Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Khởi nghiệp: Doanh nghiệp hào hứng, sinh viên thờ ơ

Ngày đăng: 2018-07-12 03:50:47

Chương trình chắp cánh khởi nghiệp dành cho sinh viên nhưng số sinh viên đăng ký rất ít ỏi. Trong khi đó, chủ các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì lại rất hào hứng tham gia.


Ảnh: Lê Lâm

Sáng 9.7, chương trình Học kỳ doanh nghiệp do Tỉnh đoàn Đồng Nai phối hợp với Sở KH-ĐT tỉnh tổ chức đã có buổi khai giảng rất lặng lẽ, với số học viên chỉ 17 người (ảnh).

Anh Võ Văn Mạnh Em, cán bộ Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai, người trực tiếp quản lý lớp, giải thích: “Đáng lý ra số lượng học viên là 32 nhưng do hôm nay có 15 bạn không thu xếp được thời gian nên xin nghỉ, các ngày tập huấn tiếp theo mới có mặt”. Cũng theo anh Mạnh Em, có khoảng 100 sinh viên đăng ký nhưng chỉ 36 người thực sự có nhu cầu, muốn tham gia, đến gần ngày khai giảng thì “rơi rụng” thêm 4 người vì không sắp xếp được thời gian.

Trước đó, từ đầu tháng 6, chương trình Học kỳ doanh nghiệp được công bố rộng rãi đến các trường và trên các phương tiện truyền thông.

Khởi nghiệp không nên liều lĩnh
Đối tượng đào tạo là tất cả sinh viên VN đang học tập tại các trường ĐH và CĐ trong và ngoài nước. Trong đó, ưu tiên các sinh viên 5 tốt, sinh viên đang triển khai dự án khởi nghiệp, có thành tích học tập nghiên cứu khoa học tiêu biểu, có thành tích khác và tổ chức Đoàn, Hội khen thưởng về hoạt động phong trào.
Có đến 77 người là chủ những doanh nghiệp nhỏ muốn tham gia nhưng đơn vị tổ chức phải từ chối vì họ không thuộc đối tượng mà chương trình hướng tới. Tuy nhiên, các sinh viên, người hưởng lợi từ chương trình này, lại không mặn mà.

Chị Hồ Hồng Nguyên, Phó bí thư Tỉnh đoàn Đồng Nai, Chủ tịch Hội Sinh viên VN tỉnh, giải thích: “Đại bộ phận sinh viên cũng thích về khởi nghiệp, nhưng các bạn chưa hình dung cụ thể khởi nghiệp ra sao, nên bây giờ kêu gọi các bạn tham gia khóa học như vậy thì rất khó, vì chưa hiểu hết giá trị khóa học mang lại như thế nào”.

Tuy nhiên, chị Hồ Hồng Nguyên cũng thừa nhận một phần nguyên nhân là chương trình đưa ra chậm, sát dịp hè, trong khi thời gian khóa học lại kéo dài (gần 2 tháng) nên hầu hết sinh viên về quê. Vì vậy khi triển khai chương trình đã dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn. “Chúng tôi xác định làm cái này như giới thiệu một sản phẩm ra thị trường, nên phải làm theo kiểu mưa dầm thấm đất để từ từ lan tỏa. Năm sau sẽ phát động sớm hơn cho các sinh viên chủ động thời gian, sắp xếp lịch, lên kế hoạch tham gia”, chị Hồng Nguyên nói.

Theo: thanhnien.vn

Tin xem nhiều

Việt Nam sẽ ngay lập tức có hơn 2 triệu doanh nghiệp nếu...

Ông Lê Xuân Hiền, Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Hải Dương cho rằng, cần xoá bỏ quy định về hộ kinh doanh và...

Xuất khẩu tôm sang Nhật Bản sẽ tăng trưởng mạnh

BizLIVE - Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (VASEP) dự báo, năm 2019 xuất khẩu tôm Việt Nam sang Nhật...

Canada kết luận thép Việt Nam hoạt động theo nguyên tắc thị trường

(PLVN) - Cơ quan Biên phòng Canada (CBSA) vừa ra thông báo kết luận cuối cùng về vụ việc điều tra bán phá giá đối với...

Tung vốn mua 20 vạn tấn gạo ở ĐBSCL: “Neo” giá, chờ đơn hàng lớn

Với nguồn vốn từ ngân hàng thương mại, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh việc thu mua gạo để thương lái không có cơ...

Ngành hóa chất: Ưu tiên cải cách thủ tục hành chính

Công tác cải cách hành chính của Cục Hóa chất (Bộ Công Thương) thời gian qua được các tổ chức, cá nhân và doanh...

Xe nhập đổ bộ ồ ạt ngay đầu năm: Cuộc chiến xe giá rẻ tại Việt Nam bắt đầu?

Khác với cùng kỳ năm trước, ngay từ đầu năm nay, lượng xe nhập đã tăng tốc về Việt Nam. Cùng với đó là mức giá...

Khởi nghiệp thành công từ đôi bàn tay trắng với cây hoa huệ

Chị Nguyễn Thị Ngân (32 tuổi) ở ấp Đông Thạnh B (xã Đông Thạnh, TX Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) là một trong những phụ...

Giá heo hơi hôm nay 21/2: Miền Bắc vẫn giảm, miền Nam có thể đạt 60.000/kg

Giá heo hơi hôm nay 21/2 tại miền Bắc đang tiếp tục đà giảm giá, miền Nam có thể tăng lên 60.000/kg.

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page