Một thập niên khẳng định đẳng cấp veston May 10

Ngày đăng: 2013-10-18 07:00:00

Năm nay là năm thứ 10, veston May 10 có mặt trên thị trường. Sau một thập niên liên tục phát triển, đến nay, bên cạnh sản phẩm sơ mi truyền thống, người tiêu dùng trong và ngoài nước đã biết đến May 10 với sản phẩm veston cao cấp, sang trọng.

Quyết định táo bạo

 

Năm 2003, lãnh đạo Tổng công ty May 10 đã có một quyết định quan trọng có ý nghĩa chiến lược, quyết định đến tương lai phát triển khi đầu tư sản xuất veston cao cấp, thực hiện mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm trong điều kiện cạnh tranh ngày càng gay gắt.

 

Năm 2004, năm đầu tiên đi vào sản xuất, Xí nghiệp Veston 1 sản xuất được 198.000 sản phẩm. Tuy kết quả còn khiêm tốn nhưng đã minh chứng cho quyết định đúng đắn của lãnh đạo và sự nỗ lực của toàn thể CBCNV. Từ đó, sản lượng veston May 10 tăng trưởng mạnh với tốc độ cao. Để đáp ứng nhu cầu lớn của khách hàng, May 10 đã đầu tư chiều sâu, phát triển mạnh sản xuất veston. Đến nay, May 10 đã có 5 đơn vị sản xuất veston cao cấp, trong đó có 3 đơn vị tại Hải Phòng, Thái Bình và Thanh Hóa, tạo việc làm cho hơn 2.000 lao động tại địa phương, với sản lượng hàng năm gần 1,5 triệu sản phẩm cho xuất khẩu, chiếm 1/4 tổng sản phẩm của tổng công ty. May 10 cũng đã chuyển dần từ hình thức gia công veston ban đầu sang hình thức mua nguyên liệu, bán sản phẩm (FOB), mang lại giá trị gia tăng cao.

 

 

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Tổng giám đốc Tổng công ty May 10, veston là loại sản phẩm cao cấp nhất trong lĩnh vực may mặc, có độ phức tạp cao nhất không chỉ trong công nghệ sản xuất, mà còn về quy trình đào tạo, quản lý để dây chuyền được vận hành tốt nhất với giá trị đầu tư lớn. Vì vậy, để có được một bộ veston hoàn hảo, đòi hỏi phải tuân theo một qui trình sản xuất chặt chẽ, nghiêm ngặt, với trang thiết bị hiện đại và phương pháp quản trị tiên tiến.

 

Do uy tín chất lượng sản phẩm, veston May 10 đã trở thành một thương hiệu cạnh tranh mạnh, có uy tín cao trên thị trường và có sức lan tỏa lớn. Số khách hàng ngoại đến hợp tác làm ăn với May 10 ngày một tăng, đến nay, nhiều đối tác lớn trên thế giới đã trở thành "khách hàng ruột" của May 10 như: Mitsui Nhật Bản, Việt Anh, Brandtex, Đông Bắc đến Oktava- Israel, Itochu - Canda, Fashion Inside và C&A. Mỗi năm, May 10 xuất khẩu gần 1,5 triệu sản phẩm sang thị trường Nhật Bản, Mỹ và châu Âu.

 

Ông Lê Tiến Trường - Phó Tổng giám đốc Thường trực Tập đoàn Dệt May Việt Nam:

Việc dịch chuyển sang thời trang cao cấp, trong đó có veston, là chiến lược của Tập đoàn Dệt May Việt Nam, nhằm nâng cao giá trị gia tăng của ngành may. Veston đòi hỏi suất đầu tư cao, đặc biệt, công tác quản lý kỹ thuật, quản lý tay nghề người lao động phải chặt chẽ. Do đó, chỉ những đơn vị mạnh của ngành dệt may mới làm được veston.

Khẳng định đẳng cấp veston May 10

 

Cùng với việc đẩy mạnh xuất khẩu, từ năm 2005, May 10 đã chủ động chiếm lĩnh thị trường trong nước bằng cách nghiên cứu thành công bảng thông số chuẩn của người Việt Nam. Veston May 10 đã tung ra thị trường trong nước các nhãn hiệu Mansuit, Cleopart và gần đây thêm nhãn hiệu cao cấp GRUSZ, được người tiêu dùng yêu thích, thỏa mãn yêu cầu của nhiều đối tượng từ các chính khách, nhà quản lý, ngoại giao, thương gia đến mọi tầng lớp trong xã hội.

 

Từ chỗ chỉ bán veston may sẵn, năm 2008, May 10 đã mở các cửa hàng may đo trực tiếp cho khách hàng. Sản phẩm veston tiêu thụ đạt mức tăng trưởng cao từ 25-34%/năm. Riêng năm 2012, so với năm 2010, doanh thu may đo tăng 91%, may sẵn tăng 35%, số lượng sản phẩm bán ra tăng 37%. Đặc biệt, lượng khách lẻ đến với veston May 10 tăng mạnh tới 144%.

 

Veston của May 10 là sản phẩm kết tinh của thời trang châu Âu, với quy trình công nghệ Nhật Bản, phù hợp với vóc dáng người Việt Nam. Việc doanh nghiệp Việt Nam sản xuất thành công mặt hàng veston cao cấp xuất khẩu sang các thị trường lớn khó tính, đòi hỏi chất lượng cao như châu Âu, Nhật Bản và Mỹ đã chứng tỏ bàn tay tài hoa và khối óc sáng tạo của người Việt Nam. “Cung cấp sản phẩm may mặc tốt, chất lượng cao, với giá hợp lý là mục tiêu mà May 10 và các doanh nghiệp dệt may mong muốn mang tới cho người tiêu dùng Việt Nam, nhằm thực hiện chủ trương "người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Tổng giám đốc May 10 - Nguyễn Thị Thanh Huyền nhấn mạnh. 

 

 

 

Theo: Theo CT

Tin xem nhiều

Hạ lãi suất: Coi chừng tác dụng ngược

Quyết định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) hạ trần lãi suất huy động với tiền gửi kỳ hạn dưới 6 tháng không...

Thủ tướng tiếp tập đoàn dầu khí lớn của Liên bang Nga

Chiều 13/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Sergey Ivanovich Kudryashov, Tổng Giám đốc Công...

Ô tô cũ nhập khẩu phải đạt tiêu chuẩn khí thải mức cao nhất

Từ tháng 5/2019, ô tô cũ nhập khẩu phải đạt tiêu chuẩn khí thải mức 4 - mức cao nhất đối với ô tô tham gia giao...

Cú lội ngược dòng ngoạn mục của ông lớn bán lẻ Việt Nam

Thời gian qua, hàng loạt siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn ra đời nhưng cũng có không ít...

Tăng trưởng hơn 22%, Vietnam Post nhắm đích lãi trước thuế 633 tỷ năm 2020

Với doanh thu tăng hơn 22%, tổng lợi nhuận tăng trên 20% so với năm trước; năm 2019 Bưu điện Việt Nam duy trì tốc độ...

Quản lý hộ kinh doanh bằng luật: Cần thận trọng

Hộ kinh doanh là một loại hình kinh doanh, nên quyền và nghĩa vụ cần được điều chỉnh bởi luật, không thể quy định...

BIDV (BID) hoàn tất việc chi trả cổ tức 2017, 2018

Ngày 12/12, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hoàn thành chi trả cổ tức bằng tiền mặt năm 2017 và...

Masan ấp ủ thương vụ M&A với Vingroup từ bao giờ?

Thương vụ M&A Masan và Vingroup diễn ra rất nhanh, nhưng lại không có gì bất ngờ nếu ai đó theo dõi sát về Masan vì nó...

Banner bottom page 2
Banner bottom page