Masan Consumer đặt mục tiêu lãi tối thiểu 4.000 tỷ đồng

Ngày đăng: 2019-04-25 05:02:25

Động lực tăng trưởng của công ty hàng tiêu dùng Masan đến từ việc chiến lược cao cấp hóa và đa dạng hóa danh mục sản phẩm.

Chia sẻ tại đại hội cổ đông thường niên chiều 23/4, ông Trương Công Thắng – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer, mã chứng khoán: MCH) cho biết trong năm nay sẽ tung thêm khoảng 40 sản phẩm của bốn hàng hàng chủ lực gồm gia vị, thực phẩm tiện lợi, đồ uống và thịt chế biến. Công ty sẽ tập trung vào sáu nhóm chiến lược trong tâm, điển hình như phát triển dòng sản phẩm nước tăng lực, bành trướng thị phần mì ăn liền phân khúc bình dân tại miền Nam, thâm nhập thị trường cà phê rang xay...

Masan Consumer đặt mục tiêu ngành hàng đồ uống đóng chai với sản phẩm nước tăng lực sẽ chiếm được 12% thị phần vào cuối năm nay, đồng thời tăng trưởng doanh thu khoảng 40-50% mỗi năm. Sau khi mua lại phần lớn cổ phần của Vinacafe Biên Hòa, công ty kỳ vọng sẽ dẫn đầu thị trường cà phê hòa tan với 51% thị phần trong vòng 5 năm tới.

Đa dạng hóa danh mục sản phẩm và chiến lược cao cấp hóa ngành hàng gia vị và thực phẩm tiện lợi được ban lãnh đạo công ty nhận định là cơ sở cho kế hoạch tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận 20-30%. Cụ thể, doanh thu năm nay dự kiến dao động từ 20.400-22.300 tỷ đồng còn lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông từ 4.050-4.200 tỷ đồng.

4 ngành hàng chủ lực của Masan Consumer gồm gia vị, thực phẩm tiện lợi, đồ uống và thịt chế biến.

"Tầm nhìn dài hạn từ 2019-2023, công ty muốn tăng trưởng bình quân doanh thu mỗi năm khoảng 20-25% nhờ có thêm những ngành hàng mới như sản phẩm chăm sóc cá nhân, sữa, dược phẩm...", người đứng đầu Masan Consumer nói.

Ông Thắng cho biết thêm, công ty am hiểu thị trường chăm sóc sức khỏe hơn các đối thủ quốc tế nên sẽ khai thác thế mạnh này trong những năm tới. Theo kế hoạch ban đầu, mảng này sẽ phát triển ngay trong năm nay nhưng hiện phải dời lại vào 2020 do công ty cần thêm thời gian chuẩn bị chiến lược về nhãn hiệu, sản phẩm và kênh phân phối.

Masan Consumer ghi nhận doanh thu thuần năm ngoái đạt trên 17.000 tỷ đồng, tăng gần 29% so với năm trước. Đóng góp lớn trong đó là tăng trưởng của ngành hàng gia vị và mì ăn liền với mức tăng lần lượt 35% và 29%. Lợi nhuận sau thuế đạt xấp xỉ 3.400 tỷ đồng, tăng mạnh sau thời gian hy sinh lợi ích ngắn hạn để tập trung nguồn lực cho dài hạn.

Theo: vnexpress.net

Tin nổi bật trong tuần

  • Những bài toán nan giải của startup Việt
    Những bài toán nan giải của startup Việt

    Nguồn vốn được xem là mối quan tâm lớn của các DN khởi nghiệp (startup). Song, bên cạnh vốn vẫn còn nhiều vấn đề nan giải khác mà một startup phải đi tìm...

Tin xem nhiều

Giải việt dã Yến Sào Khánh Hòa lập kỷ lục Việt Nam với 2.222 người tham gia

Công ty Yến Sào Khánh Hòa đã lập kỷ lục "Đơn vị có số lượng cán bộ, công nhân viên tham gia chạy việt dã trong...

Hội thảo khoa học "Phát triển bền vững nghề nuôi chim yến tại Việt Nam"

Ngày 11-5, Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa tổ chức Hội thảo khoa học "Phát triển bền vững...

Chiêm ngưỡng kho tư liệu quý giá ngành yến sào ở Khánh Hòa

Hơn 60 tác phẩm ảnh nghệ thuật độc đáo đã tái hiện ngành nghề yến sào tại Khánh Hòa một cách chân thực, thỏa...

Bị Mỹ kìm hãm, smartphone Huawei vẫn tăng trưởng mạnh

Huawei là thương hiệu điện thoại thông minh duy nhất vẫn đang phát triển ở Trung Quốc, trong khi Apple dần mờ nhạt.

OceanBank sẽ được bán cho ngân hàng ngoại

Phương án chuyển nhượng, cơ cấu lại của Ngân hàng Đại Dương đã được Ngân hàng Nhà nước trình Thủ tướng.

Nghẽn đường xuất khẩu gạo sang Trung Quốc

Từ là thị trường nhập khẩu lớn nhất, Trung Quốc tụt xuống vị trí thứ 7 trong những quốc gia nhập khẩu gạo lớn...

Chuyển đổi 21 triệu thẻ ATM sang thẻ chip

Dự kiến, từ ngày 28-5, các ngân hàng thương mại sẽ bắt đầu phát hành ra thị trường những chiếc thẻ ATM làm bằng...

Bất ngờ với mục tiêu tăng trưởng tín dụng của nhiều nhà băng

Nhiều ngân hàng đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2019 cao hơn nhiều so với mức 14% mà ngân hàng Nhà nước (NHNN)...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page