Apple 'hốt bạc' nhờ iPhone 11 bán đắt như tôm tươi tại Trung Quốc

Ngày đăng: 2019-11-21 02:20:00

Doanh số iPhone 11 tại Trung Quốc đã đánh tan những lo ngại của Apple trước cuộc đối đầu với các hãng smartphone bản địa.

Theo Bloomberg, Apple có thể đã bán được 10 triệu iPhone 11 tại Trung Quốc trong tháng 9 và tháng 10, dựa trên dữ liệu từ chính phủ về doanh số smartphone Android và so sánh với tổng thể.

Qua phân tích dữ liệu của Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc, Bloomberg xác định iPhone 11 bán chạy hơn so với người tiền nhiệm của nó. Trung Quốc lại là thị trường quan trọng chỉ đứng sau Mỹ.

Trước đó, iPhone bị các hãng smartphone sân nhà Trung Quốc cạnh tranh khốc liệt khiến doanh số chững lại. Các đối thủ Huawei, Xiaomi cung cấp nhiều dòng smartphone giá hấp dẫn với thông số kỹ thuật tốt hơn và thiết kế tiệm cận hàng cao cấp.

Apple khởi sắc với iPhone 11 tại Trung Quốc

Apple cũng để mất thị phần smartphone vào tay Samsung và Huawei trên thị trường toàn cầu trước khi hãng phát hành iPhone 11.

CEO Tim Cook cho biết, mức giá mới của iPhone 11, chương trình thanh toán hàng tháng và ưu đãi trao đổi iPhone cũ giúp tăng doanh số tại Trung Quốc.

Nicole Peng, một nhà phân tích của Canalys cho biết, khách hàng tại Trung Quốc dường như đã đón nhận iPhone 11 tốt hơn so với các mẫu tiền nhiệm ra mắt năm ngoái vì giá bán lẻ thấp hơn. Các lô hàng iPhone cũ có doanh số thấp hơn, nhưng sản phẩm mới nhất đang tăng trưởng mạnh.

Lượng smartphone xuất xưởng ở Trung Quốc nhìn chung đã giảm 5%, xuống 69,3 triệu máy trong 2 tháng.

Apple đã có những nâng cấp với iPhone 11 như tăng thời lượng pin, trong khi giảm giá khởi điểm 50 USD. Sau nhiều năm camera không được cải tiến, Apple đã đại tu khả năng chụp ảnh cho iPhone mới, bắt kịp các sản phẩm của Google và Huawei. Cách tiếp cận này đã thu hút người dùng một cách tích cực hơn.

Tuy nhiên, tại thị trường Trung Quốc, Apple vẫn phải đối mặt với những khó khăn trước sức cạnh tranh mạnh mẽ từ các thương hiệu trong nước như Huawei và Xiaomi. Ngoài doanh số thiết bị mới, những dịch vụ sinh lợi theo mô hình thuê bao định kỳ như iTunes Music, Apple TV + và Apple Arcade chưa có mặt tại Trung Quốc.

Theo: vietnamnet.vn

Tin xem nhiều

Từ thương vụ bom tấn của Vingroup và Masan: Bài học lớn về tầm vóc Việt

Chuyện về "chung nhà" của VinCommerce và Masan Consumer Holdings không đơn giản là cú bắt tay của những đại gia. Phía sau...

MobiFone sẽ cung cấp dịch vụ thử nghiệm 5G với tốc độ siêu cao

Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết sẽ cung cấp dịch vụ thử nghiệm 5G với các ứng dụng dữ liệu tốc độ siêu...

Xuất khẩu rau quả đạt 3,5 tỷ USD

Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, kim ngạch xuất khẩu rau quả tháng 11/2019 đạt 381 triệu USD;...

Nghịch lý: Học vấn cao đang có xu hướng thất nghiệp ngày càng nhiều

"Một thực tế khá thú vị ở Việt Nam là thanh niên càng học cao thì dường như có xu hướng thất nghiệp ngày càng...

CHƯƠNG TRÌNH “DIỄN ĐÀN KẾT NỐI THƯƠNG HIỆU VIỆT” VÀ LỄ TÔN VINH “THƯƠNG HIỆU VIỆT UY TÍN LẦN THỨ 15 & THƯƠNG HIỆU VIỆT PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG NĂM 2019”

Ngày 06-12 vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Nghiên cứu phát triển Thương hiệu Việt - trực thuộc Liên hiệp các...

Apple vẫn dẫn đầu thị trường smartphone cao cấp

Apple thống trị phân khúc smartphone cao cấp với 52% thị phần trong quý III/2019, bỏ xa Samsung và Huawei với tỷ lệ lần...

Sáng kiến logistics 'chiều' người dùng thương mại điện tử

Doanh nghiệp thương mại điện tử ứng dụng công nghệ giảm thời gian giao hàng, nâng cấp hệ thống logistics, ra mắt mô...

Dệt may thiếu đơn hàng năm 2020

Lượng đơn hàng năm sau của nhiều doanh nghiệp hiện mới bằng 80% so với cùng kỳ, một số đơn vị chỉ có đơn ngắn...

Banner bottom page 2
Banner bottom page