Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng giáp Tết ước tính đạt 272 nghìn tỷ đồng

Ngày đăng: 2018-02-12 02:25:35

Theo Tổng Cục Thống kê, hoạt động bán lẻ và kinh doanh dịch vụ trong tháng giáp Tết Nguyên đán diễn ra sôi động, nhu cầu mua sắm của người dân tăng. Xét theo ngành hoạt động, doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng Một ước tính đạt 272 nghìn tỷ đồng, tăng 3,5% so với tháng trước và tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước.

Các doanh nghiệp và hệ thống siêu thị đã chủ động dự trữ hàng hóa, nguyên liệu nhằm đảm bảo phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Mậu Tuất. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1/2018 ước tính đạt 361,1 nghìn tỷ đồng, tăng 3% so với tháng trước và tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 8,38%.

Xét theo ngành hoạt động, doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng Một ước tính đạt 272 nghìn tỷ đồng, tăng 3,5% so với tháng trước và tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: Lương thực, thực phẩm tăng 4,1% và tăng 7,5%; may mặc tăng 4,4% và tăng 7,5%; phương tiện đi lại tăng 2,9% và tăng 5,6%; vật phẩm văn hoá, giáo dục tăng 1,9% và tăng 8,7%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 4,7% và tăng 8%.

Một số địa phương có mức tăng khá so với cùng kỳ năm trước: Hà Nội tăng 16,2%; Hải Phòng tăng 13,6%; Bắc Ninh tăng 13,1%; Đà Nẵng tăng 13%; Cần Thơ tăng 12,9%; Khánh Hòa tăng 12,4%.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tháng 1/2018 ước tính đạt 45,1 nghìn tỷ đồng, tăng 0,5% so với tháng trước và tăng 14,7% so với cùng kỳ năm trước.

Một số địa phương có doanh thu tăng khá so với cùng kỳ năm trước như Quảng Ninh tăng 29,9%; Thanh Hóa tăng 15,2%; thành phố Hồ Chí Minh tăng 8,9%; Hà Nội tăng 8,5%.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng khá so với cùng kỳ năm trước do lượng khách quốc tế và du lịch trong nước tăng cao, đồng thời dịch vụ ăn uống ngoài gia đình có xu hướng tăng trong những ngày đầu năm mới.

Doanh thu du lịch lữ hành trong tháng ước tính đạt 3,9 nghìn tỷ đồng, tăng 3,9% so với tháng trước và tăng 39,3% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu của một số địa phương tăng cao: Ninh Bình tăng 75,7% so với cùng kỳ năm trước; Quảng Ninh tăng 45,8%; thành phố Hồ Chí Minh tăng 44,1%; Bắc Ninh tăng 34,2%; Hà Nội tăng 33,2%. Doanh thu du lịch lữ hành trong tháng đạt khá chủ yếu do tác động tích cực của các chính sách, biện pháp thu hút khách du lịch và các chiến lược xúc tiến quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam.

Doanh thu dịch vụ khác tháng Một ước tính đạt 40,1 nghìn tỷ đồng, tăng 1,8% so với tháng trước và tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước, trong đó một số địa phương có doanh thu tăng khá so với cùng kỳ năm trước: Cao Bằng tăng 18,8%; thành phố Hồ Chí Minh tăng 17,1%; Ninh Thuận tăng 11,7%.

THANH NHUNG

Theo: infonet.vn

Tin xem nhiều

Thị trường rau, quả thế giới năm 2018 và dự báo

Thị trường rau, quả toàn cầu đang trên đà phát triển nhờ những cải tiến lớn trong công nghệ sản xuất và bảo...

Giá xuất khẩu cà phê, tiêu, điều...đều giảm

Có ít nhất một nửa số mặt hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam đang gặp khó khăn và ít có triển vọng khởi sắc...

Việt Nam xuất khẩu dệt may vượt mốc 36 tỷ USD

TP - Xuất khẩu của ngành dệt may Việt Nam với tổng kim ngạch xuất khẩu đạt trên 36 tỷ USD, tăng 16% so với năm...

Hàng Việt nỗ lực chinh phục thị trường

Ngoài việc dẫn dắt thị trường nội địa thông qua tỷ lệ phủ sóng trên thị trường, hàng hóa sản xuất trong nước...

Ðẩy mạnh tăng trưởng dệt may xuất khẩu

Mặc dù phải đối diện với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường và những biến động về địa chính...

Hưng Yên sẽ tiêu chuẩn hóa 19 sản phẩm đặc trưng

Năm 2019, Hưng Yên sẽ thực hiện tiêu chuẩn hóa các sản phẩm trồng trọt, với 19 sản phẩm đặc trưng của tỉnh; trong...

Càphê ngồi trên lửa

Diện tích trồng cây càphê các tỉnh Tây Nguyên hiện hơn 500.000 hécta, chiếm hơn 95% diện tích cả nước.

Banner bottom page 2
Banner bottom page