Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Giới thiệu

Ngày đăng: 2016-09-19 11:20:32

Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng phát triển Thương hiệu Việt (viết tắt Trung tâm THV) - trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam - là đơn vị đầu tiên nghiên cứu về xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp Việt Nam từ đầu năm 2007. Trung tâm THV hình thành và phát triển trên nền tảng Mạng Truyền thông điện tử Thương hiệu Việt (www.thuonghieuviet.com, www.thv.vn) đi vào hoạt động từ năm 2002 do Cố Nhà báo Hải Đăng sáng lập, với các chức năng chính: Nghiên cứu, triển khai, thực hiện các đề tài, dự án trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT), truyền thông Internet; Xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu; Đào tạo, ứng dụng các thành tựu khoa học - công nghệ (KH-CN); Chuyển giao kết quả và những tiến bộ KH-CN, CNTT; Tư vấn, thẩm định, đào tạo, tổ chức hội nghị, hội thảo về CNTT, truyền thông Internet và thương mại điện tử…

Từ năm 2008, Trung tâm Thương hiệu Việt được thành lập Tạp chí Thương hiệu Việt (theo Quyết định số 570/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp phép xuất bản). Tạp chí đi vào hoạt động đến nay đã tròn 10 năm, xuất bản mỗi tháng 01 số, 52 trang, số lượng phát hành ổn định, phạm vi rộng khắp cả nước. Bên cạnh đó, Mạng truyền thông điện tử Thương hiệu Việt (www.thv.vn), Truyền hình Online Thương hiệu Việt cập nhật thông tin trên các lĩnh vực: Tuyên truyền, phổ biến các công trình khoa học về kinh tế, sở hữu trí tuệ và kiến thức xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam với chức năng truyền thông cho các chương trình, doanh nghiệp thành viên Thương hiệu Việt trong cả nước nhằm hỗ trợ việc xây dựng, quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp Việt Nam .

 Trong quá trình hoạt động, Mạng Truyền thông điện tử Thương hiệu Việt ngày càng khẳng định và phát huy vai trò là một công cụ hữu ích đối với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong việc xây dựng, giới thiệu, quảng bá thương hiệu, với số lượng thành viên lên tới hơn 100.000 đơn vị trong cả nước. Tạp chí THV đã đầu tư chủ biên và xuất bản nhiều ấn phẩm nội dung thiết thực, bổ ích phục vụ cho cộng đồng doanh nghiệp, như: Sách vàng Thương hiệu Việt, Cẩm nang Thương hiệu Việt, sách Doanh nhân Việt Nam, sách Thương hiệu Việt Bền vững, v.v...

Bên cạnh đó, Tạp chí THV đã phụ trách truyền thông cho hàng loạt chương trình, sự kiện, hội thảo... nhằm động viên, khuyến khích doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng KH&CN vào sản xuất kinh doanh, nâng cao hàm lượng trí tuệ cho sản phẩm - dịch vụ, đồng thời tôn vinh những doanh nghiệp đã xây dựng thành công thương hiệu, trong đó có nhiều chương trình được Thủ tướng Chính phủ cho phép tổ chức với sự phối hợp của các Bộ ban ngành Trung ương và địa phương. Cụ thể như: Giải thưởng “100 Thương hiệu Việt bền vững", Giải thưởng “Cúp vàng Top ten Thương hiệu Việt ứng dụng KH&CN và Giải thưởng Nữ doanh nhân trí thức thành đạt năm 2013“ Thương hiệu uy tín - chất lượng, Thương hiệu Xanh, An toàn thực phẩm, Sản phẩm - dịch vụ hội nhập WTO, Điển hình sáng tạo Việt Nam, Top 500 Thương hiệu hàng đầu, Chương trình gặp mặt 3 nhà (Nhà báo - Nhà khoa học - Nhà doanh nghiệp), v.v...

Trung tâm Thương hiệu Việt đã được Bộ trưởng, Bộ KH&CN phê duyệt kế hoạch thực Chương trình Phát triển Doanh nghiệp KH&CN quốc gia theo quyết định 592/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

  Năm 2017 -2018, Trung tâm Thương hiệu Việt được giao nhiệm vụ tổ chức Triển lãm “Festival quốc tế nông nghiệp vùng ĐBSCL" do Bộ Khoa học & Công nghệ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì và phối hợp với 13 tỉnh thành khu vực ĐBSCL; Chương trình “Khoa học và Cong nghệ phát triển nông nghiệp vùng Duyên hải Nam Trung bộ Tây nguyên" phối hợp với gần 30 tỉnh thành khu vực vùng Duyên hải, Nam, Trung bộ và Tây nguyên" tại thành phố Nha trang, tỉnh Khánh Hòa. Chương trình 2019 Bộ KH&CN mong muốn tiếp tục thực hiện. Nhằm phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Hoa kỳ. Trung tâm Thương hiệu Việt đã thành lập Văn phòng Đại diện tại Thành phố Georgia, tiểu Bang AtLanta Hoa kỳ. Mục đích mong muốn hỗ trợ cho các Doanh nghiệp Việt Nam phát triển xây dựng sản phẩm, thương hiệu và xúc tiến thương mại, phát triển Tạp chí THV tại Hoa Kỳ để các doanh nghiệp có điều kiện giao lưu học hỏi kinh nghiệm, quảng bá, đầu tư đổi mới công nghệ sản xuất kinh doanh hiệu quả trong thời kỳ phát triển kinh tế hội nhập.

 

1 - Theo: THV

Tin xem nhiều

Cơ hội tăng tốc cho doanh nghiệp bán lẻ nội

2018-2020 chính là giai đoạn tăng tốc cho các nhà bán lẻ ở thị trường nội địa. Đây cũng là thời điểm bộc lộ rõ...

Trung Quốc khát hàng, thế mạnh Việt tăng giá chưa từng có

Các loại trái cây của Việt Nam như thanh long, mít Thái, sầu riêng đang trong cơn sốt giá chưa từng có do thương lái Trung...

Thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình, Việt Nam phải bứt phá

TP - Việt Nam đã đạt được những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội 30 năm qua. Tuy nhiên, theo các...

Nuôi cá chuẩn sạch VietGAP, HTX thu nhập cực ổn, không lo đầu ra

Tuân thủ nghiêm ngặt quy trình VietGAP, các thành viên theo nghề “làm kinh tế trên mặt nước” của Hợp tác xã (HTX)...

Hàng Việt tăng cơ hội vào 3 thị trường tiềm năng trong khối CPTPP

Hiệp định CPTPP có hiệu lực giúp tăng cơ hội xuất khẩu hàng hóa Việt vào nhiều thị trường, trong đó có Canada,...

Doanh nghiệp xây dựng - vật liệu xây dựng lạc quan với triển vọng tăng trưởng

Theo khảo sát của Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), 54,5% doanh nghiệp (DN) trong ngành lạc quan...

“Trái ngọt” từ xúc tiến thương mại

Hải Dương - một trong những địa phương trồng, chế biến cà rốt lớn nhất cả nước với tổng sản lượng vụ Đông...

MPC chuẩn bị chi trả gần 700 tỷ đồng tức cuối tháng 5

BizLIVE - CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (MPC) đã chốt lịch trả cổ tức năm 2018 bằng tiền tỷ lệ 50%.

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page