Nghịch lý thị trường ôtô ế ẩm, nhiều dòng xe vẫn khan hàng

Ngày đăng: 2019-05-22 03:54:49

Dù thị trường đang trầm lắng nhưng nhiều mẫu ôtô của các hãng lại không có xe để bán. Người mua vẫn phải nghe điệp khúc quen thuộc là "đặt cọc và chờ".

Tại một đại lý Toyota ở TP HCM, dòng xe Rush, Avanza và một số mẫu bán tải Hilux hiện không có hàng để bán. Khách hỏi mua đều được nhân viên thông báo là hết hàng, muốn mua phải đặt cọc từ 20-30 triệu đồng và chờ. Cụ thể, khách mua Avanza phải chờ vài ba tuần, còn Hilux phải chờ hết tháng 6. Còn riêng dòng Rush, các đại lý không nhận đặt cọc vì không biết bao giờ mới có xe nhập về.

Tương tự, tại các đại lý ôtô của Honda, khách mua CR-V phải chờ đến tháng 6 mới có hy vọng được nhận xe. Còn đối với dòng Civic đời 2018 dung tích 1.8L hiện chỉ còn một số màu nên khách khó có sự lựa chọn. Đối với Civic phiên bản mới 1.5L hiện không có xe, khách mua cũng phải chờ. 

Dù khan hiếm xe nhưng từ ngày 20-5 đến 30-6, Honda Việt Nam lại triển khai chương trình khuyến mãi "Đón xe hay, thêm ngay quà tặng". Theo đó, khách mua CR-V, City được tặng gói phụ kiện (thảm trải sàn, thảm cốp, bộ vá lốp khẩn cấp, xe đạp Modulo) và gói bảo dưỡng định kỳ (trị giá khuyến mãi hai gói trên cho CR-V là 13,5 triệu đồng, City là 12,8 triệu đồng). Trường hợp khách không nhận gói hỗ trợ này sẽ được đại lý trừ vào giá bán xe khoảng 10 triệu đồng.

Khách mua xe Xpander phải chờ đến tháng 9

Tại đại lý Misubishi cũng có nhiều dòng xe của hãng này không còn hàng để bán, khách phải đặt cọc từ 10-20 triệu đồng để được ưu tiên mua xe sớm. Cụ thể, với dòng xe Xpander, khách phải chờ đến tháng 9 mới có xe về. Đối với dòng xe Outlander, người mua cũng phải chờ đến tháng 6. Hay dòng xe bán tải của hãng là Triton, khách phải chờ đến cuối tháng 6 hoặc sang tháng 7 mới có xe nhập về. 

Tại các đại lý của Ford, khan hiếm nhất là dòng xe bán tải Ranger loại một cầu dù loại xe này vừa tăng phí trước bạ hồi giữa tháng 4.

Đại diện các hãng xe trên cho biết sở dĩ một số dòng xe hiện nay đang khan hiếm là có nhiều nguyên nhân. Chẳng hạn dòng xe bán tải hồi đầu tháng 4 vừa qua được điều chỉnh thuế trước bạ tăng, nên trước đó khách hàng đã tập trung mua nhiều. Nay nhu cầu giảm nên các hãng cũng không vội nhập xe về. Đối với các dòng xe khác như Xpander, CR-V do nhu cầu lớn nên xe nhập về bao nhiêu đều giao hết cho khách. Còn các dòng xe còn lại có thể do đơn hàng từ nhà máy không đáp ứng được cũng như thủ tục nhập khẩu có thể bị trục trặc.

Theo: nld.com.vn

Tin xem nhiều

Việt Nam là thị trường 'béo bở' của các hãng bán điều hòa nhiệt độ

Các nhà sản xuất điều hòa nhiệt độ trên khắp thế giới đang "nhòm" vào Việt Nam, nơi thị trường thiết bị làm...

Vật tư Bưu điện (PMJ) trả cổ tức bằng tiền mặt, tỷ lệ 16,5%

CTCP Vật tư Bưu điện (PMJ – UPCoM) thông báo, ngày 12/7 tới sẽ chốt danh sách cổ đông chi trả cổ tức năm 2018 bằng...

ĐHĐCĐ Viglacera: Công ty mẹ đã đạt 70% kế hoạch lợi nhuận năm

Sáng 26/6, Tổng CTCP Viglacera (mã VGC) họp ĐHCĐ thường niên 2019. Tại đại hội, ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc...

Hàng loạt mặt hàng từ các nước tham gia CPTPP hưởng ưu đãi thuế của Việt Nam

Thông tin từ Bộ Tài chính cho biết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Nghị định số 57/2019/NĐ-CP ban hành...

Đề xuất bãi bỏ hàng chục ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) vừa cập nhật xin ý kiến, bổ sung hoàn thiện một số điều của Luật Đầu tư và...

Vinamilk trình bày về xu hướng Ogranic tại Hội nghị sữa toàn cầu 2019

Ngày 26 và ngày 27/06/2019, tại Thành phố Lisbon, Bồ Đào Nha đã diễn ra Hội Nghị Sữa Toàn Cầu - Global Dairy Congress lần...

Liên doanh Asahi Nutifood đưa sữa chuẩn Nhật về Việt Nam

Sau gần 2 năm hợp tác nghiên cứu, sản xuất, dòng sản phẩm cao cấp đầu tiên của liên doanh Asahi Nutifood sản xuất...

Vốn ngoại đang chảy mạnh vào các startup tiềm năng

Các startup được cho là vẫn còn nhiều "đất" để thể hiện ở một thị trường có nhiều tiềm năng tăng trưởng như...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page