Điện lực Đồng Nai quản lý hồ sơ khách hàng bằng công nghệ số

Ngày đăng: 2019-11-22 02:15:53

Bằng việc triển khai thành công số hóa hồ sơ khách hàng, Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) đã được vinh danh với giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số 2019.

Đại diện Công ty NHH MTV Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) nhận giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số.

PC Đồng Nai hiện có hơn 840.000 khách hàng, đồng nghĩa với chừng đó bộ hồ sơ về mua bán điện cần được lưu trữ. Chưa kể mỗi năm, số lượng khách hàng mới của Công ty cũng tăng bình quân hơn 40.000 khách hàng.

Trước năm 2016, toàn bộ hồ sơ hợp đồng mua bán điện của khách hàng được lưu trữ thủ công tại kho của 11 công ty điện lực trên địa bàn toàn tỉnh. “Điều này có nghĩa là hàng chục kho lưu trữ hồ sơ khách hàng mua điện tại các công ty điện lực luôn ở trạng thái quá tải, có thể ảnh hưởng đến chất lượng bảo quản hồ sơ. Đồng thời, còn mất nhiều thời gian khi phải tìm kiếm, trích xuất, đó là chưa kể, lưu trữ thủ công luôn đối diện với rủi ro khi xảy ra cháy, nổ…”, ông Phạm Viết Ái, Trưởng phòng Kinh doanh PC Đồng Nai chia sẻ. 

Từ năm 2016, Công ty đã xây dựng và thực hiện đề án “Xây dựng hệ thống lưu trữ điện tử hồ sơ khách hàng mua điện”. Đến hết tháng 8/2019, hơn 97% số hợp đồng mua điện đã được các đơn vị trong Công ty hoàn thành việc chỉnh lý và số hóa. Dự kiến đến hết năm 2019, Công ty sẽ hoàn thành số hóa toàn bộ hợp đồng mua điện hiện đang lưu giữ. 

Việc ứng dụng chương trình số hóa hồ sơ mua điện của khách hàng đã mang lại hiệu quả ngay khi được triển khai, giúp đơn giản hóa thủ tục giải quyết các yêu cầu của khách hàng. Công ty tiến hành số hóa ngay các hồ sơ của khách hàng phát triển mới tại thời điểm đăng ký mua điện. Nhờ vậy, năng suất lao động của PC Đồng Nai được nâng lên rõ rệt; tiết kiệm chi phí trang bị phần mềm lưu trữ và quản lý hồ sơ khách hàng khoảng 250 triệu đồng/năm; tiết kiệm chi phí giấy, photo với hồ sơ khách hàng phát triển mới mỗi năm khoảng 60 triệu đồng/năm; tiết kiệm chi phí mở rộng kho lưu trữ… 

Cùng với nhiều công ty điện lực khác trong Tập đoàn, việc số hóa hồ sơ khách hàng đã tạo tiền đề giúp PC Đồng Nai thực hiện cung cấp dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử. Theo đó, khách hàng có thể đăng ký yêu cầu các dịch vụ điện qua website, ứng dụng (app) chăm sóc khách hàng, ký kết hợp đồng mua điện theo hình thức xác nhận mã OTP, cung cấp hồ sơ tài liệu dưới dạng file dữ liệu số, thanh toán các khoản phí và tiền điện trực tuyến…

Theo: baochinhphu.vn

Tin xem nhiều

Thanh toán điện tử: Mạnh dạn tiến lên để không lỡ nhịp

Thanh toán điện tử tạo cơ hội để người dân tham gia nhiều hơn vào lĩnh vực ngân hàng, không bỏ lỡ những cơ hội...

Thịt lợn tăng giá chưa từng có, lùng mua khắp nơi, om hàng đợi Tết

Giá thịt lợn hơi xuất chuồng đã tăng sát 83.000-87.000 đồng/kg. Một số chủ trang trại nhận xét mức giá tăng cao chưa...

Cao su Phước Hòa (PHR) chi hơn 400 tỷ đồng tạm ứng cổ tức đợt 1/2019

HĐQT CTCP Cao su Phước Hòa (PHR – sàn HOSE) thông qua việc tạm ứng cổ tức đợt 1/2019 bằng tiền mặt theo tỷ lệ 30%,...

22 sân bay Việt bằng 1 sân bay Thái, Nội Bài, Sài Gòn, Đà Nẵng quá tải

Thừa nhận hạ tầng sân bay quá tải, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam còn nhận xét “cứ gỡ nút thắt này lại nảy...

Phú Long hợp tác với MJ Group phát triển dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp

Ngày 9/12/2019, trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch cấp cao Việt Nam, Công ty Phú Long và MJ Group đã tổ chức ký kết biên...

Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Theo mục tiêu được Chính phủ đặt ra, đến năm 2020 tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt phải chiếm hơn 30% trên...

Các hãng điện tử lớn sắp dừng sản xuất màn hình LCD

Panasonic vừa thông báo dừng sản xuất tấm nền LCD từ 2021 trong khi LG sẽ giảm một nửa sản lượng trong 2020.

Ví MoMo là kênh thanh toán của Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Ví MoMo hỗ trợ thanh toán trực tuyến dịch vụ đổi giấy phép lái xe, cấp lại thẻ bảo hiểm y tế... trên Cổng Dịch...

Banner bottom page 2
Banner bottom page