Đua 'song mã' trên thị trường tập bút

Ngày đăng: 2019-06-12 08:49:30

Phía Nam có Thiên Long, Bắc có Hồng Hà, bộ đôi hàng đầu ngành văn phòng phẩm đang tất bật cho niên khóa mới dù năm học cũ vừa bế giảng.

Tầm hai tháng nữa mới đến ngày tựu trường chính thức của năm học 2019-2020. Tuy nhiên, các doanh nghiệp lớn trên thị trường văn phòng phẩm đã sẵn sàng tung chiêu để củng cố thị phần.

Trong hội nghị khách hàng mới đây của Thiên Long Hoàn Cầu, ông Trương Anh Hào - Tổng giám đốc công ty công bố chiến dịch hỗ trợ nhà bán hàng về bảng hiệu, hộp đèn, quầy kệ, vật phẩm trưng bày. Trong đó, hệ thống quầy kệ được thiết kế lại, với sự phân tầng theo ngành hàng, phân biệt rõ nhãn hiệu. Ông cũng không quên nhấn mạnh đến các ưu đãi chiết khấu.

Thiên Long Hoàn Cầu là công ty con chuyên phân phối, với 100% vốn của Thiên Long, một trong hai gương mặt lớn trên thị trường văn phòng phẩm nội địa, với 'Nam' Thiên Long, 'Bắc' Hồng Hà. Trong mùa này, để tận dụng thị hiếu của khách hàng nhí, Thiên Long tiếp tục chiến lược mua quyền sử dụng hình ảnh các nhân vật nổi tiếng.

Bộ sưu tập mới gồm thế giới siêu anh hùng Marvel. Trước đó, công ty này cũng là đối tác duy nhất trong ngành văn phòng phẩm, dụng cụ học sinh được phép sử dụng các hình ảnh bản quyền của Disney, Doraemon.

Các nhà bán lẻ tham khảo những sản phẩm mới chuẩn bị cho năm học 2019-2020. Ảnh: Viễn Thông

Trước đó, ở phía Bắc, Hồng Hà vừa thay đổi bộ nhận diện thương hiệu vào cuối tháng 3. Công ty đang từng bước thực hiện tái cơ cấu về chiến lược, nhân sự và thiết bị nhằm bứt phá trong thời gian tới. Hồng Hà đang có mạng lưới phân phối với gần 100 nhà phân phối và trên 10.000 điểm bán lẻ, đặc biệt là khu vực phía Bắc. Còn theo số liệu của Thiên Long, đơn vị này có 65.000 điểm bán trên toàn quốc và xuất khẩu đi 61 nước.

Để tăng tốc, Hồng Hà đặt mục tiêu sản xuất đáp ứng 70% kế hoạch năm 2019 chỉ trong 6 tháng đầu năm. Công ty này xác định và tập trung đầu tư cho 2 động lực tăng trưởng trong giai đoạn 2017-2020 là hoạt động phát triển kênh phân phối và hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D).

Thị trường văn phòng phẩm, đồ dùng học tập tại Việt Nam vẫn đang tăng trưởng đều đặn. Theo báo cáo của Hồng Hà, tổng doanh thu năm 2018 đạt gần 596 tỷ đồng, tăng 14,03 % so với cùng kỳ 2017. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 35 tỷ đồng, tăng 25,36%.

Trong khi đó, với quy mô và hệ thống phân phối lớn hơn, năm 2018, doanh thu thuần hợp nhất của Thiên Long đạt 2.855,8 tỷ đồng tăng 14,3% so với năm 2017. Lợi nhuận sau thuế vẫn duy trì được đà tăng trưởng cao, đạt 294,4 tỷ đồng, tăng 10%.

Sự tích cực của thị trường này cũng đi kèm sự cạnh tranh quyết liệt, 'song mã' Thiên Long và Hồng Hà cũng không rộng đường 'phi nước đại' mà còn có các tên tuổi nội địa khác như Bến Nghé, Hải Tiến, Vĩnh Tiến... Cùng với đó, theo nhận định của Hồng Hà, đang có rất nhiều doanh nghiệp tư nhân nhỏ lẻ khác cung cấp đồ dùng văn phòng phẩm, đặc biệt là các sản phẩm nhập khẩu theo đường tiểu ngạch từ Trung Quốc.

Hơn nữa, trong thời gian gần đây, các công ty văn phòng phẩm nổi tiếng thế giới cũng đã và đang xây dựng thương hiệu trên thị trường Việt Nam như Plus, Kokuyo, Maped, Deli. Theo dự báo của các doanh nghiệp trong ngành, trong năm 2019, các hãng văn phòng phẩm từ Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật, châu Âu sẽ tiếp tục chiến lược xâm nhập và mở rộng kinh doanh tại Việt Nam.

Song song đó, áp lực cạnh tranh giữa các doanh nghiệp nội địa cũng ngày càng lớn. Từ năm 2018, không chỉ các doanh nghiệp nước ngoài và các doanh nghiệp mới gia nhập ngành đã đầu tư lớn cho thị trường. Động thái này cũng khiến các doanh nghiệp lâu năm bắt đầu tái đầu tư, đẩy mạnh triển khai các biện pháp cạnh tranh bằng giá nhằm mục tiêu tăng độ phủ trên thị trường.

Theo: vnexpress.net

Tin xem nhiều

Việt Nam là thị trường 'béo bở' của các hãng bán điều hòa nhiệt độ

Các nhà sản xuất điều hòa nhiệt độ trên khắp thế giới đang "nhòm" vào Việt Nam, nơi thị trường thiết bị làm...

Vật tư Bưu điện (PMJ) trả cổ tức bằng tiền mặt, tỷ lệ 16,5%

CTCP Vật tư Bưu điện (PMJ – UPCoM) thông báo, ngày 12/7 tới sẽ chốt danh sách cổ đông chi trả cổ tức năm 2018 bằng...

ĐHĐCĐ Viglacera: Công ty mẹ đã đạt 70% kế hoạch lợi nhuận năm

Sáng 26/6, Tổng CTCP Viglacera (mã VGC) họp ĐHCĐ thường niên 2019. Tại đại hội, ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc...

Hàng loạt mặt hàng từ các nước tham gia CPTPP hưởng ưu đãi thuế của Việt Nam

Thông tin từ Bộ Tài chính cho biết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Nghị định số 57/2019/NĐ-CP ban hành...

Đề xuất bãi bỏ hàng chục ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) vừa cập nhật xin ý kiến, bổ sung hoàn thiện một số điều của Luật Đầu tư và...

Vinamilk trình bày về xu hướng Ogranic tại Hội nghị sữa toàn cầu 2019

Ngày 26 và ngày 27/06/2019, tại Thành phố Lisbon, Bồ Đào Nha đã diễn ra Hội Nghị Sữa Toàn Cầu - Global Dairy Congress lần...

Liên doanh Asahi Nutifood đưa sữa chuẩn Nhật về Việt Nam

Sau gần 2 năm hợp tác nghiên cứu, sản xuất, dòng sản phẩm cao cấp đầu tiên của liên doanh Asahi Nutifood sản xuất...

Vốn ngoại đang chảy mạnh vào các startup tiềm năng

Các startup được cho là vẫn còn nhiều "đất" để thể hiện ở một thị trường có nhiều tiềm năng tăng trưởng như...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page