Điện thoại thông minh soán ngôi điện thoại phổ thông

Ngày đăng: 2013-04-27 07:00:00

Hãng nghiên cứu thị trường IDC ngày 26/4 cho biết số lượng điện thoại thông minh bán ra đã vượt qua điện thoại phổ thông lần đầu tiên trong ba tháng đầu năm nay.
Nhà phân tích cấp cao trong IDC Kevin Restivo cho hay: “Người sử dụng điện thoại muốn có cả máy tính trong túi của họ. Thế nên số lượng điện thoại chỉ đơn thuần dùng để gọi và nhắn tin đang nhanh chóng giảm đi.”

Theo IDC, sự gia tăng sử dụng điện thoại thông minh càng khiến các ông lớn như Apple và Samsung khuynh đảo thị trường. Tuy nhiên, các hãng điện thoại của Trung Quốc như ZTE và Huawei cũng đang trên đường trở thành năm thương hiệu bán chạy nhất.

Nhà quản lý nghiên cứu IDC Mobile Phone Ramon Llamas cho hay: “Ngoài việc điện thoại thông minh đang thay thế điện thoại phổ thông, có xu hướng khác trong ngành này là sự nổi lên của các hãng điện thoại Trung Quốc nằm trong số các hãng sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu. Các hãng của Trung Quốc, trong đó có Huawei và ZTE cũng như Coolpad và Lenovo, đang có những bước tiến đáng kể để thu hút những người sử dụng mới bằng những mẫu điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android.”
 


Thị trường điện thoại di động toàn cầu đã tăng 41,6% trong ba tháng nói trên, đạt 418,6 triệu chiếc so với con số 402,4 triệu chiếc trong cùng kỳ năm ngoái.

Samsung vẫn thống lĩnh thị trường điện thoại thông minh khi bán được 70,7 triệu chiếc, tăng 60,7% trong khi điện thoại iPhone của Apple bán được 37,4 triệu chiếc, tăng 6,6% trong ba tháng đầu năm nay.

Như vậy, Samsung và Apple lần lượt chiếm giữ thị phần điện thoại thông minh là 32,7% và 17,3%. Trong khi đó, LG bán được 10,3 triệu chiếc còn Huawei và ZTE bán được tương ứng 9,9 triệu chiếc và 9,1 triệu chiếc./.

Huy Bình (Vietnam+)
Theo:

Tin xem nhiều

Xuất khẩu rau quả đạt 3,5 tỷ USD

Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, kim ngạch xuất khẩu rau quả tháng 11/2019 đạt 381 triệu USD;...

Nghịch lý: Học vấn cao đang có xu hướng thất nghiệp ngày càng nhiều

"Một thực tế khá thú vị ở Việt Nam là thanh niên càng học cao thì dường như có xu hướng thất nghiệp ngày càng...

CHƯƠNG TRÌNH “DIỄN ĐÀN KẾT NỐI THƯƠNG HIỆU VIỆT” VÀ LỄ TÔN VINH “THƯƠNG HIỆU VIỆT UY TÍN LẦN THỨ 15 & THƯƠNG HIỆU VIỆT PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG NĂM 2019”

Ngày 06-12 vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Nghiên cứu phát triển Thương hiệu Việt - trực thuộc Liên hiệp các...

Apple vẫn dẫn đầu thị trường smartphone cao cấp

Apple thống trị phân khúc smartphone cao cấp với 52% thị phần trong quý III/2019, bỏ xa Samsung và Huawei với tỷ lệ lần...

Sáng kiến logistics 'chiều' người dùng thương mại điện tử

Doanh nghiệp thương mại điện tử ứng dụng công nghệ giảm thời gian giao hàng, nâng cấp hệ thống logistics, ra mắt mô...

Dệt may thiếu đơn hàng năm 2020

Lượng đơn hàng năm sau của nhiều doanh nghiệp hiện mới bằng 80% so với cùng kỳ, một số đơn vị chỉ có đơn ngắn...

Tivi thương hiệu Việt hút người tiêu dùng

Smart tivi VTB 49 inch 4K UHD LV4977KS của Viettronics Tân Bình (VTB) đang gây được sự chú ý của người tiêu dùng nhờ giá cả...

Banner bottom page 2
Banner bottom page