Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Công ty cổ phần Thực phẩm Bích Chi: Xây dựng thương hiệu xanh, bền vững

Ngày đăng: 2017-08-16 12:19:13

Trong những năm qua, Công ty cổ phần Thực phẩm Bích Chi chú trọng đẩy mạnh thực hiện các giải pháp tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, đầu tư nâng cấp máy móc thiết bị kết hợp với áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh, bền vững.

Tiền thân là Nhà máy Bột Bích Chi ra đời từ năm 1966, chuyên sản xuất và cung cấp các mặt hàng bột gạo lức, bột đậu, bột dinh dưỡng,… được thị trường ưa chuộng. Sau khi cổ phần hóa năm 2001, Công ty cổ phẩn Thực phẩm Bích Chi không ngừng mở rộng quy mô sản xuất, đầu tư công nghệ hiện đại, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, nâng tầm thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế với số vốn tăng gấp 20 lần, doanh thu tăng gấp 15 lần.

Ngoài các dòng sản phẩm truyền thống như: bột gạo lức, bột dinh dưỡng, hủ tiếu bột lọc, bột đậu các loại..., Bích Chi còn tận dụng nguồn nguyên liệu bột lọc Sa Đéc nức tiếng để sản xuất, chế biến các mặt hàng thực phẩm phục vụ bữa ăn nhanh như: phở ăn liền, hủ tiếu ăn liền, bún ăn liền, bánh tráng, bánh phồng tôm... Hiện Bích Chi đưa ra thị trường gần 200 dòng sản phẩm ăn liền và không ăn liền được người tiêu dùng cả nước đón nhận, chiếm 70% thị phần thực phẩm các tỉnh miền Tây Nam bộ và miền Trung.


Bên cạnh việc nghiên cứu đưa ra thị trường những sản phẩm mới có giá trị dinh dưỡng cao, Bích Chi còn chú trọng đẩy mạnh sản xuất theo hướng tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong thiết kế nhà xưởng, Công ty tận dụng ánh sáng tự nhiên, bố trí hợp lý hệ thống đèn chiếu sáng theo từng khu vực máy, khu vực sản xuất, tính đủ công suất chiếu sáng công cộng, lắp đặt đèn compact tiết kiệm điện, sắp xếp giờ tắt mở hợp lý. Công ty đã đầu tư hơn 10 tỷ đồng lắp đặt biến tần cho máy sấy khuôn, lắp đặt máy tráng bánh hiệu suất cao, đầu tư hệ thống thu hồi nước ngưng, nhờ đó tiết kiệm được 2,5 - 3 tỷ đồng/năm, đồng thời giảm được lượng lớn các chất thải gây ô nhiễm môi trường.

 

Sản phẩm của Bích Chi đạt các tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2008, HALAL, KOSHER, FSSC 22000, OHSAS, HACCP, ISO 14001… nên không những được thị trường trong nước tín nhiệm đón nhận mà còn xuất khẩu mạnh sang các nước châu Âu, châu Mỹ, châu Á, châu Phi, châu Đại Dương… với kim ngạch đạt trên 12 triệu USD/năm, chiếm khoảng 60% doanh số.

Với những nỗ lực đầu tư đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Tháp, Công ty cổ phần Thực phẩm Bích Chi đã vinh dự được trao tặng Cúp vàng Top ten Thương hiệu Việt - Ứng dụng khoa học & công nghệ năm 2011 và 2014, Thương hiệu - Nhãn hiệu vàng Việt Nam 2014, Top 300 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2014, Thương hiệu mạnh phát triển bền vững ASEAN 2015, Thương hiệu Việt - Hàng Việt yêu thích nhất 2015, Top 10 sản phẩm vàng Thương hiệu Việt hội nhập WTO năm 2015, Bằng chứng nhận chất lượng APEC - Thương hiệu nổi tiếng 2016, Thương hiệu Việt uy tín năm 2016, Thương hiệu phát triển kinh tế hội nhập 2016… và nhiều giải thưởng uy tín khác./.

Theo: thv.vn

Tin xem nhiều

Nhận ra nghệ thuật bán hàng đỉnh cao từ quầy nước chanh của con trai

Trong một dự án… bán nước chanh cùng con trai trong mùa hè, ông đã học được bài học quý giá về nghệ thuật bán...

Ứng dụng hệ thống giám sát, cảnh báo tự động một số chỉ tiêu chất lượng nước trong ao nuôi thủy sản nâng cao hiệu quả nuôi tôm

Ngày 21/9 vừa qua, tại tỉnh Bạc Liêu, Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ khoa học công nghệ, Viện Nghiên cứu nuôi trồng...

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa tăng 21,4% so với cùng kỳ năm 2016

Tổng cục Hải quan cho biết, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 9/2017 (từ ngày 1/9 -...

Những điểm mới về tính thuế giá trị gia tăng đối với cơ sở kinh doanh

Ngày 19/9/2017, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 93/2017/TT-BTC sửa đổi, bổ sung Khoản 3, Khoản 4 Điều 12 Thông tư số...

Lazada, Thegioididong và Sendo dẫn đầu thương mại điện tử tại Việt Nam

Bản đồ so sánh 50 doanh nghiệp thương mại điện tử tại Việt Nam lần đầu tiên do iPrice thực hiện cho thấy top 3...

4 cách khai thác truyền thông xã hội hiệu quả với chi phí thấp

Ngân sách đầu tư vào marketing là một trong những giao dịch tài chính quan trọng nhất của doanh nghiệp. Chìa khóa của...

Hải Dương tích cực nâng cao năng suất, chất lượng cho các doanh nghiệp

Hải Dương đã tích cực xây dựng, triển khai và tìm đến các giải pháp hữu hiệu đóng góp vào sự chuyển biến về...

Đáp ứng yêu cầu xuất khẩu thủy sản vào châu Âu

Trong tương lai, thủy sản Việt Nam xuất khẩu qua thị trường châu Âu (EU) sẽ có nhiều lợi thế khi các hiệp định...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page