Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Cty TNHH Chi Lê: Thành công từ đam mê

Ngày đăng: 2013-10-07 07:00:00

Từ việc nhận thấy rất nhiều sản phẩm ống nhựa mềm PVC chịu áp lực cao do phải nhập khẩu từ Trung Quốc, ý tưởng sản xuất những sản phẩm này đã thôi thúc ông phải làm bằng được - đó chính là doanh nhân Vũ Ngọc Tuấn – Giám đốc Cty TNHH Chi Lê.

Sau nhiều đêm trăn trở, ông quyết định từ bỏ vị trí quan trọng  của một công chức nhà nước để thành lập DN, thử sức mình trước thương trường đầy sự cạnh tranh khốc liệt.

Vạn sự khởi đầu nan

Tháng 8/2000, DN được thành lập và đi vào hoạt động với lĩnh vực sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nhựa mềm PVC. Tuy nhiên, “vạn sự khởi đầu nan” - khi bắt tay vào sản xuất ông mới nhận thấy từ lý thuyết đến thực tiễn là cả một vấn đề. Ông Tuấn phải đối mặt với đầy rẫy những khó khăn của một DN mới khởi nghiệp. “Hàng sản xuất ra hỏng không biết bao nhiêu mà kể, rồi khi có sản phẩm rồi thì lại không bán được, chất đầy trong kho vì thương hiệu còn quá lạ lẫm. Mà oái oăm thay, thời điểm đó các sản phẩm ống nhựa mềm xuất xứ từ Trung Quốc đang tràn ngập thị trường VN” - ông Tuấn tâm sự.

Cũng theo ông Tuấn, cái khó nữa là mặc dù chất lượng sản phẩm của Chi Lê không thua kém gì của Trung Quốc, nhưng do phải tính khấu hao thiết bị công nghệ máy móc và đồng thời phải mời chuyên gia Trung Quốc tư vấn kỹ thuật và chuyển giao công nghệ nên giá thành sản phẩm tăng cao, kém sức cạnh tranh. Điều này khiến nguồn tài chính của Chi Lê không có tính thanh khoản, Chi Lê rơi vào tình cảnh cực kỳ khó khăn, có thời điểm tưởng chừng phá sản do kinh nghiệm và kỹ thuật sản xuất các sản phẩm này còn yếu kém.

Người ta làm được,mình cũng làm được.

Sản phẩm ống nhựa mềm của Chi Lê đã có thể thay hoàn toàn các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc.

Bại không nản”, sau nhiều ngày tìm tòi, nghiên cứu, sang tạo, có những lúc ông quên ăn, quên nghỉ với suy nghĩ “người ta làm được mình cũng làm được”, Chi Lê đã nghiên cứu để cải tiến kỹ thuật.

“Dựa trên công nghệ của Trung Quốc, chúng tôi đã tìm ra công thức pha chế, cách phối trộn nguyên liệu tối ưu, vừa tăng công suất máy, tiết kiệm nhiên liệu đầu vào mà vẫn đảm bảo các yêu cầu về chất lượng. Đồng thời, Chi Lê đẩy mạnh việc đào tạo công nhân, cán bộ để chuyển giao công nghệ đảm nhiệm, vận hành các công đoạn để thay thế dần những vị trí người Trung Quốc đang nắm giữ” - ông Tuấn cho biết.

Và chính từ những giải pháp này, Chi Lê đã cung ứng ra thị trường những sản phẩm ống nhựa chất lượng có độ bền và mẫu mã đẹp với giá thành thấp hơn các sản phẩm nhập khẩu. Nhắm trúng thị hiếu của người tiêu dùng nên các sản phẩm được khách hàng đánh giá cao và thị trường đón nhận. Đó cũng là lúc thương hiệu sản phẩm từng bước được khẳng định. Đến nay sản phẩm ống nhựa mềm của Chi Lê đã có thể thay hoàn toàn các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc. Sản phẩm được phân phối rộng rãi trên địa bàn các tỉnh miền Bắc từ Hà Nội, Hải Dương, đến Huế,  Đà Nẵng, TP HCM.

 

Theo: Theo DĐDN

Tin nổi bật trong tuần

  • Những bài toán nan giải của startup Việt
    Những bài toán nan giải của startup Việt

    Nguồn vốn được xem là mối quan tâm lớn của các DN khởi nghiệp (startup). Song, bên cạnh vốn vẫn còn nhiều vấn đề nan giải khác mà một startup phải đi tìm...

Tin xem nhiều

Những bài toán nan giải của startup Việt

Nguồn vốn được xem là mối quan tâm lớn của các DN khởi nghiệp (startup). Song, bên cạnh vốn vẫn còn nhiều vấn đề...

Gia tăng sản lượng lúa gạo dù tiêu thụ khó

Dù tình hình tiêu thụ lúa gạo gặp nhiều khó khăn, buộc Chính phủ phải “ra tay” giải cứu, nhưng Bộ Nông nghiệp và...

Từ dự án Venezuela, nhìn về hiệu quả kinh doanh của các liên doanh dầu khí

Bộ Công an đang điều tra “Dự án khai thác và nâng cấp dầu lô nặng Junin 2” mà Tập đoàn dầu khí (PVN) liên doanh...

Bộ Công Thương đề nghị xuất khẩu hơn 2 triệu tấn than trong năm 2019

Sau khi tiếp nhận các góp ý từ những bộ, cơ quan liên quan, Bộ Công Thương tiếp tục bảo lưu quan điểm, đề nghị...

Doanh nghiệp ứng phó với giá điện tăng

Giá bán lẻ điện bình quân tăng 8,36% từ ngày 20/3 sẽ giảm bớt áp lực cho ngành điện. Tuy nhiên, gánh nặng lại...

Người phụ nữ góp phần phát triển thương hiệu chè Thái Nguyên

Ở xã La Bằng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, ai cũng biết Giám đốc Hợp tác xã chè La Bằng Nguyễn Thị Hải là...

Điều kiện giúp các doanh nghiệp cải tiến lại quy trình sản xuất

Đối với điều hành giá trong thời gian vừa qua, đặc biệt là giá điện đã nằm trong kịch bản điều hành của Chính...

Triển khai hiệp định CPTPP tại TP Cần Thơ

Sáng 21-3, tại TP Cần Thơ đã diễn ra Hội nghị liên ngành triển khai Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page