Đàn ông Việt mua sắm online ngày càng nhiều

Ngày đăng: 2019-07-15 04:30:06

Người Việt mua hàng ở "chợ mạng" nhiều nhất vào 12 -14 giờ và 20-22 giờ do có thói quen sử dụng điện thoại vào giờ nghỉ trưa và buổi tối trước khi đi ngủ.

Báo cáo xu hướng mua sắm trực tuyến của người dùng Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2019 của một trang thương mại điện tử có thị phần lớn trên thị trường cho thấy không chỉ Hà Nội, TP HCM mà các tỉnh thành khác như Hà Nam, Hải Dương và Bắc Ninh cũng có sự tăng trưởng vượt bậc trong các hoạt động mua sắm trực tuyến.

Trong đó, ba ngành hàng tiếp tục chiếm lĩnh thị trường mua sắm trực tuyến tại Việt Nam là sức khỏe và sắc đẹp; thời trang nữ; nhà cửa và đời sống. Ngoài ra, nhờ vào chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu đối tác, ngành hàng điện thoại và phụ kiện trở thành một trong những ngành hàng phổ biến được người dùng yêu thích.

Cũng theo khảo sát này, người tiêu dùng Việt chủ yếu mua sắm trực tuyến vào buổi chiều và buổi tối, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 12-14 giờ và từ 20-22 giờ, khi mà phần lớn người dùng Việt có thói quen sử dụng điện thoại để tham khảo mua sắm vào giờ nghỉ trưa và trước khi đi ngủ.

Khảo sát cũng cho thấy người tiêu dùng Việt thường xuyên mua sắm trên các trang "chợ mạng" vào giữa tuần. Trong đó, thứ 5 là ngày mua sắm cao điểm nhất trong tuần vì họ có xu hướng muốn hoàn tất đơn hàng trước cuối tuần.

Nam giới ngày càng thường xuyên mua đồ online - Ảnh: Internet

Đặc biệt, khảo sát chỉ ra tỉ lệ nam giới mua sắm trực tuyến ngày càng nhiều và thường xuyên hơn. Nhà cửa và đời sống; điện thoại và phụ kiện; thời trang nam là những ngành hàng phổ biến nhất đối với phái mạnh. "Họ thường có nhu cầu mua các sản phẩm điện tử, túi, đồ thể thao trên các trang mua sắm trực tuyến" - báo cáo chỉ ra.

Ở chiều ngược lại, ngày càng nhiều người bán cũng tham gia vào nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam nhờ sự hấp dẫn của những hỗ trợ, ưu đãi từ phía sàn thương mại điện tử.

Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Statista, thương mại điện tử Việt Nam hiện có mức tăng trưởng 24,9%/năm và đạt doanh thu 2,269 tỉ USD tính đến tháng 10-2018. Thị trường sẽ còn ghi nhận bước phát triển bứt phá trong năm 2019 với nhiều xu hướng mới.

Trong khi đó, báo cáo thường niên của We Are Social (công ty nghiên cứu truyền thông xã hội) công bố hồi đầu năm 2019 cũng dự báo có 66% người dân Việt tiếp cận với internet trong năm 2019 và 98% trong số đó mua hàng qua mạng. Thị trường bán lẻ trực tuyến đã sôi động hơn trong những năm gần đây cùng với xu hướng internet hóa cộng đồng. Cùng đó, với dân số trẻ, Việt Nam luôn nằm trong nhóm thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới, xếp thứ 6 trong chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu.

Theo: nld.com.vn

Tin xem nhiều

iPhone 11 sẽ dùng công nghệ màn hình giống Galaxy Note 10

Thay thế vật liệu như iPhone X hay XS, mẫu iPhone sắp tới được Apple chuyển vật liệu màn hình OLED sáng giống smartphone...

Người Việt dè dặt đầu tư bất động sản dài hạn

Nhà đầu tư Việt Nam chuộng sở hữu tài sản lâu dài và e ngại khi xuống tiền mua bất động sản thời hạn 50 năm.

Chuyển đổi số - Không thể lơ là

Chuyển đổi số được hiểu là số hóa toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp giúp sản xuất sản phẩm với chất...

Nên nới rộng biên độ tỷ giá

Trong bối cảnh thị trường thế giới biến động bất thường, nhiều chuyên gia cho rằng, NHNN nên xem xét tăng độ linh...

Lợi nhuận trước thuế của Petrolimex tăng 8%

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cho biết tổng lợi nhuận hợp nhất trước thuế 6 tháng đầu năm của đơn vị...

Vì sao IMF giúp Việt Nam đánh giá lại quy mô GDP?

IMF đã cử một đoàn công tác sang Việt Nam để giúp rà soát phương pháp đánh giá lại quy mô GDP của Việt Nam.

Miễn thuế linh kiện, giá ô tô sẽ giảm sâu

Đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước sẽ góp phần thúc đẩy...

Tổng cục Thống kê: GDP Việt Nam bất ngờ tăng lên, cũng là chuyện dễ hiểu

Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê khẳng định việc “đánh giá lại quy mô GDP” là nhiệm vụ thường xuyên và...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page