độ mạnh của các thương hiệu theo thang A, AA và AAA. Thế giới Di động là thương hiệu mạnh nhất Việt Nam trong Top 50, được xếp hạng AAA-. Xét về giá trị, thương hiệu này xếp thứ 15 trong danh sách.

Các thương hiệu được Brand Finance định giá dựa trên Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI), Tỷ lệ phí bản quyền thương hiệu, Dự báo doanh thu, và Giá trị thương hiệu. Giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp.

Theo: ndh.vn

Tin nổi bật trong tuần

  • Những bài toán nan giải của startup Việt
    Những bài toán nan giải của startup Việt

    Nguồn vốn được xem là mối quan tâm lớn của các DN khởi nghiệp (startup). Song, bên cạnh vốn vẫn còn nhiều vấn đề nan giải khác mà một startup phải đi tìm...

Tin xem nhiều

Việt Nam nhập siêu 1,85 tỷ USD trong nửa đầu tháng 5

Đây là con số nhập siêu cao nhất của Việt Nam kể từ đầu năm 2019 đến nay, khiến luỹ kế nhập siêu từ đầu năm...

Nhiều mật khẩu Google không được mã hóa suốt 14 năm

Google cho biết đã phát hiện một lỗ hổng có thể khiến mật khẩu tài khoản của một lượng người dùng dịch vụ G...

Hơn 9,2 triệu tấn phế liệu đổ về Việt Nam năm ngoái

Chính sách cấm nhập khẩu của một số nước khiến Việt Nam trở thành điểm đến thay thế của nhiều phế liệu là...

Công ty Mỹ ở Trung Quốc lao đao vì cuộc chiến thuế

Đòn thuế mới nhất của Washington và kế hoạch trả đũa của Bắc Kinh đang khiến các công ty Mỹ tại Trung Quốc gặp...

Xây dựng niềm tin để đẩy mạnh kinh tế tư nhân

Trong một thời gian dài sau đổi mới, từ những năm đầu thập kỷ 1990, thu nhập của người Việt Nam được cải thiện...

Sách mới: “Giải mã kinh tế- đầu tư- Gia đình" và "Giao dịch lớn 2.0”

Là 2 cuốn sách đầu tiên ở Việt Nam mà các vấn đề kinh tế vĩ mô và cấu trúc của nền kinh tế được kết nối...

Cửa hàng điện thoại Singapore từ chối mua lại smartphone Huawei

Đa số các dòng smartphone của Huawei đều không nằm trong danh sách mua lại tại nhiều cửa hàng điện tử ở Singapore.

Nike, Adidas kêu gọi Trump không tăng thuế với giày dép từ Trung Quốc

Hàng trăm nhà sản xuất giày dép Mỹ gọi việc tăng thuế với các mặt hàng làm ở Trung Quốc là "thảm họa" với...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page