Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Amazon chính thức thâm nhập thị trường Việt Nam

Ngày đăng: 2018-03-14 02:45:34

Hôm nay (14/3), Tập đoàn Amazon (Mỹ) đặt chân vào thị trường nước ta bằng việc cung cấp dịch vụ thương mại điện tử cho Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), với 140 doanh nghiệp online thành viên.

Theo thỏa thuận, Amazon sẽ giúp các doanh nghiệp thuộc VECOM bán và xuất khẩu sản phẩm của mình thông qua nền tảng của Amazon. Chi tiết về các kế hoạch dự kiến được công bố tại Diễn đàn Kinh doanh trực tuyến Việt Nam 2018 (Vietnam Online Business Forum 2018) diễn ra hôm nay.

Các nhà phân tích của báo Nikkei Asian Review (Nhật Bản) nhận định, việc thâm nhập thị trường Việt Nam cho thấy, Đông Nam Á đang là trọng tâm trong các kế hoạch mở rộng của Amazon. Trước đó, tháng 7/2017, Amazon đã vào Singapore - thị trường đầu tiên của họ tại Đông Nam Á.

Việc đặt chân vào cả hai thị trường trong khu vực trong một thời gian khá ngắn cho thấy, Amazon đã có kế hoạch lớn với Đông Nam Á - khu vực có doanh số giao dịch thương mại điện tử tăng trưởng ngoạn mục hiện nay, với dự kiến đạt 88 tỷ USD vào năm 2025, so với mức 11 tỷ USD năm 2017.

Tuy nhiên, vào Việt Nam, Amazon phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ phía Alibaba và JD.com. Hiện tại ở thị trường Việt Nam, Lazada (Alibaba sở hữu tới 83% vốn của Lazada) đang kiểm soát khoảng 30% hoạt động thương mại điện tử. Trong khi đó, JD.com cũng đã quan tâm đến thị trường này khi đầu tư khoảng 50 triệu USD vào Tiki – một doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam.

Theo Nikkei Asian Review, sự hiện diện của hai công ty mạnh này đang là trở ngại lớn đối với Amazon tại Việt Nam.

Theo: baodautu.vn

Tin xem nhiều

Thị trường rau, quả thế giới năm 2018 và dự báo

Thị trường rau, quả toàn cầu đang trên đà phát triển nhờ những cải tiến lớn trong công nghệ sản xuất và bảo...

Giá xuất khẩu cà phê, tiêu, điều...đều giảm

Có ít nhất một nửa số mặt hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam đang gặp khó khăn và ít có triển vọng khởi sắc...

Việt Nam xuất khẩu dệt may vượt mốc 36 tỷ USD

TP - Xuất khẩu của ngành dệt may Việt Nam với tổng kim ngạch xuất khẩu đạt trên 36 tỷ USD, tăng 16% so với năm...

Hàng Việt nỗ lực chinh phục thị trường

Ngoài việc dẫn dắt thị trường nội địa thông qua tỷ lệ phủ sóng trên thị trường, hàng hóa sản xuất trong nước...

Ðẩy mạnh tăng trưởng dệt may xuất khẩu

Mặc dù phải đối diện với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường và những biến động về địa chính...

Hưng Yên sẽ tiêu chuẩn hóa 19 sản phẩm đặc trưng

Năm 2019, Hưng Yên sẽ thực hiện tiêu chuẩn hóa các sản phẩm trồng trọt, với 19 sản phẩm đặc trưng của tỉnh; trong...

Càphê ngồi trên lửa

Diện tích trồng cây càphê các tỉnh Tây Nguyên hiện hơn 500.000 hécta, chiếm hơn 95% diện tích cả nước.

Banner bottom page 2
Banner bottom page