Hệ thống phanh tự động Mazda3 'có vấn đề', hãng xe nói gì?

Ngày đăng: 2020-02-15 02:48:36

TTO - Mazda Việt Nam ghi nhận một số trường hợp xe All-New Mazda3 và All-New Mazda3 Sport có thể bất ngờ dừng lại khi đang chuyển động do hệ thống phanh tự động thông minh được kích hoạt.

Hành khách đang tìm hiểu mua xe tại một đại lý Mazda ở TP.HCM - Ảnh: CÔNG TRUNG

Ngày 14-2, vụ việc đang thu hút rất nhiều sự chú ý từ phía cộng đồng mạng khi xuất hiện hai clip ngắn ghi lại vụ va chạm giữa Mazda3 và Mazda CX-5 xuất hiện trong một hội nhóm những người sử dụng xe Mazda tại Việt Nam. 

Theo chia sẻ từ người đăng tải thông tin, kết quả của bài thử phanh thông minh (SBS) tại đại lý Mazda Giải Phóng (Hà Nội), và hệ thống đã không hoạt động hiệu quả. Cụ thể là xe tự động phanh khi tài xế không hề đạp chân phanh và phía trước xe cũng không có vật cản. 

Theo đó, thông tin lùm xùm trước khi xảy ra va chạm, xe được cho là đi với tốc độ 30-35km/h và được điều khiển bởi nhân viên kỹ thuật của Mazda Việt Nam. Hình ảnh thử nghiệm cho thấy cú đâm khiến phần đầu xe Mazda3 móp méo, cong vênh, bung túi khí và chiếc Mazda CX-5 văng lên phía trước một đoạn, phía sau bị móp nặng. 

Trước thông tin lùm xùm này, chiều tối  14-2, đại diện Thaco - nhà phân phối và lắp ráp Mazda tại Việt Nam, xác nhận vụ việc thử nghiệm đã diễn ra tại đại lý Mazda Giải Phóng - Hà Nội, cách đây một tháng, vào ngày 16-1. 

Theo đề nghị của một số khách hàng, nhân viên của đại lý đã sử dụng một chiếc xe All - New Mazda3 phiên bản Premium (xe lái thử của đại lý) để thử nghiệm hoạt động của hệ thống phanh tự động thông minh.

Đại diện Thaco cho biết theo quy định, việc thử nghiệm sản phẩm phải được thực hiện bởi nhà sản xuất, tuân theo quy trình kỹ thuật chặt chẽ và trong điều kiện đảm bảo an toàn.

Do đó, đại diện Thaco xác nhận việc thử nghiệm xe tại đại lý như trên là do Đại lý tự ý thực hiện, nằm ngoài thẩm quyền và khả năng của đại lý.

Về hiện tượng phanh khẩn cấp trên xe All - New Mazda3 (phiên bản Premium), Mazda Việt Nam đã đăng tải thông tin trên trang web chính thức, trong đó nêu rõ đang tích cực làm việc với Tập đoàn Mazda để xử lý vấn đề. 

"Các chuyên gia bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) của Tập đoàn Mazda đã trực tiếp làm việc tại Việt Nam để tiến hành đo lường, thu thập dữ liệu về điều kiện giao thông thực tế. Mazda Việt Nam sẽ thông báo đến quý khách hàng những thông tin chính thức từ Tập đoàn Mazda trong thời gian sớm nhất" - đại diện Thaco nói. 

CÔNG TRUNG

Theo: tuoitre.vn

Tin xem nhiều

Du lịch Việt Nam đảm bảo an toàn nhưng cũng cần thân thiện

TTO - Truyền thông, kích cầu du lịch, xúc tiến du lịch quảng bá tăng cường là các biện pháp mà du lịch Việt Nam tập...

Ngày đầu tiên cửa khẩu Tân Thanh mở lại, 300 tấn nông sản qua Trung Quốc

TTO - Trong ngày đầu tiên cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) thông quan hàng hóa trở lại sau gần 1 tháng tạm dừng do dịch...

Đề xuất loạt chính sách kích cầu, giảm giá ôtô trong nước

Để thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ, thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô điện, phần giá trị gia tăng tạo ra trong...

Chỉ số cho thuê nhà hạng sang châu Á giảm tốc

Kuala Lumpur, Dubai, Tokyo và TP HCM đều có năng suất cho thuê nhà luxury đi xuống vào cuối năm 2019.

Chứng khoán ngày 21/2: Có thể tiếp tục tăng

Giới phân tích dự báo phiên cuối tuần có thể duy trì sắc xanh, song chỉ số khó vượt qua vùng kháng cự mạnh quanh...

Chứng khoán Mỹ đi xuống

Wall Street hôm 20/2 giảm điểm do nhà đầu tư lo ngại dịch bệnh lan rộng và ảnh hưởng đến kinh tế toàn cầu.

Cơn ác mộng của hàng không thế giới

Covid-19 có thể thổi bay 5 tỷ USD của ngành hàng không thế giới trong quý này và các hãng giá rẻ được đánh giá dễ...

Làm ăn kiểu 'trong nguy có cơ' mùa corona

Trường Giang, chủ chuỗi gà da giòn tung các combo giá tốt và dịch vụ giao hàng tận nhà không tiếp xúc khi lượt khách...

Tin doanh nghiệp THV

Banner bottom page 2
Banner bottom page