Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Khởi nghiệp: Doanh nghiệp hào hứng, sinh viên thờ ơ

Ngày đăng: 2018-07-12 03:50:47

Chương trình chắp cánh khởi nghiệp dành cho sinh viên nhưng số sinh viên đăng ký rất ít ỏi. Trong khi đó, chủ các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì lại rất hào hứng tham gia.


Ảnh: Lê Lâm

Sáng 9.7, chương trình Học kỳ doanh nghiệp do Tỉnh đoàn Đồng Nai phối hợp với Sở KH-ĐT tỉnh tổ chức đã có buổi khai giảng rất lặng lẽ, với số học viên chỉ 17 người (ảnh).

Anh Võ Văn Mạnh Em, cán bộ Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai, người trực tiếp quản lý lớp, giải thích: “Đáng lý ra số lượng học viên là 32 nhưng do hôm nay có 15 bạn không thu xếp được thời gian nên xin nghỉ, các ngày tập huấn tiếp theo mới có mặt”. Cũng theo anh Mạnh Em, có khoảng 100 sinh viên đăng ký nhưng chỉ 36 người thực sự có nhu cầu, muốn tham gia, đến gần ngày khai giảng thì “rơi rụng” thêm 4 người vì không sắp xếp được thời gian.

Trước đó, từ đầu tháng 6, chương trình Học kỳ doanh nghiệp được công bố rộng rãi đến các trường và trên các phương tiện truyền thông.

Khởi nghiệp không nên liều lĩnh
Đối tượng đào tạo là tất cả sinh viên VN đang học tập tại các trường ĐH và CĐ trong và ngoài nước. Trong đó, ưu tiên các sinh viên 5 tốt, sinh viên đang triển khai dự án khởi nghiệp, có thành tích học tập nghiên cứu khoa học tiêu biểu, có thành tích khác và tổ chức Đoàn, Hội khen thưởng về hoạt động phong trào.
Có đến 77 người là chủ những doanh nghiệp nhỏ muốn tham gia nhưng đơn vị tổ chức phải từ chối vì họ không thuộc đối tượng mà chương trình hướng tới. Tuy nhiên, các sinh viên, người hưởng lợi từ chương trình này, lại không mặn mà.

Chị Hồ Hồng Nguyên, Phó bí thư Tỉnh đoàn Đồng Nai, Chủ tịch Hội Sinh viên VN tỉnh, giải thích: “Đại bộ phận sinh viên cũng thích về khởi nghiệp, nhưng các bạn chưa hình dung cụ thể khởi nghiệp ra sao, nên bây giờ kêu gọi các bạn tham gia khóa học như vậy thì rất khó, vì chưa hiểu hết giá trị khóa học mang lại như thế nào”.

Tuy nhiên, chị Hồ Hồng Nguyên cũng thừa nhận một phần nguyên nhân là chương trình đưa ra chậm, sát dịp hè, trong khi thời gian khóa học lại kéo dài (gần 2 tháng) nên hầu hết sinh viên về quê. Vì vậy khi triển khai chương trình đã dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn. “Chúng tôi xác định làm cái này như giới thiệu một sản phẩm ra thị trường, nên phải làm theo kiểu mưa dầm thấm đất để từ từ lan tỏa. Năm sau sẽ phát động sớm hơn cho các sinh viên chủ động thời gian, sắp xếp lịch, lên kế hoạch tham gia”, chị Hồng Nguyên nói.

Theo: thanhnien.vn

Tin xem nhiều

Thị trường hải sản Pháp nhiều tiềm năng

Theo một nghiên cứu được thực hiện cho Hội đồng Hải sản Na Uy của Công ty Kantar-TNS tại Pháp, Pháp là một trong...

Nhiều doanh nghiệp báo lãi sớm

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là hết năm nhưng đã có nhiều doanh nghiệp có kết quả kinh doanh khả quan với doanh thu và lợi...

Thủy sản Cửu Long An Giang (ACL) tạm ứng cổ tức 20% bằng tiền mặt

(ĐTCK) Ngày 28/11 tới, CTCP Xuất khẩu Thủy sản Cửu Long An Giang (ACL – sàn HOSE) sẽ chốt danh sách cổ đông chi trả cổ...

Ngán ngẩm, cây siêu quả gây "sốt" giờ giá bỗng rớt thảm

Từ giữa năm 2018 đến nay, thị trường cà chua thân gỗ ở huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) tiêu thụ chậm, giá giảm...

Lâm Đồng: Thúc đẩy giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới vùng DTTS

Công tác đào tạo nâng cao năng lực cán bộ, công chức, viên chức người DTTS cũng luôn được quan tâm đẩy mạnh để...

Xuất khẩu khởi sắc tạo động lực cho nhiều ngành kinh tế

Xuất khẩu 10 tháng tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khá với mức tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn...

Kiên Giang: Tập trung nguồn lực xây dựng nông thôn mới

Theo Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh Kiên Giang, đến nay, tỉnh đã có một huyện đạt chuẩn nông thôn mới...

“Săn” thực phẩm sạch cho người dân

Mỗi ngày Đà Nẵng phải nhập khoảng 140 tấn rau củ quả từ các địa phương khác trên cả nước. Chính vì vậy, công...

Banner bottom page 2
Banner bottom page