Masan Consumer đặt mục tiêu lãi tối thiểu 4.000 tỷ đồng

Ngày đăng: 2019-04-25 05:02:25

Động lực tăng trưởng của công ty hàng tiêu dùng Masan đến từ việc chiến lược cao cấp hóa và đa dạng hóa danh mục sản phẩm.

Chia sẻ tại đại hội cổ đông thường niên chiều 23/4, ông Trương Công Thắng – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer, mã chứng khoán: MCH) cho biết trong năm nay sẽ tung thêm khoảng 40 sản phẩm của bốn hàng hàng chủ lực gồm gia vị, thực phẩm tiện lợi, đồ uống và thịt chế biến. Công ty sẽ tập trung vào sáu nhóm chiến lược trong tâm, điển hình như phát triển dòng sản phẩm nước tăng lực, bành trướng thị phần mì ăn liền phân khúc bình dân tại miền Nam, thâm nhập thị trường cà phê rang xay...

Masan Consumer đặt mục tiêu ngành hàng đồ uống đóng chai với sản phẩm nước tăng lực sẽ chiếm được 12% thị phần vào cuối năm nay, đồng thời tăng trưởng doanh thu khoảng 40-50% mỗi năm. Sau khi mua lại phần lớn cổ phần của Vinacafe Biên Hòa, công ty kỳ vọng sẽ dẫn đầu thị trường cà phê hòa tan với 51% thị phần trong vòng 5 năm tới.

Đa dạng hóa danh mục sản phẩm và chiến lược cao cấp hóa ngành hàng gia vị và thực phẩm tiện lợi được ban lãnh đạo công ty nhận định là cơ sở cho kế hoạch tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận 20-30%. Cụ thể, doanh thu năm nay dự kiến dao động từ 20.400-22.300 tỷ đồng còn lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông từ 4.050-4.200 tỷ đồng.

4 ngành hàng chủ lực của Masan Consumer gồm gia vị, thực phẩm tiện lợi, đồ uống và thịt chế biến.

"Tầm nhìn dài hạn từ 2019-2023, công ty muốn tăng trưởng bình quân doanh thu mỗi năm khoảng 20-25% nhờ có thêm những ngành hàng mới như sản phẩm chăm sóc cá nhân, sữa, dược phẩm...", người đứng đầu Masan Consumer nói.

Ông Thắng cho biết thêm, công ty am hiểu thị trường chăm sóc sức khỏe hơn các đối thủ quốc tế nên sẽ khai thác thế mạnh này trong những năm tới. Theo kế hoạch ban đầu, mảng này sẽ phát triển ngay trong năm nay nhưng hiện phải dời lại vào 2020 do công ty cần thêm thời gian chuẩn bị chiến lược về nhãn hiệu, sản phẩm và kênh phân phối.

Masan Consumer ghi nhận doanh thu thuần năm ngoái đạt trên 17.000 tỷ đồng, tăng gần 29% so với năm trước. Đóng góp lớn trong đó là tăng trưởng của ngành hàng gia vị và mì ăn liền với mức tăng lần lượt 35% và 29%. Lợi nhuận sau thuế đạt xấp xỉ 3.400 tỷ đồng, tăng mạnh sau thời gian hy sinh lợi ích ngắn hạn để tập trung nguồn lực cho dài hạn.

Theo: vnexpress.net

Tin xem nhiều

FPT Shop thu 10 tỷ trong hai ngày nhờ bán hàng quốc tế

Sau 48h mở cửa từ 15/7, trang web ghi nhận 12.000 đơn hàng với nhiều danh mục giá trị cao như nước hoa, công nghệ, dụng...

Lazada 'hụt hơi' trong cuộc đua hút người dùng với Shopee, Tiki

Quý II/2019, Lazada tiếp tục tụt lại về khả năng thu hút khách truy cập web so với Shopee, Tiki và bị Sendo bám đuổi sát...

Tùy tiện thu tiền chậm nộp thuế

Việc hướng dẫn thu tiền chậm nộp thuế thiếu đồng nhất của Tổng cục Thuế đã khiến các cục thuế địa phương...

Gian lận xuất xứ là chết!

Các chuyên gia cảnh báo doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản Việt Nam phải tuân thủ quy tắc xuất xứ được quy định rất...

Lãi lớn nhờ chuyển hướng tín dụng

Bước qua nửa tháng 7, nhiều ngân hàng công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm, trong đó có một số nhà băng lập...

Tiền ngân hàng đang "chảy" vào đâu?

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết tín dụng 6 tháng vào xuất khẩu tăng mạnh nhưng vào xây dựng, bất động sản...

47 dự án điện chậm tiến độ: Bộ trưởng yêu cầu làm rõ nguyên nhân

Trước thực trạng nhiều dự án nguồn điện lớn bị chậm tiến độ so với quy hoạch, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh yêu...

Tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ cổ phần hóa DN

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu các Bộ, ngành liên quan chủ động tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page