Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Lazada, Thegioididong và Sendo dẫn đầu thương mại điện tử tại Việt Nam

Ngày đăng: 2017-09-25 09:19:24

Bản đồ so sánh 50 doanh nghiệp thương mại điện tử tại Việt Nam lần đầu tiên do iPrice thực hiện cho thấy top 3 website có lượng truy cập cao nhất tại Việt Nam là Lazada, Thegioididong và Sendo. Cả ba đều được hậu thuẫn bởi các công ty lớn hậu thuẫn: Lazada đã được Alibaba mua lại, Thế Giới Di Động có hệ thống bán lẻ rộng khắp và Sendo là một thành viên của tập đoàn FPT.

Trong top 10 doanh nghiệp thương mại điện tử lớn nhất, có 8 là doanh nghiệp nội địa gồm Thế Giới Di Động, Sendo, Tiki, Vật Giá, FPTShop, Điện Máy Xanh, Adayroi, Nguyễn Kim và 2 doanh nghiệp nước ngoài là Lazada và Shopee. Lazada là ứng dụng có nhiều lượt tải nhất trên di động, với 50 triệu lượt (tính tất cả các quốc gia mà Lazada vận hành) nhưng riêng tại Việt Nam thì Thế Giới Di Động đứng đầu bảng với 5 triệu lượt, gấp 5 lần con số của Sendo, Lozi và Shopee.

Top 3 có nhiều người theo dõi trên Facebook nhất là Lazada, Thế Giới Di Động và Shopee. Những doanh nghiệp có lượng người theo dõi trên Facebook cao nhất cũng là những doanh nghiệp có lượng truy cập cao nhất, cho thấy sự kết nối giữa mạng xã hội này và lượt truy cập website.

Ở kênh Youtube, top 3 thuộc về CellphoneS, Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh với các clip review giới thiệu sản phẩm công nghệ thu hút được lượt view cực lớn từ người tiêu dùng Việt. Lazada chỉ xếp thứ 9 trong bảng này. Các doanh nghiệp có kênh Youtube hiệu quả nhất đều là các doanh nghiệp kinh doanh công nghệ.Trước đó, video quảng cáo của Điện Máy Xanh cũng lọt top được xem nhiều nhất tại châu Á do Campaign Asia bầu chọn.

Instagram được cho là sân chơi của các doanh nghiệp thời trang, tuy nhiên Lozi - ứng dụng đăng bán trở thành doanh nghiệp có nhiều lượt theo dõi nhất với 220.000 lượt. Ưng dụng mua và bán trên di động Shoppee có lượt theo dõi phổ biến thứ 2 với 46.000 lượt và thương hiệu thời trang Robins của Central Group đứng thứ 3 với 39.000 lượt.

iPrice là cổng thương mại điện tử tại 7 thị trường Đông Nam Á, đây là nghiên cứu dạng tương tác (interactive) đầu tiên về thương mại điện tử Việt Nam, dựa theo các tiêu chí: lượng truy cập, lượt tải ứng dụng và số người theo dõi trên mạng xã hội. Với tốc độ tăng trưởng 22%/năm thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang hấp dẫn nhiều doanh nghiệp, tuy nhiên cạnh tranh vô cùng khốc liệt với sự tham gia của nhiều đại gia lớn trong ngành bán lẻ.

Theo: doanhnhansaigon.vn

Tin xem nhiều

BÁO CHÍ & TRUYỀN THÔNG DOANH NGHIỆP

Trong cuộc gặp mặt đoàn báo chí - doanh nghiệp đồng hành cùng APEC nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng...

CÔNG TY CỔ PHẦN GIÀY AN LẠC THƯƠNG HIỆU GIÀY HÀNG ĐẦU TP. HỒ CHÍ MINH

Là một trong những nhà sản xuất và cung cấp giày dép có mặt sớm nhất tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Giày An...

BẮC NINH: ĐẨY MẠNH CÁC HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ PHỤC VỤ PHÁT TRIỂN NÔNG NGHIỆP

Khoa học và công nghệ được xem là lĩnh vực trọng tâm trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh, có vai...

NINH THUẬN TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP, TỔ CHỨC, CÁ NHÂN TRONG HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

Xác định phát triển khoa học và công nghệ gắn với phát triển sản xuất kinh doanh là động lực thúc đẩy phát triển...

KHÁNH HÒA TÁI CƠ CẤU NGÀNH NÔNG NGHIỆP THEO HƯỚNG NÂNG CAO GIÁ TRỊ GIA TĂNG, PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Với quyết tâm đổi mới của chính quyền tỉnh cùng nỗ lực phấn đấu của các tầng lớp nhân dân, tỉnh Khánh Hòa...

QUẢNG NAM: MỘT SỐ THÀNH TỰU VÀ ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN KHOA HỌC & CÔNG NGHỆ

Trong thời gian qua, ngành khoa học và công nghệ (KH&CN) Quảng Nam có nhiều đổi mới, đạt được những kết quả đáng...

ĐẮK LẮK TÁI CƠ CẤU NGÀNH NÔNG NGHIỆP THEO HƯỚNG BỀN VỮNG, HIỆN ĐẠI

Với diện tích tự nhiên khoảng hơn 1,3 triệu ha, Đắk Lắk là tỉnh có diện tích đất tự nhiên đứng thứ tư toàn...

Banner bottom page 2
Banner bottom page