Apple không còn chạy theo xu hướng siêu mỏng

Ngày đăng: 2019-11-16 03:18:37

Apple đang thiết kế sản phẩm dày hơn nhằm ưu tiên về tính năng và dung lượng pin thay vì xu hướng "càng mỏng càng tốt" trước đây.

Bằng chứng rõ nét nhất cho sự thay đổi này là iPhone 11 hay mới đây là MacBook Pro 16 inch.

Bộ ba iPhone 11 dày nhất trong số những iPhone ra mắt những năm gần đây. Ảnh: Nikkei.

Trong các dòng iPhone, iPhone 7 là thiết bị mỏng nhất với độ dày chỉ 7,1mm, đến iPhone 8, con số đó là 7,3mm. Tuy nhiên, chiếc iPhone 11 Pro Max mới đây dày 8,3mm, tức hơn hẳn 1mm - khoảng cách rất lớn nếu xét về độ dày mỏng trên thiết bị di động.

Tuy nhiên, kèm với đó là dung lượng pin của máy đạt tới 3.936 mAh, cao hơn gấp đôi so với 1.821 mAh của iPhone 8 và gấp rưỡi mức 2.691 mAh của iPhone 8 Plus. Nhưng kèm với đó, thời lượng pin trên iPhone mới nhất cũng cao hơn hẳn, cũng như đi kèm với nhiều công nghệ điểm nhấn khác.

MacBook Pro 2019 công bố hôm 13/11 vừa qua cũng đi theo xu hướng tương tự. Máy dày hơn 1 mm, cân nặng tăng thêm 0,14 kg và kích thước lớn hơn 2% so với phiên bản tiền nhiệm MacBook Pro 15 inch. Với việc tăng kích thước, những gì Apple đưa vào gồm bàn phím kiểu mới có hành trình phím dài hơn và cho cảm giác gõ tốt hơn so với phím "cánh bướm" (Butterfly) trước đây.

MacBook Pro 16 inch 2019 cũng dày hơn sản phẩm tiền nhiệm. Ảnh: TechRadar.

Bên cạnh đó, thời lượng pin trên MacBook Pro 2019 cũng lên đến 11 giờ, cao hơn 1 giờ so với năm ngoái, đồng thời sạc đầy chỉ sau 2,5 giờ. Một số chuyên gia dự đoán, Apple có thể đã tăng kích thước pin khiến máy lớn hơn và nặng hơn, nhưng cũng từ đó thời gian sử dụng pin cao hơn.

Jony Ive - "cha đẻ" của hàng loạt thiết kế sản phẩm mang tính biểu tượng của Apple - rời công ty hồi tháng 6. Khi đang tại vị, ông luôn ưu tiên độ mỏng nhẹ và vẻ đẹp bên ngoài trên các sản phẩm của mình nhưng bù lại, ông phải "trả giá" bằng chức năng.

Thông thường, Apple thiết kế sản phẩm cả hàng năm trời trước khi ra mắt và Ive có thể cũng tham gia sáng tạo kiểu dáng cho iPhone 11 hay MacBook Pro 2019. Tuy vậy, một số ý kiến cho rằng sau khi ông ra đi, đội ngũ còn lại có thể đã ủng hộ tiêu chí về hiệu năng và sự tiện dụng hơn là vẻ ngoài. Họ đã "kịp" thay đổi để từ đó hai cái tên trên ra đời.

Theo: vnexpress.net

Tin xem nhiều

Từ thương vụ bom tấn của Vingroup và Masan: Bài học lớn về tầm vóc Việt

Chuyện về "chung nhà" của VinCommerce và Masan Consumer Holdings không đơn giản là cú bắt tay của những đại gia. Phía sau...

MobiFone sẽ cung cấp dịch vụ thử nghiệm 5G với tốc độ siêu cao

Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết sẽ cung cấp dịch vụ thử nghiệm 5G với các ứng dụng dữ liệu tốc độ siêu...

Xuất khẩu rau quả đạt 3,5 tỷ USD

Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, kim ngạch xuất khẩu rau quả tháng 11/2019 đạt 381 triệu USD;...

Nghịch lý: Học vấn cao đang có xu hướng thất nghiệp ngày càng nhiều

"Một thực tế khá thú vị ở Việt Nam là thanh niên càng học cao thì dường như có xu hướng thất nghiệp ngày càng...

CHƯƠNG TRÌNH “DIỄN ĐÀN KẾT NỐI THƯƠNG HIỆU VIỆT” VÀ LỄ TÔN VINH “THƯƠNG HIỆU VIỆT UY TÍN LẦN THỨ 15 & THƯƠNG HIỆU VIỆT PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG NĂM 2019”

Ngày 06-12 vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Nghiên cứu phát triển Thương hiệu Việt - trực thuộc Liên hiệp các...

Apple vẫn dẫn đầu thị trường smartphone cao cấp

Apple thống trị phân khúc smartphone cao cấp với 52% thị phần trong quý III/2019, bỏ xa Samsung và Huawei với tỷ lệ lần...

Sáng kiến logistics 'chiều' người dùng thương mại điện tử

Doanh nghiệp thương mại điện tử ứng dụng công nghệ giảm thời gian giao hàng, nâng cấp hệ thống logistics, ra mắt mô...

Dệt may thiếu đơn hàng năm 2020

Lượng đơn hàng năm sau của nhiều doanh nghiệp hiện mới bằng 80% so với cùng kỳ, một số đơn vị chỉ có đơn ngắn...

Banner bottom page 2
Banner bottom page