Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam được định giá gần 11,3 tỷ USD

Ngày đăng: 2017-12-04 10:34:38

Tổng giá trị 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017 tăng 32% so với năm 2016.

Sáng 4/12, công ty định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) công bố danh sách 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017. Đây là năm thứ 3 Brand Finance đưa ra bảng xếp hạng này.

Theo báo cáo của Brand Finance, tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 11,279 tỷ USD, tăng 32% so với năm 2016. Trong đó chỉ riêng Top 10 chiếm 68% tổng giá trị của 50 thương hiệu. Ngành Viễn thông dẫn đầu với 35% tổng giá trị thương hiệu, tiếp theo là Thực phẩm (15%); Ngân hàng (11%); Bia (7%)...

So với bảng xếp hạng năm ngoái, Top 50 có 11 thương hiệu mới gia nhập trong năm nay, bao gồm VNPT; Điện máy Xanh; Habeco; VIB…

 Các thương hiệu Top 10 tạo nên 68% giá trị thương hiệu của Top 50

Đứng đầu Top 50 là Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel với giá trị thương hiệu ước tính 2,569 tỷ USD, tăng 54 triệu USD so với năm ngoái. Quán quân bảng xếp hạng năm 2016 – Vinamilk xếp vị trí số 2 năm nay với giá trị thương hiệu 1,362 tỷ USD, tăng 352 triệu USD so với năm 2016. Các vị trí tiếp theo trong Top 10 bao gồm VNPT (726 triệu USD); VinHomes (604 triệu USD); Sabeco (598 triệu USD); PetroVietnam (456 triệu USD); Mobifone (391 triệu USD); Vinaphone (314 triệu USD); Vietnam Airlines (310 triệu USD) và Thaco (298 triệu USD).

 10 thương hiệu giá trị nhất năm 2017

Brand Finance cũng đánh giá độ mạnh của các thương hiệu theo thang A, AA và AAA. Thế giới Di động là thương hiệu mạnh nhất Việt Nam trong Top 50, được xếp hạng AAA-. Xét về giá trị, thương hiệu này xếp thứ 15 trong danh sách.

Các thương hiệu được Brand Finance định giá dựa trên Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI), Tỷ lệ phí bản quyền thương hiệu, Dự báo doanh thu, và Giá trị thương hiệu. Giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp.

Theo: ndh.vn

Tin nổi bật trong tuần

  • Những bài toán nan giải của startup Việt
    Những bài toán nan giải của startup Việt

    Nguồn vốn được xem là mối quan tâm lớn của các DN khởi nghiệp (startup). Song, bên cạnh vốn vẫn còn nhiều vấn đề nan giải khác mà một startup phải đi tìm...

Tin xem nhiều

Những bài toán nan giải của startup Việt

Nguồn vốn được xem là mối quan tâm lớn của các DN khởi nghiệp (startup). Song, bên cạnh vốn vẫn còn nhiều vấn đề...

Gia tăng sản lượng lúa gạo dù tiêu thụ khó

Dù tình hình tiêu thụ lúa gạo gặp nhiều khó khăn, buộc Chính phủ phải “ra tay” giải cứu, nhưng Bộ Nông nghiệp và...

Từ dự án Venezuela, nhìn về hiệu quả kinh doanh của các liên doanh dầu khí

Bộ Công an đang điều tra “Dự án khai thác và nâng cấp dầu lô nặng Junin 2” mà Tập đoàn dầu khí (PVN) liên doanh...

Bộ Công Thương đề nghị xuất khẩu hơn 2 triệu tấn than trong năm 2019

Sau khi tiếp nhận các góp ý từ những bộ, cơ quan liên quan, Bộ Công Thương tiếp tục bảo lưu quan điểm, đề nghị...

Doanh nghiệp ứng phó với giá điện tăng

Giá bán lẻ điện bình quân tăng 8,36% từ ngày 20/3 sẽ giảm bớt áp lực cho ngành điện. Tuy nhiên, gánh nặng lại...

Người phụ nữ góp phần phát triển thương hiệu chè Thái Nguyên

Ở xã La Bằng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, ai cũng biết Giám đốc Hợp tác xã chè La Bằng Nguyễn Thị Hải là...

Điều kiện giúp các doanh nghiệp cải tiến lại quy trình sản xuất

Đối với điều hành giá trong thời gian vừa qua, đặc biệt là giá điện đã nằm trong kịch bản điều hành của Chính...

Triển khai hiệp định CPTPP tại TP Cần Thơ

Sáng 21-3, tại TP Cần Thơ đã diễn ra Hội nghị liên ngành triển khai Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page