Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Dầu nhờn Petrolimex: Thương hiệu Việt cho người Việt

Ngày đăng: 2013-10-26 07:00:00

Trong hoàn cảnh sản xuất- kinh doanh gặp nhiều khó khăn, tập trung vào thị trường nội địa, đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là giải pháp mà Công ty Xăng dầu khu vực III (Petrolimex Hải Phòng) đã và đang nỗ lực thực hiện, hướng tới đẩy mạnh kinh doanh, đem lại hiệu quả thiết thực.

Kinh doanh trong hoàn cảnh hết sức khó khăn khi thị trường đang cạnh tranh khốc liệt, các đầu mối nhập khẩu xăng dầu trên địa bàn ngày ngày càng nhiều, trong khi người tiêu dùng hạn chế tối đa chi tiêu do kinh tế suy thoái, nhưng Petrolimex Hải Phòng luôn duy trì quan điểm: Dù khó khăn tới đâu, dù lợi nhuận còn thấp hoặc không có do giá dầu thế giới liên tục tăng cao, công ty vẫn giữ và phát huy tốt vai trò chủ đạo trên thị trường xăng dầu thành phố Hải Phòng.

 

Lấy mục tiêu phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng trong nước, thời gian qua, công ty đã triển khai một loạt những hoạt động nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa tại địa phương. Xác định rõ muốn phục vụ tốt phải có mạng lưới phân phối tốt, công ty là đơn vị đi đầu trong đầu tư xây dựng hệ thống cửa hàng xăng dầu, cả ở đất liền và trên sông biển. Đến nay, công ty có 48 cửa hàng, điểm bán xăng dầu trên phạm vi toàn thành phố. Ngoài ra, công ty còn thiết lập và duy trì hệ thống bán hàng với gần 1.000 đơn vị bao gồm tổng đại lý, đại lý, khách hàng công nghiệp, bán buôn và khách hàng mua lẻ, tạo ra một mạng lưới rộng khắp nội, ngoại thành, huyện đảo, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ xăng dầu của thành phố. Không những thế, công ty luôn chú trọng bảo đảm đủ nguồn cung, đáp ứng nhu cầu xăng dầu cho các khách hàng lớn thuộc các ngành công nghiệp, vận tải, doanh nghiệp liên doanh với nước ngoài để sản xuất thép, điện, giấy, xi măng, nhựa, hóa chất, giày dép, thủy tinh, chế biến thức ăn gia súc...

 

 

Cùng với những nỗ lực mở rộng thị trường, hoàn thiện cơ chế, chính sách bán hàng, tăng cường công tác tiếp thị, tổ chức tốt các dịch vụ sau bán hàng, dịch vụ tư vấn tiêu thụ sản phẩm, ưu tiên tập trung cho bán trực tiếp, đặc biệt chú trọng đến hệ thống bán lẻ, công ty giữ được 55 - 60% thị phần bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, góp phần bỉnh ổn giá, bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng Hải Phòng.

 

Petrolimex Hải Phòng và chi nhánh PLC Hải Phòng thuộc Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex (PLC) phối hợp phát động chương trình thi đua trưng bày và bán sản phẩm dầu mỡ nhờn (DMN) lon hộp Petrolimex tại các cửa hàng Petrolimex Hải Phòng với chủ đề “Dầu nhờn Petrolimex- Thương hiệu Việt cho người Việt”.

Cùng với kinh doanh xăng dầu, công ty chủ động phát triển kinh doanh các sản phẩm hóa dầu và nhiều dịch vụ khác, nhất là các dịch vụ chuyên ngành, tạo thêm nhiều việc làm và thu nhập cho người lao động. Nhờ vậy, doanh thu từ kinh doanh dịch vụ hàng năm đóng góp 37 - 40% tổng doanh thu của công ty. Chỉ tính 5 năm gần đây, doanh thu dịch vụ đạt 319 tỷ đồng, lợi nhuận 7 tỷ đồng.

 

Song song với hoạt động kinh doanh, công ty đã tích cực tham gia thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Cụ thể, Petrolimex Hải Phòng và chi nhánh PLC Hải Phòng thuộc Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex (PLC) phối hợp phát động chương trình thi đua trưng bày và bán sản phẩm dầu mỡ nhờn (DMN) lon hộp Petrolimex tại các cửa hàng Petrolimex Hải Phòng với chủ đề “Dầu nhờn Petrolimex - Thương hiệu Việt cho người Việt”, thời gian thực hiện từ ngày 1/6 -  31/8/2013. Kết quả sau 3 tháng tích cực thi đua, lượng DMN lon hộp bán ra qua hệ thống bán lẻ của Petrolimex Hải Phòng đã tăng 115% so với quý I/2013, nhiều cửa hàng vừa và nhỏ tăng hơn 200%. Đặc biệt, các dòng sản phẩm dầu nhờn động cơ cao cấp cho xe tay ga như PLC RACER SCOOTER tăng hơn 400% và dòng dầu nhờn động cơ cho ôtô du lịch loại 4 và 5L (PLC CATER CI 4; PLC RACER SM; PLC RACER PLUS) có tăng gần 80%.

 

Với định hướng đúng, phong trào thiết thực, kinh doanh đi đôi với dịch vụ chất lượng tốt đã thu hút được tất cả cán bộ, công nhân viên và người lao động tự nguyện tham gia. Ngoài hệ thống giải thưởng chính thức của Ban tổ chức, lãnh đạo hai đơn vị đã quyết định trao thêm một số giải thưởng khuyến khích để kịp thời biểu dương, động viên các đơn vị xuất sắc, cá nhân tiêu biểu tham gia chương trình.

 

Phát biểu tại hội nghị tổng kết chương trình, ông Trần Minh Đức- Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Hải Phòng - đã đánh giá cao sự phối hợp hiệu quả của PLC, trực tiếp là chi nhánh PLC Hải Phòng, ghi nhận tinh thần tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động Petrolimex Hải Phòng đã có nhiều nỗ lực, sáng tạo làm nên thành công của chương trình. Ông mong đợi từ sau cuộc thi đua này, Petrolimex Hải Phòng vẫn tiếp tục phát huy hơn nữa trong thời gian tới, tạo nề nếp mới cho công tác trưng bày, tiếp thị, bán hàng, đẩy mạnh kinh doanh hàng hóa, dịch vụ Petrolimex đem lại hiệu quả kinh tế thiết thực.Tự hào là một thành viên của đại gia đình Petrolimex, Petrolimex Hải Phòng nhiều năm qua vẫn là thương hiệu mạnh trên thị trường thành phố Hải Phòng. Công ty Xăng dầu Khu vực III- Petrolimex Hải Phòng đã và đang nỗ lực hết mình nhằm khẳng định thương hiệu số 1 - “Dầu nhờn Việt cho người tiêu dùng Việt”.

 

Petrolimex Hải Phòng có 48 cửa hàng, điểm bán xăng dầu trên phạm vi toàn thành phố. Ngoài ra, công ty còn thiết lập và duy trì hệ thống bán hàng với gần 1.000 đơn vị bao gồm tổng đại lý, đại lý, khách hàng công nghiệp, bán buôn và khách hàng mua lẻ, tạo ra một mạng lưới rộng khắp nội, ngoại thành, huyện đảo, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ xăng dầu của thành phố.

 

 

Theo: Theo CT

Tin nổi bật trong tuần

  • Những bài toán nan giải của startup Việt
    Những bài toán nan giải của startup Việt

    Nguồn vốn được xem là mối quan tâm lớn của các DN khởi nghiệp (startup). Song, bên cạnh vốn vẫn còn nhiều vấn đề nan giải khác mà một startup phải đi tìm...

Tin xem nhiều

Vinamilk sẽ kiện báo điện tử Giáo Dục Việt Nam để bảo vệ thương hiệu?

Tại đại hội cổ đông thường niên năm 2019 của Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) sáng 19-4, bà Mai Kiều Liên - tổng...

Chủ đầu tư Hoa Tiên Paradise tham gia phát động chiến dịch làm sạch biển

Gần 200 đoàn viên, thanh niên, người dân và cán bộ nhân viên Hoa Tiên Paradise tham gia làm sạch các khu vực biển Xuân...

Vinamilk ‘bắt tay’ Bệnh viện Chợ Rẫy chăm sóc 1 triệu bệnh nhân

Ngày 12-4, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã cùng tham gia lễ ký Biên bản ghi...

'Vinamilk không phải là bị bông, không phải ai muốn nói gì thì nói'

"Ai động đến thương hiệu Vinamilk, bôi nhọ thương hiệu Việt là không thể chấp nhận được" - bà Mai Kiều Liên,...

Bộ Tài chính đề xuất tăng phí nước thải với tiệm rửa xe, nhà hàng

Mức phí bảo vệ môi trường đối với nước thải sinh hoạt có thể sẽ tăng từ mức 10% như hiện tại lên 15%, đối...

Nhà băng hạ phí để cạnh tranh

Đến thời điểm hiện tại đã có hàng chục ngân hàng thương mại (NHTM) trong hệ thống áp dụng hình thức miễn, giảm...

Vietjet đặt mục tiêu tăng 20 đường bay quốc tế trong năm 2019

Năm 2019, hãng hàng không Vietjet đặt kế hoạch tăng trưởng mạnh doanh thu vận tải hàng không và tiếp tục mở rộng...

Giá vàng hôm nay 20/4: Ở đáy và tiếp tục giảm

Vàng thỏi và vàng tương lai giảm nhẹ từ mức thấp trong bốn tháng sau lo ngại về tăng trưởng của nền kinh tế lớn...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page