Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Công ty Tôn Phương Nam - Top 10 thương hiệu uy tín ngành vật liệu xây dựng

Ngày đăng: 2017-08-30 09:25:54

Mặc dù thị trường tôn mạ ngày càng cạnh tranh gay gắt, Tôn Phương Nam vẫn giữ vững đà tăng trưởng mạnh mẽ với doanh thu năm 2016 đạt trên 4.100 tỷ đồng. Đây là thành quả đầu tư công nghệ, mở rộng quy mô, nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm, khẳng định thương hiệu; góp phần phát triển ngành công nghiệp thép trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Công ty Tôn Phương Nam hình thành năm 1995, là liên doanh của Tổng công ty Thép miền Nam (nay thuộc Tổng công ty Thép Việt Nam) với Công ty Nomura Trading (nay thuộc Tập đoàn Sumitomo Corporation - Nhật Bản) và Công ty FIW - Malaysia.

 Logo Tôn Phương Nam

Hơn 20 năm nỗ lực đầu tư đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, không ngừng nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường, đến nay Tôn Phương Nam đã vươn lên trở thành thương hiệu hàng đầu ngành vật liệu xây dựng với hai nhà máy sản xuất quy mô lớn: Nhà máy ở Biên Hòa có dây chuyền mạ kẽm công suất 100.000 tấn/năm và dây chuyền mạ màu công suất 70.000 tấn/năm; Nhà máy ở Nhơn Trạch có dây chuyền mạ kẽm và hợp kim nhôm kẽm công suất 150.000 tấn/năm và dây chuyền mạ màu công suất 70.000 tấn/năm.

Dây chuyền sản xuất tôn mạ kẽm, mạ hợp kim nhôm kẽm (tôn lạnh) và tôn mạ màu đều thuộc hàng hiện đại nhất hiện nay, do Tập đoàn Tenova (Ý) cung cấp. Hai dây chuyền này đảm bảo đáp ứng nhu cầu của khách hàng về số lượng, chủng loại và chất lượng sản phẩm. Những sản phẩm chính của Tôn Phương Nam như tôn mạ kẽm, tôn mạ nhôm kẽm, tôn mạ màu đều đạt các tiêu chuẩn hết sức nghiêm ngặt của Nhật Bản và Mỹ. Bên cạnh đó, Công ty Tôn Phương Nam áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 - 2015 và ISO IEC/17025:1999.

Vừa đầu tư công nghệ hiện đại vừa áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến, Tôn Phương Nam đạt sản lượng tiêu thụ tăng gấp nhiều lần so với trước đây, góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của ngành thép Việt Nam. Trong năm 2016, Công ty cung cấp ra thị trường 222.695 tấn tôn, thép (tăng 149% so với năm 2015), sản lượng tiêu thụ đạt 230.152 tấn (tăng 165,1% so với năm 2015). Trong đó, sản lượng xuất khẩu trên 20.000 tấn (tăng 200% so với năm 2015) sang các thị trường đòi hỏi tiêu chuẩn, kỹ thuật cao như Mỹ, Canada, Úc… Khép lại năm 2016, Tôn Phương Nam đạt mức doanh thu trên 4.100 tỷ đổng, lợi nhuận trên 360 tỷ đồng, được Hiệp hội Thép xây dựng Việt Nam đánh giá là một trong những doanh nghiệp sản xuất tôn mạ chiếm thị phần lớn nhất với 8,55%.

Với đà tăng hiện tại, trong năm 2017 Tôn Phương Nam tiếp tục đầu tư thêm nhà máy thứ 3 tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 2 - Nhơn Phú (tỉnh Đồng Nai), được lắp đặt dây chuyền sản xuất tôn mạ kẽm chất lượng cao có độ dày đến 2.5mm với công suất 150.000 tấn/năm. Đây là bước ngặt phát triển mạnh mẽ của Tôn Phương Nam nhằm nâng cao hơn nữa sản lượng tiêu thụ nội địa và đẩy mạnh xuất khầu ra thị trường thế giới.

Là doanh nghiệp có những thành quả hoạt động nổi bật, đóng góp vào sự phát triển của ngành vật liệu xây dựng trong hơn 20 năm qua, Công ty Tôn Phương Nam đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng III, Chính phủ tặng cờ thi đua "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua" năm 2012, Bộ Công thương tặng cờ thi đua "Đơn vị xuất sắc" nhiều năm liền (2010 - 2014)… Tôn Phương Nam còn là doanh nghiệp FDI được vinh danh Top 500 doanh nghiệp lớn nhất, Top 10 thương hiệu tiêu biểu ngành vật liệu xây dựng, đoạt Cúp vàng thương hiệu Vietbuil (2005 - 2016) và mới đây là Cúp vàng Top 10 Thương hiệu Việt uy tín 2017 – giải thưởng do Tạp chí Thương hiệu Việt trực thuộc Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức, trao tặng./.

Theo: thv.vn

Tin nổi bật trong tuần

  • Những bài toán nan giải của startup Việt
    Những bài toán nan giải của startup Việt

    Nguồn vốn được xem là mối quan tâm lớn của các DN khởi nghiệp (startup). Song, bên cạnh vốn vẫn còn nhiều vấn đề nan giải khác mà một startup phải đi tìm...

Tin xem nhiều

Cho phép GrabTaxi ở Thanh Hóa, An Giang và Đắk Nông

Bộ Giao thông - Vận tải đã đồng ý cho hãng gọi xe công nghệ Grab triển khai dịch vụ thêm ở ba tỉnh gồm Thanh Hóa, An...

KIDO tăng mạnh lãi nhờ bán kem

Mảng kem đã giúp Tập đoàn KIDO tăng lợi nhuận trước thuế trong quý I gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái, dù tổng...

Dệt may thương mại Thành Công (TCM) giải thể công ty con, lợi nhuận công ty mẹ tăng 21,6 tỷ đồng

Công ty cổ phần Dệt may thương mại Thành Công (TCM) vừa công bố báo cáo kinh doanh quý I/2019.

Everpia (EVE) đặt mục tiêu lợi nhuận 100 tỷ đồng

Ngày 19/4, CTCP Everpia (EVE) triệu tập Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 để thông qua kế hoạch kinh doanh...

Than Đèo Nai trả cổ tức 2018 tỷ lệ 10%

Đại hội đồng cổ đông thường niên CTCP Than Đèo Nai mới đây đã thông qua kết quả sản xuất - kinh doanh năm 2018.

Đạm Phú Mỹ tiết giảm mạnh chi phí trong quý I/2019

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (mã DPM) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2019 với doanh thu đạt 1.326,3...

Nhiều mặt hàng xuất khẩu phải cẩn trọng hơn với thuế tự vệ từ đối tác

Bên cạnh những cơ hội tốt, xuất khẩu Việt Nam cũng được cảnh báo cần thận trọng, vì lo ngại về thay đổi chính...

Thị trường cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam còn nhiều tiềm năng

Trong khi các cửa hàng tiện lợi thường chiếm khoảng 20% thị trường ở các nền kinh tế khác, thì con số này ở Việt...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page