Nghịch lý thị trường ôtô ế ẩm, nhiều dòng xe vẫn khan hàng

Ngày đăng: 2019-05-22 03:54:49

Dù thị trường đang trầm lắng nhưng nhiều mẫu ôtô của các hãng lại không có xe để bán. Người mua vẫn phải nghe điệp khúc quen thuộc là "đặt cọc và chờ".

Tại một đại lý Toyota ở TP HCM, dòng xe Rush, Avanza và một số mẫu bán tải Hilux hiện không có hàng để bán. Khách hỏi mua đều được nhân viên thông báo là hết hàng, muốn mua phải đặt cọc từ 20-30 triệu đồng và chờ. Cụ thể, khách mua Avanza phải chờ vài ba tuần, còn Hilux phải chờ hết tháng 6. Còn riêng dòng Rush, các đại lý không nhận đặt cọc vì không biết bao giờ mới có xe nhập về.

Tương tự, tại các đại lý ôtô của Honda, khách mua CR-V phải chờ đến tháng 6 mới có hy vọng được nhận xe. Còn đối với dòng Civic đời 2018 dung tích 1.8L hiện chỉ còn một số màu nên khách khó có sự lựa chọn. Đối với Civic phiên bản mới 1.5L hiện không có xe, khách mua cũng phải chờ. 

Dù khan hiếm xe nhưng từ ngày 20-5 đến 30-6, Honda Việt Nam lại triển khai chương trình khuyến mãi "Đón xe hay, thêm ngay quà tặng". Theo đó, khách mua CR-V, City được tặng gói phụ kiện (thảm trải sàn, thảm cốp, bộ vá lốp khẩn cấp, xe đạp Modulo) và gói bảo dưỡng định kỳ (trị giá khuyến mãi hai gói trên cho CR-V là 13,5 triệu đồng, City là 12,8 triệu đồng). Trường hợp khách không nhận gói hỗ trợ này sẽ được đại lý trừ vào giá bán xe khoảng 10 triệu đồng.

Khách mua xe Xpander phải chờ đến tháng 9

Tại đại lý Misubishi cũng có nhiều dòng xe của hãng này không còn hàng để bán, khách phải đặt cọc từ 10-20 triệu đồng để được ưu tiên mua xe sớm. Cụ thể, với dòng xe Xpander, khách phải chờ đến tháng 9 mới có xe về. Đối với dòng xe Outlander, người mua cũng phải chờ đến tháng 6. Hay dòng xe bán tải của hãng là Triton, khách phải chờ đến cuối tháng 6 hoặc sang tháng 7 mới có xe nhập về. 

Tại các đại lý của Ford, khan hiếm nhất là dòng xe bán tải Ranger loại một cầu dù loại xe này vừa tăng phí trước bạ hồi giữa tháng 4.

Đại diện các hãng xe trên cho biết sở dĩ một số dòng xe hiện nay đang khan hiếm là có nhiều nguyên nhân. Chẳng hạn dòng xe bán tải hồi đầu tháng 4 vừa qua được điều chỉnh thuế trước bạ tăng, nên trước đó khách hàng đã tập trung mua nhiều. Nay nhu cầu giảm nên các hãng cũng không vội nhập xe về. Đối với các dòng xe khác như Xpander, CR-V do nhu cầu lớn nên xe nhập về bao nhiêu đều giao hết cho khách. Còn các dòng xe còn lại có thể do đơn hàng từ nhà máy không đáp ứng được cũng như thủ tục nhập khẩu có thể bị trục trặc.

Theo: nld.com.vn

Tin xem nhiều

Bổ sung các quan điểm mới về kinh tế tập thể

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị bổ sung các ý nghĩa của kinh tế tập thể đối với việc hoàn thiện thể...

Hòa Bình làm thầu chính dự án cao nhất Hà Giang do Vingroup đầu tư

Trung tâm thương mại, khách sạn và nhà ở shophouse Vincom Hà Giang đã được khởi công xây dựng. Dự án do Tập đoàn...

Khách hàng Agribank đã có thể thanh toán dịch vụ trên ví điện tử VNPT Pay

Ngày 18/11/2019, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác cung cấp dịch vụ tài chính số giữa Agribank và...

Khu vực tư nhân phải là động lực dẫn dắt đào tạo nghề

Trước thực trạng khan hiếm nguồn nhân lực chất lượng cao, nhiều doanh nghiệp đã chủ động "bắt tay" với trường...

Lượng smartphone 5G sẽ tăng gấp đôi vào 2021

Qualcomm ước tính số smartphone 5G được tiêu thụ vào năm 2021 sẽ đạt 450 triệu thiết bị, tăng gấp đôi so với 2020.

Đề xuất kinh doanh nước sạch là ngành nghề có điều kiện

Nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị nghiên cứu cách hạn chế chuyển nhượng vốn ở lĩnh vực kinh doanh nước sạch...

'Việt Nam đang xuất siêu vào EU'

Tân Đại sứ EU tại Việt Nam Giorgio Aliberti cho rằng Việt Nam đang xuất khẩu hàng hóa rất tốt vào EU nên không cần lo...

Lãi suất ngân hàng đã giảm mạnh ở cả 2 chiều

Một loạt các ngân hàng Việt đã có động thái giảm mạnh lãi suất ở cả 2 chiều huy động và cho vay. Mức giảm trung...

Banner bottom page 2
Banner bottom page