Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Công ty TNHH MTV 76 phát huy thế mạnh về xuất khẩu

Ngày đăng: 2017-10-23 11:42:11

Đất nước hội nhập ngày càng sâu rộng, mở ra cơ hội xuất khẩu hàng hóa cho cộng đồng doanh nghiệp. Công ty TNHH MTV 76 là một trong những doanh nghiệp quân đội đi đầu trong hội nhập kinh tế quốc tế, sản phẩm của Công ty hiện thâm nhập thị trường hơn 20 nước trên thế giới.

Cong ty TNHH MTV được tôn vinh Thương hiệu phát triển kinh tế hội nhập năm 2016

Công ty 76 tiền thân là Nhà máy sản xuất hóa chất Z176, được thành lập năm 1971, với nhiệm vụ ban đầu là sửa chữa, trùng tu các loại ô tô; sản xuất oxy và khí nitơ; sản xuất sơn các loại; sản xuất bao bì bằng nhựa màu, kim loại, giấy cứng để cung cấp cho quân đội. Ngoài nhiệm vụ tham gia sản xuất hàng quốc phòng nhóm 2, Công ty 76 là một doanh nghiệp có thế mạnh trong sản xuất các loại bao bì PP phức hợp, dùng cho công nghiệp sản xuất xi măng, phân lân, phân đạm. Hơn 45 năm hình thành và phát triển, các thế hệ cán bộ, công nhân lao động của Công ty 76 đã có nhiều đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh và là doanh nghiệp quân đội đi tiên phong về xuất khẩu mặt hàng bao bì.

Trụ sở Công ty Z76

Trong những năm gần đây, để nâng cao năng lực hoạt động, tăng cường xuất khẩu bao bì, Công ty 76 chú trọng nâng cấp cơ sở hạ tầng và đầu tư trang thiết bị mới. Năm 2008, Công ty cải tạo 3.400m2 nhà xưởng, xây mới 2.400m2, mua sắm thiết bị kỹ thuật với tổng giá trị hơn 16 tỷ đồng. Năm 2010, Công ty tiếp tục đầu tư 300 máy may các loại để đảm bảo tiến độ và chất lượng sản phẩm. Đến nay, Công ty TNHH MTV 76 là doanh nghiệp xuất khẩu lớn có uy tín, với sản phẩm đạt chuẩn chất lượng đủ sức thâm nhập thị trường Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản, đồng thời là đối tác tin cậy cung cấp túi nhựa PP cho Tập đoàn IKEA (Thụy Điển) và các sản phẩm dã ngoại cho Tập đoàn Decathlon (Pháp).

Chính vì vậy, doanh thu của Công ty 76 tăng trưởng mạnh hằng năm, với tỉ trọng hàng xuất khẩu chiếm 80% doanh số. Năm 2010, Công ty đạt tổng doanh thu 473,2 tỷ đồng, chiếm tỉ lệ 112,4% so với năm 2009. Trong đó, doanh thu từ hàng kinh tế là 377,4 tỷ đồng, từ hàng quốc phòng là 95,8 tỷ đồng. Riêng năm 2015 đạt trên 1.000 tỷ đồng, trong đó doanh thu xuất khẩu đạt trên 40 triệu USD. Công ty 76 là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu về sản xuất hàng xuất khẩu của Tổng cục Công nghiệp quốc phòng và Bộ Quốc phòng, đồng thời được Tập đoàn IKEA bình chọn là nhà cung cấp chiến lược toàn cầu.

Thượng tá Phạm Anh Tuấn - Giám đốc Công ty TNHH MTV 76

Đối với mặt hàng kinh tế phục vụ thị trường nội địa, Công ty 76 tăng cường ký kết hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để cạnh tranh hiệu quả với các tập đoàn xuyên quốc gia có tiềm lực tài chính hùng mạnh trong lĩnh vực sản xuất bao bì. Tháng 10-2016, Công ty ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh với Công ty cổ phần Nhựa OPEC. Đây là doanh nghiệp có quy mô và tiềm lực mạnh, hiện đứng đầu khu vực Đông Nam Á về phân phối hạt nhựa. Việc hợp tác kinh doanh giúp Công ty 76 có thêm nguồn nguyên liệu tốt, từ đó tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Với những nỗ lực đẩy mạnh sản xuất kinh doanh phục vụ yêu cầu quốc phòng, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như phát triển kinh tế - xã hội, Công ty TNHH MTV 76 đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng I, II, III; Huân chương Lao động hạng I và hạng III; danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới; đồng thời đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua luân lưu của Tổng cục Công nghiệp quốc phòng - Bộ Quốc phòng… Những phần thưởng cao quý này có ý nghĩa khẳng định bước phát triển vững chắc của Công ty 76, là niềm tự hào và cũng là động lực để tập thể đơn vị phấn đấu gặt hái nhiều thành quả to lớn hơn trong thời kỳ hội nhập./.

Theo: thv.vn

Tin xem nhiều

Nghị quyết về phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 120/NQ-CP về phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến...

TPP - Cuộc lột xác ngoạn mục ở Đà Nẵng

Đà Nẵng, thành phố biển miền Trung êm đềm, tuần rồi sôi động với Hội nghị Thượng đỉnh APEC, cùng lịch trình...

Chính phủ có nghị định riêng về đầu tư ra nước ngoài lĩnh vực dầu khí

Một nghị định mới của Chính phủ về đầu tư ra nước ngoài trong hoạt động dầu khí vừa được ban hành. Theo đó,...

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Ngoại tấn công, nội chuyển hướng

Song hành với tiềm năng là sự cạnh tranh bán lẻ ngày càng khốc liệt khi có thêm nhiều thương hiệu nước ngoài vào...

CPTPP và mối lo sở hữu trí tuệ

Sở hữu trí tuệ (SHTT) vẫn là thách thức lớn đối với Việt Nam, một nước có trình độ phát triển thấp nhất trong...

Một slogan thế nào được gọi là tốt?

Mỗi thương hiệu, nhãn hàng đều có một slogan, thứ mà “tóm tắt” ngắn gọn nhất, in sâu vào tâm trí khách hàng và...

Chủ động bắt kịp xu thế

Cách mạng công nghiệp 4.0 đặt ra nhiều thách thức với lĩnh vực kiểm toán tại Việt Nam. Do vậy ngành kiểm toán và...

Thị trường thời trang nhanh- Thách thức mới cho doanh nghiệp Việt

Những năm gần đây, các thương hiệu thời trang bình dân quốc tế xuất hiện nhiều tại thị trường Việt Nam. Trái...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page