Bách hóa xanh thu gần 1.000 tỷ mỗi tháng từ bán thịt cá, rau quả

Ngày đăng: 2019-06-25 04:27:39

Nhiều cửa hàng của Bách hóa xanh doanh thu tăng 5-7 lần so với 3 năm trước đó.

Ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc Thế Giới Di Động, kiêm điều hành Bách hóa xanh cho biết, gia nhập thị trường được hơn 3 năm nhưng những cửa hàng quy mô lớn (300 m2) doanh thu tăng gấp 5-7 lần. Cửa hàng ở đường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức) năm đầu doanh thu chỉ ở mức bình quân 600 triệu đồng một tháng thì nay đã lên 4,5-5 tỷ đồng.

Dự kiến, khi công ty đưa mô hình các sản phẩm gia dụng (nồi, niêu, xoong, chảo, bát, đĩa) vào bán thêm tại các cửa hàng này, doanh số có thể tăng tới 7-8 tỷ đồng một tháng. Hiện, Bách hóa xanh có khoảng 14 cửa hàng đạt doanh thu 3-5 tỷ; 70 ở mức 2-3 tỷ, 125 ở mức 1,5-2 tỷ đồng, số còn lại dao động quanh 1-1,5 tỷ.

"Doanh thu tăng ấn tượng đã giúp kế hoạch của công ty đạt sớm hơn so với dự kiến. Nếu trước đó, chúng tôi đặt kế hoạch chạm mốc 1.000 tỷ một tháng vào cuối năm nay thì với tốc độ hiện tại chỉ đến tháng 7 là cán đích. Dự kiến, doanh thu 2019 của nhóm này đạt 12.000-14.000 tỷ đồng và bắt đầu có lãi", ông Doanh nói.

Bách hóa xanh có riêng quầy cá tươi sống để cho khách lựa chọn. Ảnh: Thi Hà.

Theo ông Doanh, trước đó Bách hóa xanh từng vấp sai lầm khi mở nhiều cửa hàng ở các khu trung tâm, nhưng một số phải đóng chỉ sau thời gian ngắn. Tuy nhiên, công ty đã nhanh chóng thay đổi chiến lược. Thay vì len lỏi vào các khu dân cư như trước đây thì nay ưu tiên mở cửa hàng gần các chợ truyền thống, gần đường lớn và những nơi có mật độ dân cư cao.

Ngoài tập trung vào bài trí hấp dẫn, cửa hàng tạo khu riêng biệt để khách hàng có thể chọn mua cá sống, thịt tươi và rau xanh theo nhu cầu, đưa doanh thu của nhóm này chiếm 55% tổng doanh thu.

Bách hóa xanh ra mắt vào tháng 11/2015. Sau hơn 3 năm hoạt động, công ty có gần 600 cửa hàng, đặt kế hoạch cán mốc 900 cửa hàng vào cuối năm nay. Trong tháng 7, công ty sẽ thử nghiệm bán đồ dùng nhà bếp và một số sản phẩm gia dụng tại 5 cửa hàng ở TP HCM và một tại Tây Ninh.

Theo: vnexpress.net

Tin xem nhiều

Hơn 1,5 triệu cổ phiếu DTB của Công trình Đô thị Bảo Lộc lên UPCoM

Ngày 22/7, hơn 1,5 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Công trình Đô thị Bảo Lộc chính thức được đưa vào giao dịch...

Sợi Thế Kỷ (STK): Lãi sau thuế gần 106 tỷ đồng, đang tìm cơ hội xuất khẩu trực tiếp sang EU

Kết thúc 6 tháng đầu năm, CTCP Sợi Thế Kỷ (STK) đạt 1.099 tỷ đồng doanh thu và 105,7 tỷ đồng lãi nhuận sau thuế,...

Intel chậm chân hơn AMD, đã đến lúc Apple chào tạm biệt

Intel thừa nhận rằng khó bắt kịp AMD vào thời điểm hiện tại, phải đến ít nhất là 2021 hãng mới có thể khai thác...

6 tháng đầu năm, Tập đoàn CEO ước đạt 227 tỷ lãi ròng, thực hiện 51% chỉ tiêu 2019

Tập đoàn CEO vừa thông qua phương án phát hành gần 103 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cp cho cổ đông hiện hữu....

Tình hình đơn hàng dệt may không mấy khả quan

Theo ông Trương Văn Cẩm, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam. Đến nay, toàn ngành mới tăng trưởng chưa đến 9%,...

Nỗ lực vượt khó khăn, BSR đạt 906 tỷ đồng lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2019

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) vừa công bố Báo cáo tài chính quý II/2019 với nhiều chỉ tiêu sản xuất...

Nhiều đơn vị thuộc Vinatex sẵn sàng mua xơ sợi Đình Vũ

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi tổng hợp Dầu khí (PVTex) và Tập đoàn dệt may Việt Nam...

Bánh trung thu xuất hiện sớm, nhiều mẫu mới

Dù còn gần hai tháng nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng hiện nhiều cung đường tại TP.HCM đã thấy các quầy bán bánh...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page