Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Amazon chính thức thâm nhập thị trường Việt Nam

Ngày đăng: 2018-03-14 02:45:34

Hôm nay (14/3), Tập đoàn Amazon (Mỹ) đặt chân vào thị trường nước ta bằng việc cung cấp dịch vụ thương mại điện tử cho Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), với 140 doanh nghiệp online thành viên.

Theo thỏa thuận, Amazon sẽ giúp các doanh nghiệp thuộc VECOM bán và xuất khẩu sản phẩm của mình thông qua nền tảng của Amazon. Chi tiết về các kế hoạch dự kiến được công bố tại Diễn đàn Kinh doanh trực tuyến Việt Nam 2018 (Vietnam Online Business Forum 2018) diễn ra hôm nay.

Các nhà phân tích của báo Nikkei Asian Review (Nhật Bản) nhận định, việc thâm nhập thị trường Việt Nam cho thấy, Đông Nam Á đang là trọng tâm trong các kế hoạch mở rộng của Amazon. Trước đó, tháng 7/2017, Amazon đã vào Singapore - thị trường đầu tiên của họ tại Đông Nam Á.

Việc đặt chân vào cả hai thị trường trong khu vực trong một thời gian khá ngắn cho thấy, Amazon đã có kế hoạch lớn với Đông Nam Á - khu vực có doanh số giao dịch thương mại điện tử tăng trưởng ngoạn mục hiện nay, với dự kiến đạt 88 tỷ USD vào năm 2025, so với mức 11 tỷ USD năm 2017.

Tuy nhiên, vào Việt Nam, Amazon phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ phía Alibaba và JD.com. Hiện tại ở thị trường Việt Nam, Lazada (Alibaba sở hữu tới 83% vốn của Lazada) đang kiểm soát khoảng 30% hoạt động thương mại điện tử. Trong khi đó, JD.com cũng đã quan tâm đến thị trường này khi đầu tư khoảng 50 triệu USD vào Tiki – một doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam.

Theo Nikkei Asian Review, sự hiện diện của hai công ty mạnh này đang là trở ngại lớn đối với Amazon tại Việt Nam.

Theo: baodautu.vn

Tin xem nhiều

TT lúa gạo châu Á: Giá tăng tại Ấn Độ, giảm ở Việt Nam

Vinanet - Giá gạo xuất khẩu trên thị trường Ấn Độ tuần này tăng bởi hy vọng Trung Quốc sẽ mua nhiều hơn, trong khi...

Phát triển làng nghề tỉnh Phú Thọ: Hiệu quả cao từ chính sách đúng

Dưới tác động từ những chính sách hỗ trợ phù hợp, sát thực tiễn, các làng nghề trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã...

Ngăn chặn hàng Trung Quốc “đội lốt” nông sản Đà Lạt

Báo CAND ngày 9-6 có bài “Nông dân trước nỗi lo nông sản Trung Quốc “đội lốt” nông sản Đà Lạt”.

Doanh nghiệp điều thua lỗ vì tranh bán, phá giá

Ngay cả nhà nhập khẩu điều của Việt Nam cũng kêu trời vì tình trạng doanh nghiệp xuất khẩu đang bán phá giá.

Long An, Tiền Giang: CNLĐ đã trở lại làm việc bình thường

Ông Nguyễn Văn Quý - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An - cho biết, từ ngày 14.6, toàn bộ CNLĐ trong các doanh nghiệp (DN) trên...

9X trồng rau muống VietGAP lãi 20 triệu đồng/tháng

Là một người con của tỉnh Bắc Giang, chàng trai 9X Trần Văn Kiên (sinh năm 1988) đã chọn thành phố Hồ Chí Minh là...

Xuất khẩu nông sản: Đâu là “át chủ bài”?

Được coi là một “cường quốc” về xuất khẩu nông sản, song có đến 90% nông sản của Việt Nam xuất khẩu dưới...

Banner bottom page 2
Banner bottom page