Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Bí quyết kinh doanh thìa ăn thành công của một doanh nhân

Ngày đăng: 2017-06-09 10:08:44

Trong quá trình sử dụng không hề có chất bảo quản, vậy nên nó rất an toàn khi sử dụng cũng như khi ăn. Bên cạnh đó, việc giảm thiểu tối đa lượng nước và độ ẩm cũng giúp tăng tuổi thọ của sản phẩm, kéo dài đến 3 năm mà vẫn giữ nguyên độ giòn.

Từ thực tế tại Ấn Độ, vị doanh nhân này đã nảy ra ý tưởng và sản xuất một loại thìa có thể ăn được. Ngay từ khi ra mắt loại thìa đặc biệt này đã được mọi người đón nhận.

Thực tế tại Ấn Độ mỗi năm có khoảng 120 tỷ chiếc thìa nhựa dùng một lần được tiêu thụ, tuy chúng được ưu tiên sử dụng vì có giá thành rẻ và tiện lợi nhưng độ an toàn và thời gian để phân hủy chúng lại là điều đáng lo.

Để giải quyết thực trạng này, công ty Bakeys tại Hyderabad, Ấn Độ đã nghiên cứu để tìm ra giải pháp mới thay thế thìa nĩa nhựa. Theo India News cha đẻ của dự án này là ông Narayana Peesapaty, ông đã vô tình nảy ra ý tưởng khi chứng kiến những hàng khách trên chuyến bay dùng các loại bánh mỳ truyền thông của Ấn Độ để ăn kèm với bữa chính và để lấy thức ăn thay vì dùng dao nĩa. Từ đó, ông tìm cách tạo ra một loại thìa hữu cơ làm từ thực phẩm để thay thế thìa nhựa.

Loạt thìa hữu cơ của công ty Bakeys có giá bán 80.000 đồng (4$)/100 thìa.

Trang Mashable cho biết, thành phần chính của loại thìa này là bột lúa miến, bột gạo và bột mì. Trong quá trình sử dụng không hề có chất bảo quản, vậy nên nó rất an toàn khi sử dụng cũng như khi ăn. Bên cạnh đó, việc giảm thiểu tối đa lượng nước và độ ẩm cũng giúp tăng tuổi thọ của sản phẩm, kéo dài đến 3 năm mà vẫn giữ nguyên độ giòn.

Loại thìa ăn được nhanh chóng được thị trường đón nhận.

Giá bán loại thìa nĩa ăn được này chỉ nhỉnh hơn một chút so với các sản phẩm bằng nhựa. Với 4$, tương đương 80.000 đồng khách hàng đã có thể mua được 100 chiếc thìa Bakeys.

Từ khi giới thiệu sản phẩm công ty Bakeys đã bán được 1,5 triệu chiếc thìa, nhưng ông Peesapaty không muốn dừng lại tại đó, ông đang tìm cách để phổ biến hơn nữa sản phẩm của mình. Hiện tại, công ty đã lập một chiến dịch đầu tư tại trang Kichstarter, mục tiêu ban đầu họ đặt ra là nhận được 20.000 USD, tuy nhiên chỉ sau 9 ngày họ đã nhận được hơn 64.000 USD.

Với thành công bước đầu này, Bakeys hy vọng sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng dây chuyền sản xuất. Họ cũng đang xây dựng một cơ sở mới có năng suất sản xuất 800.000 thìa mỗi ngày.

Theo: doanhnhan.2017vn.com

Tin xem nhiều

Doanh nghiệp sân sau!

Khu resort Long Hải - Thành phố Vũng Tàu, trưa chủ nhật đầu tháng 8-2017. Sau chầu thư giãn tắm biển, trà dư tửu hậu,...

Những bước chân không mỏi

Chương trình Nghĩa tình Trường Sơn do báo Sài Gòn Giải phóng (SGGP) tổ chức cách nay gần chục năm là một hoạt động...

TRƯỚC THỀM APEC 2017: Tầm nhìn của hội nhập & phát triển

Mười một năm trước, lần đầu Việt Nam đăng cai tổ chức Năm APEC 2006 tại Thủ đô Hà Nội với sự có mặt của...

Chuối - làm thay đổi thế giới (Tiếp theo kỳ trước)

Nếu các bạn chứng kiến những quả chuối sinh sôi đầy buồng chuối, bạn có thể sẽ phải tự vấn rằng "Cây gì mà...

Công ty cổ phần Thực phẩm Bích Chi: Xây dựng thương hiệu xanh, bền vững

Trong những năm qua, Công ty cổ phần Thực phẩm Bích Chi chú trọng đẩy mạnh thực hiện các giải pháp tiết kiệm năng...

Doanh nghiệp cần hỗ trợ trong bảo vệ thương hiệu

Thương hiệu sản phẩm dầu gấc viên nang Vinaga của công ty đã được người tiêu dùng biết tới.

APEC 2017: Diễn đàn nhiều bên “Đầu tư cho già hóa năng động và khỏe mạnh vì tăng trưởng bền vững”

Ngày 15/8, tại TP. Hồ Chí Minh, diễn đàn nhiều bên “Đầu tư cho già hóa năng động và khỏe mạnh vì tăng trưởng bền...

Sản phẩm điện tử “Made in Vietnam” cần cú huých từ Luật CNTT

Theo Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam, Nhà nước cần quan tâm hơn, có các chính sách cho lĩnh vực sản...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page