Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ cấp mã vùng cho hồ tiêu

Ngày đăng: 2017-06-09 08:44:09

Một trong những giải pháp mà hội nghị “xây dựng, thúc đẩy liên kết sản xuất hồ tiêu an toàn, bền vững” đưa ra là cấp mã vùng cho cây hồ tiêu...

Sáng ngày 8/6, tại Đăk Nông, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp UBND tỉnh Đăk Nông tổ chức hội nghị “Xây dựng, thúc đẩy liên kết sản xuất hồ tiêu an toàn, bền vững”. Một trong những giải pháp được đề cập tại hội nghị là sẽ cấp mã vùng cho cây hồ tiêu.

Hồ tiêu (Ảnh minh họa: KT)

Theo Bộ Nông nghiệp-Phát triển nông thôn, toàn quốc hiện có trên 126.000ha hồ tiêu, tập trung chủ yếu ở Tây Nguyên và Đông Nam bộ. Diện tích này đã vượt xa quy hoạch, và hệ lụy đã bắt đầu phát tác, với việc giá giảm chỉ còn trên dưới 73.000 đồng/kg, thấp nhất trong 5 năm trở lại đây và chỉ bằng hơn nửa so với giá trung bình của năm ngoái. Trên cây hồ tiêu cũng xuất hiện nhiều loại bệnh khó chữa, khiến cả ngàn héc-ta bị chết chỉ trong hơn nửa năm qua.

Tại hội nghị, ông Lê Quốc Doanh, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, Bộ sẽ chỉ đạo các cơ quan thuộc Bộ nghiên cứu, đề xuất chính sách hỗ trợ các bên tham gia liên kết, đặc biệt cho các doanh nghiệp vật tư đầu vào và doanh nghiệp sản xuất hồ tiêu để thúc đẩy liên kết sản xuất tiêu an toàn; từng bước chuyển biến nhận thức của người dân sản xuất hàng hóa theo các tiêu chuẩn Viet GAP, Global GAP nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường thế giới.

Theo ông Lê Quốc Doanh, trước tiên là khuyến khích mối liên kết, các doanh nghiệp là người đặt hàng và kiểm tra quy trình canh tác của người nông dân. Một khi giữa doanh nghiệp và người nông dân đã chỉ ra được những diện tích, địa điểm trồng hồ tiêu theo đúng quy trình kĩ thuật đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn khuyến cáo, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu và đạt yêu cầu thì Bộ sẽ cấp mã vùng trồng sẽ khẳng định được hồ tiêu sản xuất ở địa phương này, ở diện tích này sẽ đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường các nước theo yêu cầu.

Cũng theo Bộ Nông nghiệp-Phát triển nông thôn, UBND các tỉnh vùng Tây Nguyên và Đông Nam bộ cần có cơ chế khuyến khích thành lập các tổ hợp tác, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư chế biến, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường. Trong tình thế hiện nay, khuyến cáo người dân, doanh nghiệp không trồng mới hồ tiêu./.

Theo: vov.vn

Tin xem nhiều

TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VÀ TÁC PHẨM “HỒ CHÍ MINH SỐNG MÃI” - ĐỘC LẬP DÂN TỘC GẮN VỚI CHỦ NGHĨA XÃ HỘI

Nhà xuất bản Hội Nhà văn vừa ra mắt ấn phẩm "Hồ Chí Minh sống mãi" của Tiến sĩ Đặng Duy Báu - nguyên Bí thư Tỉnh...

Doanh nghiệp sân sau!

Khu resort Long Hải - Thành phố Vũng Tàu, trưa chủ nhật đầu tháng 8-2017. Sau chầu thư giãn tắm biển, trà dư tửu hậu,...

Những bước chân không mỏi

Chương trình Nghĩa tình Trường Sơn do báo Sài Gòn Giải phóng (SGGP) tổ chức cách nay gần chục năm là một hoạt động...

TRƯỚC THỀM APEC 2017: Tầm nhìn của hội nhập & phát triển

Mười một năm trước, lần đầu Việt Nam đăng cai tổ chức Năm APEC 2006 tại Thủ đô Hà Nội với sự có mặt của...

Chuối - làm thay đổi thế giới (Tiếp theo kỳ trước)

Nếu các bạn chứng kiến những quả chuối sinh sôi đầy buồng chuối, bạn có thể sẽ phải tự vấn rằng "Cây gì mà...

Công ty cổ phần Thực phẩm Bích Chi: Xây dựng thương hiệu xanh, bền vững

Trong những năm qua, Công ty cổ phần Thực phẩm Bích Chi chú trọng đẩy mạnh thực hiện các giải pháp tiết kiệm năng...

Doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm thị trường chăm sóc sức khỏe của Việt Nam

Ngành công nghiệp chăm sóc người cao tuổi của Nhật Bản đang được quan tâm hàng đầu tại châu Á, kết hợp với hội...

Doanh nghiệp cần hỗ trợ trong bảo vệ thương hiệu

Thương hiệu sản phẩm dầu gấc viên nang Vinaga của công ty đã được người tiêu dùng biết tới.

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page