Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Danh sách 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam: Doanh nghiệp hàng tiêu dùng đang “áp đảo”

Ngày đăng: 2017-07-04 04:56:02

Tại Danh sách 50 thương hiệu công ty có giá trị nhất do Forbes Việt Nam công bố mới đây, nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng đang chiếm số lượng áp đảo với những cái tên được nhắc đến như Vinamilk, Masan Consumer, Nutifood, TH Group,...

Ngày 3/7, Forbes Việt Nam công bố Danh sách 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất 2017 với tổng giá trị của các thương hiệu lên tới 5,4 tỷ USD, tăng 20% so với danh sách công bố năm 2016.

Đây là lần thứ 2 Vinamilk đứng ở vị trí đầu tiên trong danh sách với giá trị thương hiệu tương đương 1,7 tỷ USD. Tiếp đến là Viettel với giá trị thương hiệu ước đạt 850 triệu USD và VinGroup với gần 300 triệu USD.


Một số gương mặt quen thuộc lọt vào Danh sách 50 thương hiệu giá trị nhất.

Chiếm tỷ trọng lớn nhất cả về giá trị thương hiệu và số lượng là nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng với những cái tên có thể kể đến là Masan Consumer, Vinamilk, Hòa Phát, TH Group, Nutifood, Biti's...

Đứng thứ hai là nhóm tài chính - ngân hàng với Vietcombank, Vietinbank, BIDV với giá trị thương hiệu cao, đứng trong Top 10 của danh sách. Ở nhóm công nghệ - viễn thông có 3 đại diện chính là Viettel, FPT và Thế giới di động.

4 gương mặt mới của danh sách lần này là Đường Quảng Ngãi, Petrolimex, Saigon tourist và Lộc Trời, trong đó, Lộc Trời là đơn vị có giá trị thương hiệu thấp nhất, đạt 13,1 triệu USD.

DANH SÁCH 40 THƯƠNG HIỆU GIÁ TRỊ NHẤT VIỆT NAM 2017

STT CÔNG TY GIÁ TRỊ
(Đơn vị: Triệu USD)

1

Vinamilk 1,714.8

2

Viettel 849.6

3

VinGroup 299.3

4

Bia Sài Gòn (Sabeco) 254.5

5

Masan Consumer 217.9

6

FPT 176.2

7

Vietcombank 137

8

Vietinbank  134.5

9

Ô tô Trường Hải 130

10

BIDV 124.31

11

Thế giới Di động 81.94

12

Vietnam Airlines 79.8

13

Hòa Phát 76

14

NutiFood 72.3

15

Bảo Việt 70.9

16

Petrolimex 70.6

17

Vietjet Air 68

18

TH Group 65.4

19

MB Bank 63

20

Saigon Tourist 62.6

21

Bia Hà Nội (Habeco) 61.7

22

Dược Hậu Giang 60.1

23

PNJ 56.9

24

VPBank 46.4

25

Đường Quảng Ngãi 37.6

26

VNG 36.5

27

Techcombank 35.9

28

Novaland 32.1

29

Nhựa Bình Minh 28.8

30

Traphaco 28.6

31

PVI 28.2

32

Sacombank 27.9

33

Đạm Phú Mỹ 27.8

34

Coteccons 27.7

35

Chứng khoán Sài Gòn (SSI) 26.5

36

ACB 26.3

37

Hoa Sen 24.1

38

Biti's 20

39

Thiên Long 15.3

40

Lộc Trời 13.1


Danh sách xếp hạng này được thực hiện theo phương pháp đánh giá của Forbes, tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa giá thị trường và thu nhập ròng trên mỗi cổ phần mà thương hiệu mang lại) trung bình ngành.

Theo: tieudungplus.vn

Tin xem nhiều

Cần khai thác đa kênh để kinh doanh online hiệu quả

Công nghệ số đang đem lại lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp (DN) ở hầu hết các ngành nghề. Vấn đề là DN...

APEC 2017: Hội thảo về các tiêu chuẩn quảng cáo

Ngày 23-24/8, Ủy ban Thương mại và Đầu tư APEC (CTI) tổ chức Hội thảo về các tiêu chuẩn quảng cáo, hướng đến sự...

Chia sẻ kinh nghiệm thực thi quyền sở hữu trí tuệ

Sáng 24/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã khai mạc hội thảo về thực thi quyền sở hữu trí tuệ tại biên giới; vấn...

Việt Nam đang giải quyết 4 thách thức về năng lượng

Việt Nam tối ưu hóa sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên năng lượng cũng như thúc đẩy việc sử dụng năng lượng...

Hợp tác xã Rạch Gầm: Niềm tự hào của ngành giao thông vận tải Tiền Giang

Gần 40 năm qua, HTX Rạch Gầm không ngừng phát huy nội lực, chủ động trong sản xuất kinh doanh, đồng thời đẩy mạnh...

Giảm gánh nặng chi phí, thúc đẩy doanh nghiệp tư nhân phát triển

Ngày 23/8, tại Hà Nội, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm trực tuyến chủ đề “Giảm gánh nặng...

Phát triển bền vững nghề cá gắn với bảo vệ môi trường trong bối cảnh biến đổi khí hậu

Ngày 22/8, cuộc họp thường niên của Nhóm công tác APEC về Đại dương và Nghề cá (OFWG) thuộc khuôn khổ Tuần lễ An...

Thủ tướng: Khai thác tốt cơ hội, thương mại Việt Nam-Ai Cập sẽ phát triển mạnh mẽ

Chiều 22/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp bà Sahar Nasr - Bộ trưởng Bộ Đầu tư và Hợp...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page