Đàn ông Việt mua sắm online ngày càng nhiều

Ngày đăng: 2019-07-15 04:30:06

Người Việt mua hàng ở "chợ mạng" nhiều nhất vào 12 -14 giờ và 20-22 giờ do có thói quen sử dụng điện thoại vào giờ nghỉ trưa và buổi tối trước khi đi ngủ.

Báo cáo xu hướng mua sắm trực tuyến của người dùng Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2019 của một trang thương mại điện tử có thị phần lớn trên thị trường cho thấy không chỉ Hà Nội, TP HCM mà các tỉnh thành khác như Hà Nam, Hải Dương và Bắc Ninh cũng có sự tăng trưởng vượt bậc trong các hoạt động mua sắm trực tuyến.

Trong đó, ba ngành hàng tiếp tục chiếm lĩnh thị trường mua sắm trực tuyến tại Việt Nam là sức khỏe và sắc đẹp; thời trang nữ; nhà cửa và đời sống. Ngoài ra, nhờ vào chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu đối tác, ngành hàng điện thoại và phụ kiện trở thành một trong những ngành hàng phổ biến được người dùng yêu thích.

Cũng theo khảo sát này, người tiêu dùng Việt chủ yếu mua sắm trực tuyến vào buổi chiều và buổi tối, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 12-14 giờ và từ 20-22 giờ, khi mà phần lớn người dùng Việt có thói quen sử dụng điện thoại để tham khảo mua sắm vào giờ nghỉ trưa và trước khi đi ngủ.

Khảo sát cũng cho thấy người tiêu dùng Việt thường xuyên mua sắm trên các trang "chợ mạng" vào giữa tuần. Trong đó, thứ 5 là ngày mua sắm cao điểm nhất trong tuần vì họ có xu hướng muốn hoàn tất đơn hàng trước cuối tuần.

Nam giới ngày càng thường xuyên mua đồ online - Ảnh: Internet

Đặc biệt, khảo sát chỉ ra tỉ lệ nam giới mua sắm trực tuyến ngày càng nhiều và thường xuyên hơn. Nhà cửa và đời sống; điện thoại và phụ kiện; thời trang nam là những ngành hàng phổ biến nhất đối với phái mạnh. "Họ thường có nhu cầu mua các sản phẩm điện tử, túi, đồ thể thao trên các trang mua sắm trực tuyến" - báo cáo chỉ ra.

Ở chiều ngược lại, ngày càng nhiều người bán cũng tham gia vào nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam nhờ sự hấp dẫn của những hỗ trợ, ưu đãi từ phía sàn thương mại điện tử.

Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Statista, thương mại điện tử Việt Nam hiện có mức tăng trưởng 24,9%/năm và đạt doanh thu 2,269 tỉ USD tính đến tháng 10-2018. Thị trường sẽ còn ghi nhận bước phát triển bứt phá trong năm 2019 với nhiều xu hướng mới.

Trong khi đó, báo cáo thường niên của We Are Social (công ty nghiên cứu truyền thông xã hội) công bố hồi đầu năm 2019 cũng dự báo có 66% người dân Việt tiếp cận với internet trong năm 2019 và 98% trong số đó mua hàng qua mạng. Thị trường bán lẻ trực tuyến đã sôi động hơn trong những năm gần đây cùng với xu hướng internet hóa cộng đồng. Cùng đó, với dân số trẻ, Việt Nam luôn nằm trong nhóm thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới, xếp thứ 6 trong chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu.

Theo: nld.com.vn

Tin xem nhiều

Thủ tướng tiếp tập đoàn dầu khí lớn của Liên bang Nga

Chiều 13/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Sergey Ivanovich Kudryashov, Tổng Giám đốc Công...

Ô tô cũ nhập khẩu phải đạt tiêu chuẩn khí thải mức cao nhất

Từ tháng 5/2019, ô tô cũ nhập khẩu phải đạt tiêu chuẩn khí thải mức 4 - mức cao nhất đối với ô tô tham gia giao...

Cú lội ngược dòng ngoạn mục của ông lớn bán lẻ Việt Nam

Thời gian qua, hàng loạt siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn ra đời nhưng cũng có không ít...

Tăng trưởng hơn 22%, Vietnam Post nhắm đích lãi trước thuế 633 tỷ năm 2020

Với doanh thu tăng hơn 22%, tổng lợi nhuận tăng trên 20% so với năm trước; năm 2019 Bưu điện Việt Nam duy trì tốc độ...

Quản lý hộ kinh doanh bằng luật: Cần thận trọng

Hộ kinh doanh là một loại hình kinh doanh, nên quyền và nghĩa vụ cần được điều chỉnh bởi luật, không thể quy định...

BIDV (BID) hoàn tất việc chi trả cổ tức 2017, 2018

Ngày 12/12, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hoàn thành chi trả cổ tức bằng tiền mặt năm 2017 và...

Masan ấp ủ thương vụ M&A với Vingroup từ bao giờ?

Thương vụ M&A Masan và Vingroup diễn ra rất nhanh, nhưng lại không có gì bất ngờ nếu ai đó theo dõi sát về Masan vì nó...

EVNSPC, EVNNPT, EVNHCMC rà soát tiến độ đầu tư xây dựng các dự án lưới điện

Vừa qua, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) và Tổng công ty Truyền tải...

Banner bottom page 2
Banner bottom page