THV NEWS 
50.000 web site miễn phí
» QUY CHẾ
» THÔNG BÁO
Xây dựng thương hiệu
» THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU
» Thuật ngữ Thương hiệu
» Tình huống Thương hiệu
» Đo lường Thương hiệu
» Thiết kế & thương hiệu
» Kiến thức thương hiệu
» Chân dung Thương hiệu
Thương mại điện tử
» Văn bản TMĐT
» Kiến thức TMĐT
» Tin tức TMĐT
» Địa chỉ TMĐT
Nhịp sống @
» Điện thoại
» Máy tính
» Xe
» Thủ thuật
Kiến thức & Tư liệu
» Nhân vật - Sự kiện
» Sách thương hiệu
» Quản trị kinh doanh
» Phóng sự Thương hiệu
» Kiến thức kinh doanh
Giải trí
» Thời trang
» Âm nhạc
» Sân khấu - Điện ảnh
» Chuyện lạ
Đời sống
» Gia đình - Xã hội
» Sức khỏe - Làm đẹp
» Thơ - Thư giãn
» Vui cười
Tin Thương hiệu Việt
» Tin doanh nghiệp THV
» DOANH NHÂN ƯU TÚ
» Sự kiện - Khuyến mãi
» Việc làm - Tuyển dụng
Tin kinh tế
» Thông tin thị trường
» WTO & Kinh tế đối ngoại
» Khoa học & Công nghệ
» Thị trường địa ốc
 HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 
BAN ĐIỀU HÀNH
 QUẢNG CÁO 
  Kiến thức thương hiệu  |  Chân dung Thương hiệu  |  Thuật ngữ Thương hiệu  |  Tình huống Thương hiệu  |  THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU  |  Đo lường Thương hiệu  |  Thiết kế & thương hiệu  
Notebook có nguy cơ bị giảm sản lượng xuất xưởng
Giới truyền thông cho hay, tình trạng thiếu hụt nhân công tại phía Đông Trung Quốc (khu vực ven biển) đang trở nên ngày càng trầm trọng, và sự cố thiếu điện vào mùa Hè khiến cho các nhà sản xuất linh kiện notebook đối mặt với nguy cơ giảm sản lượng trong nửa sau của năm nay.
Từ đó, giới chuyên gia cho rằng nghành công nghiệp máy tính xách tay sẽ bị ảnh hưởng tới lượng xuất xưởng, trong bối cảnh nhu cầu thị trường đối với notebook được dự báo sẽ tăng lên trong giai đoạn hai quý cuối năm.

Gần đây, để hỗ trợ cho các đối tác sản xuất linh kiện, các công ty ODM notebook đã gửi nhân công của họ tới giúp sức, song chừng đó dường như vẫn là chưa đủ để giải quyết được vấn đề hóc búa của nghành công nghiệp notebook.
 


Trong khi đó, để đối mặt với tình trạng thiếu điện, các hãng công nghệ Trung Quốc đang tích cực chuẩn bị máy phát điện chạy dầu diesel để sử dụng khi cần. Tuy vậy, giải pháp này sẽ đòi hỏi chi phí cao hơn, dẫn tới việc phải nâng giá thành sản phẩm trong khi thị trường đang cạnh tranh quyết liệt.

Hiện nay, nhiều công ty đã dời cơ sở sản xuất của họ từ khu vực ven biển vào sâu hơn trong nội địa, như tại các thành phố Trùng Khánh và Thành Đô, song tới giờ giới chuyên gia cho rằng ở những nơi này, tình trạng nhân công và nguồn điện cũng không được cải thiện hơn./.

Văn Hưng (Vietnam+)
Cập nhật: 15/05/2012

 QUẢNG CÁO 
Loading
Trang chủ |  Danh bạ Thương hiệu |  Tin tức |  Kiến thức XD Thương hiệu |  Liên hệ quảng cáo
LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM
Mạng truyền thông của Tạp chí Thương Hiệu Việt
© 2008 - Tạp chí Thương Hiệu Việt
Đ/c: 162/15/3 Bình Lợi, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM
Giấy phép hoạt động báo chí số: 1333/GP-BTTT do Bộ Thông tin truyền thông
cấp ngày 05/09/2008
Chịu trách nhiệm điều hành: NB Phan Thị Mỹ Yến