Cơn sốt thương hiệu Ivanka Trump của doanh nghiệp Trung Quốc

Ngày đăng: 2017-02-27 02:15:51

Các doanh nghiệp Trung Quốc đang đổ xô đăng ký thương hiệu lấy tên Ivanka - con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump - cho các sản phẩm của mình từ giấy ăn đến thực phẩm chức năng, Washington Post cho biết.

Ivanka - con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Getty)

Washington Post dẫn số liệu từ Cơ quan đăng ký thương hiệu Trung Quốc cho biết, trong khoảng thời gian từ sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đến hết năm 2016, cơ quan này đã nhận được 258 đơn đăng ký thương hiệu Ivanka, hay Ivanka Trump hay thậm chí tên con gái Tổng thống Trump bằng ký tự tiếng Hoa. Đến nay, số đơn đăng ký thương hiệu Ivanka vẫn tiếp tục tăng.

Các sản phẩm đăng ký thương hiệu cũng khá đa dạng, từ giấy ăn, đồ lót đến dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, kem chống lão hóa, phẫu thuật thẩm mỹ, thực phẩm chức năng. Tất cả những doanh nghiệp này đều không có mối liên hệ làm ăn nào với cô Ivanka - ái nữ của Tổng thống Trump, nhưng họ muốn tận dụng danh tiếng của nữ doanh nhân xinh đẹp này.

Ivanka được người Trung Quốc biết đến thậm chí trước khi tỷ phú Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ. Bản thân cô cũng sở hữu thương hiệu của riêng mình cho các sản phẩm thời trang và trang sức. Hiện cô đăng ký bản quyền 9 thương hiệu ở Trung Quốc. Cô đã đệ lên cơ quan quản lý Trung Quốc 26 đơn đăng ký thương hiệu, trong đó có đăng ký thương hiệu cho các sản phẩm như kem dưỡng da, đồ da, ví, váy vóc và một số mặt hàng thời trang khác, thậm chí phần mềm máy tính.

Li Jun, chủ một doanh nghiệp sản xuất băng vệ sinh, chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi thấy cô ấy là khi cô ấy phát biểu trên truyền hình để ủng hộ chiến dịch tranh cử của cha. Tôi đã bị cuốn hút bởi phong cách, thần thái của cô ấy, kể cả từ cái cách mà cô ấy buông lọn tóc phía sau tai. Bài phát biểu của cô ấy thật thanh lịch và cuốn hút”.

Theo: dantri.com.vn

Tin xem nhiều

Nước giải khát Chương Dương (SCD) loay hoay chuyện nhiều tiền

Trong khi nhiều doanh nghiệp khác luôn “khát” vốn, thì Công ty cổ phần Nước giải khát Chương Dương - CDBeco (mã SCD,...

Nhiều giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính và thực hiện kế hoạch hành...

Ngân hàng Thế giới đề nghị ĐBSCL giảm diện tích trồng lúa

Vùng đồng bằng nên sản xuất ít gạo hơn để giảm tác động môi trường, đồng thời thúc đẩy sản xuất gạo chất...

Nông dân Philippines trúng mùa xoài, bán rẻ như cho

Mùa xoài năm nay Philippines dự báo sẽ dư thừa đến 2.000 tấn xoài do được mùa. Xoài được bán rẻ như cho nhưng...

Hàng chục triệu khách hàng EVN thanh toán không dùng tiền mặt

Năm 2019, sẽ có trên 43% khách hàng sử dụng điện thanh toán không dùng tiền mặt...

Nhập khẩu trái cây, thịt, gỗ tăng mạnh

Kim ngạch nhập khẩu rau quả trong thời gian này lại tăng tới 46% so với cùng kỳ năm trước...

Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất

Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa ở cả thành thị và nông...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page