Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam được định giá gần 11,3 tỷ USD

Ngày đăng: 2017-12-04 10:34:38

Tổng giá trị 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017 tăng 32% so với năm 2016.

Sáng 4/12, công ty định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) công bố danh sách 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017. Đây là năm thứ 3 Brand Finance đưa ra bảng xếp hạng này.

Theo báo cáo của Brand Finance, tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 11,279 tỷ USD, tăng 32% so với năm 2016. Trong đó chỉ riêng Top 10 chiếm 68% tổng giá trị của 50 thương hiệu. Ngành Viễn thông dẫn đầu với 35% tổng giá trị thương hiệu, tiếp theo là Thực phẩm (15%); Ngân hàng (11%); Bia (7%)...

So với bảng xếp hạng năm ngoái, Top 50 có 11 thương hiệu mới gia nhập trong năm nay, bao gồm VNPT; Điện máy Xanh; Habeco; VIB…

 Các thương hiệu Top 10 tạo nên 68% giá trị thương hiệu của Top 50

Đứng đầu Top 50 là Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel với giá trị thương hiệu ước tính 2,569 tỷ USD, tăng 54 triệu USD so với năm ngoái. Quán quân bảng xếp hạng năm 2016 – Vinamilk xếp vị trí số 2 năm nay với giá trị thương hiệu 1,362 tỷ USD, tăng 352 triệu USD so với năm 2016. Các vị trí tiếp theo trong Top 10 bao gồm VNPT (726 triệu USD); VinHomes (604 triệu USD); Sabeco (598 triệu USD); PetroVietnam (456 triệu USD); Mobifone (391 triệu USD); Vinaphone (314 triệu USD); Vietnam Airlines (310 triệu USD) và Thaco (298 triệu USD).

 10 thương hiệu giá trị nhất năm 2017

Brand Finance cũng đánh giá độ mạnh của các thương hiệu theo thang A, AA và AAA. Thế giới Di động là thương hiệu mạnh nhất Việt Nam trong Top 50, được xếp hạng AAA-. Xét về giá trị, thương hiệu này xếp thứ 15 trong danh sách.

Các thương hiệu được Brand Finance định giá dựa trên Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI), Tỷ lệ phí bản quyền thương hiệu, Dự báo doanh thu, và Giá trị thương hiệu. Giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp.

Theo: ndh.vn

Tin xem nhiều

Giảm chi phí, bỏ lót tay để thúc đẩy xuất khẩu

TP - Tại Hội nghị về giải pháp tổng thể thúc đẩy xuất khẩu, do Bộ Công Thương tổ chức ngày 23/4, Thủ tướng...

Ôtô nhập khẩu tăng hơn 180 triệu đồng

TP - Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, tính từ đầu năm tới 15/4, tổng lượng ô tô nguyên chiếc dưới 9...

Làm giàu ở nông thôn: Đúi túi 800 nghìn/ngày từ 300 cây dừa

(Dân Việt) Anh Nguyễn Văn Khởi, xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau trồng 300 cây dừa. Bình quân mỗi ngày anh Khởi bán...

Kiên Giang nâng cao năng lực cạnh tranh các mặt hàng xuất khẩu

Kiên Giang đang triển khai các giải pháp để đạt mục tiêu đến năm 2020, kim ngạch xuất khẩu đạt 780 - 1.000 triệu USD.

Nghiên cứu phát triển bền vững cây Lùng ở vùng Tây Bắc, Bắc Trung Bộ

(Chinhphu.vn) - Bộ Khoa học và Công nghệ đã phê duyệt danh mục đề tài khoa học và công nghệ cấp quốc gia “Nghiên...

Xuất khẩu tuy đạt kỉ lục nhưng vẫn chưa bền vững

Nếu không tính hai mặt hàng là điện thoại và máy vi tính, linh kiện điện tử, tăng trưởng xuất khẩu cả nước năm...

Banner bottom page 2
Banner bottom page