Người Nhật 'khoái' món cá tra chiên Việt Nam

Ngày đăng: 2019-11-21 02:34:54

Tính đến hết tháng 9-2019, tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường Nhật Bản đạt gần 25 triệu USD, tăng 2,6% so với cùng kỳ năm trước.
Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), một số sản phẩm cá tra chế biến đông lạnh như cá tra khoai tây tẩm bột chiên sơ, cá tra cắt miếng tẩm bột chiên chín đông lạnh... rất được yêu thích.
Các thực phẩm này có giá xuất khẩu trung bình tương đối tốt, 5,6-8,8 USD/kg (tương đương khoảng 129.000-202.000 đồng/kg).
Nhiều sản phẩm chế biến phi lê cá tra Việt Nam tẩm bột chiên được thị trường Nhật ưa chuộng.
 
Cho tới nay cá tra Việt Nam bắt đầu được khách hàng Nhật Bản để ý tới. Người tiêu thụ đất nước này cũng đã biết nhiều hơn tới sản phẩm cá tra của Việt Nam. Năm 2019, lần đầu tiên Nhật Bản trở thành top 10 thị trường xuất khẩu cá tra lớn nhất của doanh nghiệp Việt Nam.
Chín tháng đầu năm nay, các doanh nghiệp cá tra Đồng Tháp, Tiền Giang, Cần Thơ, Bến Tre đã tập trung xuất khẩu mặt hàng này sang thị trường Nhật Bản.
Bên cạnh mặt hàng cá tra phi lê đông lạnh truyền thông, các doanh nghiệp cũng đa dạng thêm một số mặt hàng như cá tra phi lê cắt slice đông lạnh, cá tra phi lê cắt kirimi rắc bột kết dính đông lạnh, cá tra cắt miếng đông lạnh...
Theo: plo.vn

Tin xem nhiều

Từ thương vụ bom tấn của Vingroup và Masan: Bài học lớn về tầm vóc Việt

Chuyện về "chung nhà" của VinCommerce và Masan Consumer Holdings không đơn giản là cú bắt tay của những đại gia. Phía sau...

MobiFone sẽ cung cấp dịch vụ thử nghiệm 5G với tốc độ siêu cao

Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết sẽ cung cấp dịch vụ thử nghiệm 5G với các ứng dụng dữ liệu tốc độ siêu...

Xuất khẩu rau quả đạt 3,5 tỷ USD

Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, kim ngạch xuất khẩu rau quả tháng 11/2019 đạt 381 triệu USD;...

Nghịch lý: Học vấn cao đang có xu hướng thất nghiệp ngày càng nhiều

"Một thực tế khá thú vị ở Việt Nam là thanh niên càng học cao thì dường như có xu hướng thất nghiệp ngày càng...

CHƯƠNG TRÌNH “DIỄN ĐÀN KẾT NỐI THƯƠNG HIỆU VIỆT” VÀ LỄ TÔN VINH “THƯƠNG HIỆU VIỆT UY TÍN LẦN THỨ 15 & THƯƠNG HIỆU VIỆT PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG NĂM 2019”

Ngày 06-12 vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Nghiên cứu phát triển Thương hiệu Việt - trực thuộc Liên hiệp các...

Apple vẫn dẫn đầu thị trường smartphone cao cấp

Apple thống trị phân khúc smartphone cao cấp với 52% thị phần trong quý III/2019, bỏ xa Samsung và Huawei với tỷ lệ lần...

Sáng kiến logistics 'chiều' người dùng thương mại điện tử

Doanh nghiệp thương mại điện tử ứng dụng công nghệ giảm thời gian giao hàng, nâng cấp hệ thống logistics, ra mắt mô...

Dệt may thiếu đơn hàng năm 2020

Lượng đơn hàng năm sau của nhiều doanh nghiệp hiện mới bằng 80% so với cùng kỳ, một số đơn vị chỉ có đơn ngắn...

Banner bottom page 2
Banner bottom page