Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Danh sách 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam: Doanh nghiệp hàng tiêu dùng đang “áp đảo”

Ngày đăng: 2017-07-04 04:56:02

Tại Danh sách 50 thương hiệu công ty có giá trị nhất do Forbes Việt Nam công bố mới đây, nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng đang chiếm số lượng áp đảo với những cái tên được nhắc đến như Vinamilk, Masan Consumer, Nutifood, TH Group,...

Ngày 3/7, Forbes Việt Nam công bố Danh sách 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất 2017 với tổng giá trị của các thương hiệu lên tới 5,4 tỷ USD, tăng 20% so với danh sách công bố năm 2016.

Đây là lần thứ 2 Vinamilk đứng ở vị trí đầu tiên trong danh sách với giá trị thương hiệu tương đương 1,7 tỷ USD. Tiếp đến là Viettel với giá trị thương hiệu ước đạt 850 triệu USD và VinGroup với gần 300 triệu USD.


Một số gương mặt quen thuộc lọt vào Danh sách 50 thương hiệu giá trị nhất.

Chiếm tỷ trọng lớn nhất cả về giá trị thương hiệu và số lượng là nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng với những cái tên có thể kể đến là Masan Consumer, Vinamilk, Hòa Phát, TH Group, Nutifood, Biti's...

Đứng thứ hai là nhóm tài chính - ngân hàng với Vietcombank, Vietinbank, BIDV với giá trị thương hiệu cao, đứng trong Top 10 của danh sách. Ở nhóm công nghệ - viễn thông có 3 đại diện chính là Viettel, FPT và Thế giới di động.

4 gương mặt mới của danh sách lần này là Đường Quảng Ngãi, Petrolimex, Saigon tourist và Lộc Trời, trong đó, Lộc Trời là đơn vị có giá trị thương hiệu thấp nhất, đạt 13,1 triệu USD.

DANH SÁCH 40 THƯƠNG HIỆU GIÁ TRỊ NHẤT VIỆT NAM 2017

STT CÔNG TY GIÁ TRỊ
(Đơn vị: Triệu USD)

1

Vinamilk 1,714.8

2

Viettel 849.6

3

VinGroup 299.3

4

Bia Sài Gòn (Sabeco) 254.5

5

Masan Consumer 217.9

6

FPT 176.2

7

Vietcombank 137

8

Vietinbank  134.5

9

Ô tô Trường Hải 130

10

BIDV 124.31

11

Thế giới Di động 81.94

12

Vietnam Airlines 79.8

13

Hòa Phát 76

14

NutiFood 72.3

15

Bảo Việt 70.9

16

Petrolimex 70.6

17

Vietjet Air 68

18

TH Group 65.4

19

MB Bank 63

20

Saigon Tourist 62.6

21

Bia Hà Nội (Habeco) 61.7

22

Dược Hậu Giang 60.1

23

PNJ 56.9

24

VPBank 46.4

25

Đường Quảng Ngãi 37.6

26

VNG 36.5

27

Techcombank 35.9

28

Novaland 32.1

29

Nhựa Bình Minh 28.8

30

Traphaco 28.6

31

PVI 28.2

32

Sacombank 27.9

33

Đạm Phú Mỹ 27.8

34

Coteccons 27.7

35

Chứng khoán Sài Gòn (SSI) 26.5

36

ACB 26.3

37

Hoa Sen 24.1

38

Biti's 20

39

Thiên Long 15.3

40

Lộc Trời 13.1


Danh sách xếp hạng này được thực hiện theo phương pháp đánh giá của Forbes, tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa giá thị trường và thu nhập ròng trên mỗi cổ phần mà thương hiệu mang lại) trung bình ngành.

Theo: tieudungplus.vn

Tin nổi bật trong tuần

Tin xem nhiều

Dấu ấn doanh nghiệp truyền cảm hứng và thương hiệu giá trị nhất dành cho TH true MILK

Chỉ trong vòng 2 tháng, các công ty, sản phẩm thuộc tập đoàn TH đã liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế và nhận...

ÔNG NGUYỄN ĐÌNH TRUNG VÀ TẬP ĐOÀN HƯNG THỊNH VINH DỰ ĐÓN NHẬN GIẢI THƯỞNG DOANH NHÂN & DOANH NGHIỆP TP.HCM TIÊU BIỂU NĂM 2018

Tối 13-10-2018, tại Hội trường Thành phố, trong khuôn khổ các sự kiện chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam, ông Nguyễn...

“NGHIỀN” ĐIỆN THOẠI, CÓ NÊN KHÔNG?

Đời sống văn hóa - tinh thần, tình cảm lứa đôi và bao sự giao tiếp xã hội khác của kỷ nguyên số, thời đại 4.0,...

TẦM NHÌN VÀ CƠ HỘI TRONG KỶ NGUYÊN MỚI

Ngày 4-10 vừa qua, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị Tổng kết 30 năm đầu tư nước...

Nơi tạo dựng con đường thành công

Với sứ mệnh đầu tư kiến thức phát triển năng lực cá nhân, nâng cao chuyên môn nghề nghiệp, tạo dựng con đường...

Giàu có và quyền lực!

Theo các báo, họ là những cặp đôi sở hữu gia tài nhiều tỷ USD và những tập đoàn lớn nhất Trung Quốc về bất...

LỄ TRAO CÚP VÀNG TOP TEN THƯƠNG HIỆU VIỆT UY TÍN LẦN THỨ 14 NĂM 2018 & CÚP THƯƠNG HIỆU VIỆT PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Ngày 31-10 tại Nhà hát Bến Thành, TP.HCM, Tạp chí Thương hiệu Việt - trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ...

ASEAN TRƯỚC CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 lan rộng trên toàn cầu, Đông Nam Á - khu vực kinh tế năng động và...

Banner bottom page 2
Banner bottom page