Đầu tư công nghệ Châu Âu hiện đại- CADI-SUN chủ động bắt kịp Cách mạng Công nghiệp 4.0

Ngày đăng: 2017-06-27 04:22:44

Nhanh chóng bắt kịp với Cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, Công ty cổ phần Dây và cáp điện Thượng đình (CADI-SUN) là doanh nghiệp tiên phong đầu tư hàng triệu USD để đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm bằng công nghệ hiện đại của Châu Âu.

CadiSun hiện sở hữu 3 nhà máy lớn, 1 cụm công nghiệp ở Hà Nội và Hải Dương với sản lượng 16.000 tấn sản phẩm/năm

Trong nền kinh tế hội nhập, việc đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất là yêu cầu tất yếu để sản phẩm của doanh nghiệp cạnh tranh và đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường.

Ông Phạm Lương Hòa- Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dây và cáp điện Thượng đình (CADI-SUN) cho biết, ý thức tầm quan trọng của đổi mới công nghệ trong sản xuất, năm 2016 – 2017, CADI-SUN đã đầu tư hàng triệu USD xây dựng nhà máy, mua sắm mới các dây chuyền công nghệ hiện đại của Châu Âu như : Niehoff (Đức), Fogecp-Samp (Ý), Gauder ( Bỉ), Rosendahl - Unitek (Aó). Các nhà máy, dây chuyền mới này đến nay đã đi vào hoạt động ổn định và tăng giá trị sản lượng lên tới 43% so với cùng kỳ năm 2015. Nhiều khách hàng, đối tác lớn trong và ngoài nước như : Stanley, Chiuyi, Volex, Bucheon, Vinadual, Asti, Honda… đã đến thăm quan, khảo sát dây chuyền, nhà xưởng và đánh giá chất lượng sản phẩm để hợp tác làm ăn lâu dài.

Có thể nói việc đổi mới công nghệ sản xuất là hoạt động nằm trong chiến lược phát triển của CADI-SUN với mục tiêu tạo ra sản phẩm nổi trội, khác biệt với các đối thủ cùng ngành, gia tăng sản lượng để mở rộng thị phần và phát triển thị trường, đa dạng hóa sản phẩm theo hướng khác biệt về chất lượng để định vị thương hiệu, giảm tiêu hao vật tư, nguyên liệu, năng lượng, nhân công, bộ máy quản lý... để nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu ra nước ngoài.

Nhờ định hướng chiến lược đúng đắn, sản phẩm dây và cáp điện CADI-SUN được thị trường trong nước ưa chuộng. Sản phẩm CADI-SUN đã có mặt ở hầu hết các công trình, dự án trọng điểm quốc gia, vào được chuỗi sản xuất của các tập đoàn toàn cầu. Thị trường của CADI-SUN được mở rộng không chỉ trong nước đã xuất khẩu được sang thị trường các nước trong khu vực như Lào, Capuchia, Myanma…

Với việc đầu tư bài bản và đúng hướng, năm 2016 tổng giá trị sản lượng và doanh thu bán hàng của CADI-SUN tăng trưởng 31% và 22% so với cùng kỳ. Tính riêng 5 tháng đầu năm 2017, sản lượng sản xuất tiếp tục tăng trưởng 28% so với cùng kỳ, đạt 45% so với kế hoạch, doanh thu tăng trưởng 35% so với cùng kỳ đạt 40% so với kế hoạch. Nhân lực được tiếp tục duy trì ổn định và tăng trưởng nhẹ. Công ty đang tiếp tục đầu tư nhà xưởng, dây chuyền thiết bị hiện đại để tăng cường sản lượng cáp trung thế và phát triển mới sản phẩm cáp cao su vào cuối năm 2017, đầu 2018.

CadiSun liên tục đứng trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

Thực ra, nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế, chúng tôi đã quyết tâm chi ra hàng triệu USD đầu tư toàn bộ công nghệ sản xuất hiện đại của châu Âu mặc dù rất tốn kém, và được thị trường đón nhận rất tích cực. Chúng tôi cũng không nghĩ là mình đã chủ động để bắt kịp với cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ Tư mà chỉ đơn giản là đầu tư để phát triển theo hướng bền vững- ông Phạm Lương Hòa chia sẻ.

Theo: baocongthuong.com.vn

Tin nổi bật trong tuần

  • Những bài toán nan giải của startup Việt
    Những bài toán nan giải của startup Việt

    Nguồn vốn được xem là mối quan tâm lớn của các DN khởi nghiệp (startup). Song, bên cạnh vốn vẫn còn nhiều vấn đề nan giải khác mà một startup phải đi tìm...

Tin xem nhiều

Giải việt dã Yến Sào Khánh Hòa lập kỷ lục Việt Nam với 2.222 người tham gia

Công ty Yến Sào Khánh Hòa đã lập kỷ lục "Đơn vị có số lượng cán bộ, công nhân viên tham gia chạy việt dã trong...

Hội thảo khoa học "Phát triển bền vững nghề nuôi chim yến tại Việt Nam"

Ngày 11-5, Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa tổ chức Hội thảo khoa học "Phát triển bền vững...

Chiêm ngưỡng kho tư liệu quý giá ngành yến sào ở Khánh Hòa

Hơn 60 tác phẩm ảnh nghệ thuật độc đáo đã tái hiện ngành nghề yến sào tại Khánh Hòa một cách chân thực, thỏa...

Bị Mỹ kìm hãm, smartphone Huawei vẫn tăng trưởng mạnh

Huawei là thương hiệu điện thoại thông minh duy nhất vẫn đang phát triển ở Trung Quốc, trong khi Apple dần mờ nhạt.

OceanBank sẽ được bán cho ngân hàng ngoại

Phương án chuyển nhượng, cơ cấu lại của Ngân hàng Đại Dương đã được Ngân hàng Nhà nước trình Thủ tướng.

Nghẽn đường xuất khẩu gạo sang Trung Quốc

Từ là thị trường nhập khẩu lớn nhất, Trung Quốc tụt xuống vị trí thứ 7 trong những quốc gia nhập khẩu gạo lớn...

Chuyển đổi 21 triệu thẻ ATM sang thẻ chip

Dự kiến, từ ngày 28-5, các ngân hàng thương mại sẽ bắt đầu phát hành ra thị trường những chiếc thẻ ATM làm bằng...

Bất ngờ với mục tiêu tăng trưởng tín dụng của nhiều nhà băng

Nhiều ngân hàng đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2019 cao hơn nhiều so với mức 14% mà ngân hàng Nhà nước (NHNN)...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page