Danh sách 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam: Doanh nghiệp hàng tiêu dùng đang “áp đảo”
Ngày 3/7, Forbes Việt Nam công bố Danh sách 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất 2017 với tổng giá trị của các thương hiệu lên tới 5,4 tỷ USD, tăng 20% so với danh sách công bố năm 2016.
Đây là lần thứ 2 Vinamilk đứng ở vị trí đầu tiên trong danh sách với giá trị thương hiệu tương đương 1,7 tỷ USD. Tiếp đến là Viettel với giá trị thương hiệu ước đạt 850 triệu USD và VinGroup với gần 300 triệu USD.
Một số gương mặt quen thuộc lọt vào Danh sách 50 thương hiệu giá trị nhất.
Chiếm tỷ trọng lớn nhất cả về giá trị thương hiệu và số lượng là nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng với những cái tên có thể kể đến là Masan Consumer, Vinamilk, Hòa Phát, TH Group, Nutifood, Biti's...
Đứng thứ hai là nhóm tài chính - ngân hàng với Vietcombank, Vietinbank, BIDV với giá trị thương hiệu cao, đứng trong Top 10 của danh sách. Ở nhóm công nghệ - viễn thông có 3 đại diện chính là Viettel, FPT và Thế giới di động.
4 gương mặt mới của danh sách lần này là Đường Quảng Ngãi, Petrolimex, Saigon tourist và Lộc Trời, trong đó, Lộc Trời là đơn vị có giá trị thương hiệu thấp nhất, đạt 13,1 triệu USD.
DANH SÁCH 40 THƯƠNG HIỆU GIÁ TRỊ NHẤT VIỆT NAM 2017
STT | CÔNG TY | GIÁ TRỊ (Đơn vị: Triệu USD) |
1 |
Vinamilk | 1,714.8 |
2 |
Viettel | 849.6 |
3 |
VinGroup | 299.3 |
4 |
Bia Sài Gòn (Sabeco) | 254.5 |
5 |
Masan Consumer | 217.9 |
6 |
FPT | 176.2 |
7 |
Vietcombank | 137 |
8 |
Vietinbank | 134.5 |
9 |
Ô tô Trường Hải | 130 |
10 |
BIDV | 124.31 |
11 |
Thế giới Di động | 81.94 |
12 |
Vietnam Airlines | 79.8 |
13 |
Hòa Phát | 76 |
14 |
NutiFood | 72.3 |
15 |
Bảo Việt | 70.9 |
16 |
Petrolimex | 70.6 |
17 |
Vietjet Air | 68 |
18 |
TH Group | 65.4 |
19 |
MB Bank | 63 |
20 |
Saigon Tourist | 62.6 |
21 |
Bia Hà Nội (Habeco) | 61.7 |
22 |
Dược Hậu Giang | 60.1 |
23 |
PNJ | 56.9 |
24 |
VPBank | 46.4 |
25 |
Đường Quảng Ngãi | 37.6 |
26 |
VNG | 36.5 |
27 |
Techcombank | 35.9 |
28 |
Novaland | 32.1 |
29 |
Nhựa Bình Minh | 28.8 |
30 |
Traphaco | 28.6 |
31 |
PVI | 28.2 |
32 |
Sacombank | 27.9 |
33 |
Đạm Phú Mỹ | 27.8 |
34 |
Coteccons | 27.7 |
35 |
Chứng khoán Sài Gòn (SSI) | 26.5 |
36 |
ACB | 26.3 |
37 |
Hoa Sen | 24.1 |
38 |
Biti's | 20 |
39 |
Thiên Long | 15.3 |
40 |
Lộc Trời | 13.1 |
Danh sách xếp hạng này được thực hiện theo phương pháp đánh giá của Forbes, tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.
Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa giá thị trường và thu nhập ròng trên mỗi cổ phần mà thương hiệu mang lại) trung bình ngành.
Tin nổi bật trong tuần
Tin xem nhiều
(Chinhphu.vn) - Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, khối lượng hàng hóa container thông qua cảng trong tháng 1/2021 tăng...
(Chinhphu.vn) - Bắt đầu từ ngày 1/3, Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) chính thức tiến hành Tổng điều...
(Chinhphu.vn) - Thông tin từ Vụ Thị trường châu Âu-châu Mỹ (Bộ Công Thương) cho biết, trong tháng 1/2021, tổng kim ngạch...
(Chinhphu.vn) – Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, để thực hiện “mục tiêu kép” theo chỉ đạo của...
(Chinhphu.vn) - Theo Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu (Brand Finance Global Soft Power Index Report) năm 2021, Việt Nam là...
(Chinhphu.vn) – Chúng ta đang nói về một môi trường kinh doanh năng động và cởi mở trong việc lôi kéo “đại bàng”...
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) cho biết, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 1/2021 đạt 55 tỉ USD. Trong đó...
Bộ Công Thương cho biết cơ quan chức năng của Hoa Kỳ thông báo họ không có bằng chứng để kết luận 1 doanh nghiệp...
Tin doanh nghiệp THV
- CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM BÍCH CHI - THƯƠNG HIỆU VIỆT, SẢN PHẨM VIỆT
- CÔNG TY CỔ PHẦN KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VIỆT NAM - vinh dự được bình chọn là 1 trong 10 sự kiện
- Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa tổ chức Hội thao Sanvinest lần thứ I
- Yến Sào Khánh Hòa được tôn vinh Thương hiệu Quốc Gia năm 2020
- CADI-SUN – Top 1 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020”
TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT
- ASEAN 2020: Cam kết phát triển năng lượng bền vững và bảo vệ môi trường
- TIPHACO: ĐỒNG HÀNH CÙNG SỨC KHỎE NGƯỜI VIỆT
- Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô lắp ráp trong nước
- Đại hội XIII và con đường hướng tới Việt Nam hùng cường
- Viet Solutions 2020: Gần 70% hồ sơ đăng ký dự thi tập trung vào phát triển kinh tế số Việt Nam