54 thuật ngữ thông dụng trong Digital Marketing mà người làm Marketing nên biết - Phần 1

Ngày đăng: 2019-04-29 03:19:33

Thương mại điện tử hiện nay với sức mạnh công nghệ số có tầm ảnh hưởng lớn như thế nào. Và vì vậy Digital Marketing được dự đoán sẽ ngày càng mạnh và là chiến lược marketing bán hàng hiệu quả nhất cho mọi doanh nghiệp. Nếu bạn đang không rõ về nó thì bạn hãy chú ý tìm hiểu và nghiên cứu bài viết này. Tôi sẽ giới thiệu đến các bạn các thuật ngữ thông dụng trong Digital Marketing mà bạn nên biết và sử dụng đúng mục đích

Trên các kênh diễn đàn rao vặt miễn phí đem lại nhiều tiện ích cho mỗi chúng ta, nó cho phép bạn quảng bá hình ảnh, giá cả các dịch vụ, sản phẩm đến một cộng đồng mạng rất lớn. Diễn đàn rao vặt miễn phí còn cho phép bạn chia sẽ những thông tin trên tất cả các lĩnh vực, thông qua trang diễn đàn rao vặt. Vậy những thuật ngữ nào trong lĩnh vực này bạn cần biết?

1. Affiliate Marketing: Đây là hình thức Tiếp thị qua đại lý, là hình thức một Website liên kết với các site khác (đại lý để bán sản phẩm/dịch vụ). Các Website đại lý sẽ được hưởng phần trăm dựa trên doanh số bán được hoặc số khách hàng chuyển tới cho Website gốc. Amazon.com là công ty đầu tiên đã thực hiện chương trình Affiliate Marketing và sau đó đã có hàng trăm công ty (Google, Yahoo, Paypal, Clickbank, Chitika, Infolinks, Godaddy, Hostgator&hellip) áp dụng hình thức này để tăng doanh số bán hàng online trên mạng.

2. Advertiser: Chỉ những nhà quảng cáo, các doanh nghiệp quảng cáo trên internet (Advertiser thường đi đôi với Publisher)

3. Ad Network – Advertising Network: Chỉ một mạng quảng cáo liên kết nhiều website lại và giúp nhà quảng cáo có thể đăng quảng cáo cùng lúc trên nhiều website khác nhau. Google, Chitika, Infolinks, Admax… là những ad networks lớn trên thế giới. Tại Việt Nam hiện có một số Ad networks như: Ambient, Innity, Admarket của Admicro…

4. Adwords – Google Adwords: Google Adwords là hệ thống quảng cáo của Google cho phép các nhà quảng cáo đặt quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm của Google hoặc các trang thuộc hệ thống mạng nội dung của Google. Google Adwords còn thường được gọi là Quảng cáo từ khoá, Quảng cáo tìm kiếm…

5. Adsense – Google Adsense: Google Adsense là một chương trình quảng cáo cho phép các nhà xuất bản website (publisher) tham gia vào mạng quảng cáo Google Adwords, đăng quảng cáo của Google trên website của mình và kiếm được thu nhập khi người dùng click hoặc xem quảng cáo.

6. Analytics – Google Analytics: Là công cụ miễn phí cho phép cài đặt trên website để theo dõi các thông số về website, về người truy cập vào website đó.

7. Banner: (Biểu ngữ) Banner là một ảnh đồ hoạ (có thể là tĩnh hoặc động) được đặt trên các trang web với chức năng là một công cụ quảng cáo.

8. Booking: Chỉ việc đặt mua chỗ đăng quảng cáo trên các trang mạng hoặc đặt đăng bài PR trên báo điện tử

9. Content – content Marketing (tiếp thị nội dung): thông điệp hay nội dung quảng cáo được dùng để quảng cáo, truyền tải đến khách hàng nhằm đạt được mục đích đã được định ra sẵn.

Digital Marketing sẽ là chiến lược marketing hiệu quả nhất cho mọi doanh nghiệp

10. CTR – Click through Rate: Là tỷ lệ click chia số lần hiển thị của quảng cáo. Trong tất cả các hình thức quảng cáo trực tuyến thì quảng cáo qua công cụ tìm kiếm Google Adwords hiện có CTR cao nhất (trung bình khoảng 5%, cao có thể lên tới 50%), hình thức quảng cáo banner có CTR thấp, thậm chí chỉ đạt dc 0.01%.

11. CPA – Cost Per Action: CPA Là hình thức tính chi phí quảng cáo dựa trên số lượng khách hàng thực tế mua sản phẩm/điền form đăng ký/gọi điện/gửi email… sau khi họ thấy và tương tác với quảng cáo.

12. CPC – Cost Per Click: CPC Là hình thức tính chi phí quảng cáo dựa trên mỗi nhấp chuột vào quảng cáo. CPC đang là mô hình tính giá phổ biến nhất trong quảng cáo trực tuyến.

13. CPM – Cost Per Mile (Thousand Impressions): CPM Là hình thức tính chi phí dựa trên 1000 lần hiển thị của quảng cáo.

14. CPD – Cost Per Duration: CPD Là hình thức tính chi phí quảng cáo dựa trên thời gian đăng quảng cáo (1 ngày, 1 tuần, 1 tháng). Hiện hình thức này chỉ còn tồn tại ở Việt Nam, các nước có ngành quảng cáo trực tuyến phát triển đã bỏ hình thức này từ rất lâu.

15. Contexual Advertising: Đây là hình thức hiển thị quảng cáo dựa trên nội dung của trang web, hoặc dựa trên hành vi tìm kiếm của người dùng.

16. Click Fraud – Fraud Click: Đây là những click gian lận có chủ ý xấu nhằm làm thiệt hại cho các nhà quảng cáo hoặc mang lại lợi ích không chính đáng cho người click. Fraud Click là một vấn nạn tại Việt Nam, chủ đề này thậm chí đã được BBC nhắc tới trong một bài viết nói về quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam.

17. Content Networks: là thuật ngữ nói đến hệ thống các trang web tham gia vào mạng quảng cáo Google Adsense nhằm mục tiêu tạo thu nhập khi đặt các quảng cáo của Google. Các Advertiser cũng có thể lựa chọn quảng cáo của mình xuất hiện trên Content Networks khi sử dụng hình thức quảng cáo Google Adwords.

18. Conversion – Conversion Rate: Đây là chỉ số thể hiện tỷ lệ khách hàng thực hiện một hành vi sau khi xem/click vào quảng cáo, hành vi đó có thể là mua hàng, điền vào form, gửi email liên hệ, gọi điện… Đây là chỉ số quan trọng đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, chỉ số này có thể cho biết được doanh nghiệp đã bỏ ra bao nhiêu chi phí để có được một khách hàng (hoặc 1 khách hàng tiềm năng).

(còn tiếp)

Theo: www.linkedin.com

Tin xem nhiều

Hơn 1,5 triệu cổ phiếu DTB của Công trình Đô thị Bảo Lộc lên UPCoM

Ngày 22/7, hơn 1,5 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Công trình Đô thị Bảo Lộc chính thức được đưa vào giao dịch...

Sợi Thế Kỷ (STK): Lãi sau thuế gần 106 tỷ đồng, đang tìm cơ hội xuất khẩu trực tiếp sang EU

Kết thúc 6 tháng đầu năm, CTCP Sợi Thế Kỷ (STK) đạt 1.099 tỷ đồng doanh thu và 105,7 tỷ đồng lãi nhuận sau thuế,...

Intel chậm chân hơn AMD, đã đến lúc Apple chào tạm biệt

Intel thừa nhận rằng khó bắt kịp AMD vào thời điểm hiện tại, phải đến ít nhất là 2021 hãng mới có thể khai thác...

6 tháng đầu năm, Tập đoàn CEO ước đạt 227 tỷ lãi ròng, thực hiện 51% chỉ tiêu 2019

Tập đoàn CEO vừa thông qua phương án phát hành gần 103 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cp cho cổ đông hiện hữu....

Tình hình đơn hàng dệt may không mấy khả quan

Theo ông Trương Văn Cẩm, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam. Đến nay, toàn ngành mới tăng trưởng chưa đến 9%,...

Nỗ lực vượt khó khăn, BSR đạt 906 tỷ đồng lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2019

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) vừa công bố Báo cáo tài chính quý II/2019 với nhiều chỉ tiêu sản xuất...

Nhiều đơn vị thuộc Vinatex sẵn sàng mua xơ sợi Đình Vũ

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi tổng hợp Dầu khí (PVTex) và Tập đoàn dệt may Việt Nam...

Bánh trung thu xuất hiện sớm, nhiều mẫu mới

Dù còn gần hai tháng nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng hiện nhiều cung đường tại TP.HCM đã thấy các quầy bán bánh...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page