Người Việt Nam thích uống sữa đậu nành Vinasoy

Ngày đăng: 2013-10-14 07:00:00

Việt Nam đang là quốc gia tiêu thụ sữa đậu nành nhiều thứ 4 trên thế giới với lượng tiêu thụ khoảng 500 triệu lít sữa/năm – theo thống kê năm 2012 của tổ chức Compass Packaging về lượng tiêu thụ sữa đậu nành toàn cầu.

Tại thị trường tiềm năng này, Vinasoy là doanh nghiệp dẫn đầu với gần 80% thị phần sữa đậu nành đóng gói bao bì giấy và dẫn đầu ở tất cả các khu vực thị trường (theo kết quả nghiên cứu thị trường tháng 8–2013 của Công ty Nielsen).

Sữa đậu nành Vinasoy “chinh phục” người tiêu dùng Việt

Chỉ với hai thương hiệu chủ lực là Vinasoy và Fami, công ty sữa đậu nành Vinasoy là doanh nghiệp cung ứng lớn nhất sữa đậu nành bao bì giấy tại Việt cho nhu cầu đang ngày một tăng cao của người tiêu dùng. Sản phẩm đầu tiên là Fami “ngon sánh mịn” dành cho mọi nhà, được người tiêu dùng từ nông thôn đến các thành phố lớn yêu thích nhờ có vị béo thơm của đậu nành, với 98% nguyên liệu được tuyển chọn ở Đắc Nông là vùng có giống đậu nành thơm ngon nhất. Sản phẩm thứ hai là sữa đậu nành Vinasoy tối ưu hóa lợi ích của chất Isoflavone và đạm đậu nành, giúp phụ nữ tươi trẻ và khỏe đẹp. Mới đây, Vinasoy tiếp tục tung ra thị trường sản phẩm Fami canxi, mang đến cho người tiêu dùng một sản phẩm không những giàu dinh dưỡng đậu nành mà còn giàu canxi, giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ tăng chiều cao.

Sữa đậu nành Fami và Vinasoy được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích nhất

Nhờ mục tiêu tập trung sản xuất “chỉ một đậu nành” và có hơn 16 năm kinh nghiệm, Vinasoy thực sự am tường về nguyên liệu, quy trình sản xuất, sản phẩm và đặc thù ngành hàng, thấu hiểu được khẩu vị người tiêu dùng, từ đó đã cho ra đời những sản phẩm sữa đậu nành nổi tiếng thơm ngon, chất lượng nhất Việt Nam. Bên cạnh quy trình tuyển chọn nguyên liệu khắt khe, Vinasoy còn đầu tư công nghệ hiện đại có giá trị hàng đầu thế giới hiện nay là Tetra Alwin Soy - công nghệ trích ly hiện đại có khả năng tách chiết liên tục dịch cốt đậu nành, giúp chiết xuất được đến 80% lượng đạm. Theo công ty này, công nghệ tiên tiến thì các nhà sản xuất khác cũng có thể mua được nhưng bí quyết sản xuất trong từng công đoạn mới là điểm giúp các sản phẩm của Vinasoy khác biệt. 

Vinasoy – Tiếp tục khai mở tiềm năng đậu nành

Mặc dù dẫn đầu thị trường song Vinasoy cũng mới chỉ đáp ứng được 1/4 sản lượng trên, 3/4 còn lại hầu hết là sữa đậu nành nấu. Chỉ con số này thôi có thể thấy tiềm năng phát triển của sữa đậu nành là rất lớn, chưa kể đến các sản phẩm khác từ đậu nành.

Đậu nành là loại đậu lành tính và có nhiều giá trị dinh dưỡnh nhất trong các loại đậu. Trên thế giới hiện nay, các sản phẩm chế biến từ đậu nành vô cùng đa dạng với trên 30 chủng loại khác nhau. Thậm chí, hiện đậu nành còn được nghiên cứu để chế biến thành các loại thịt thực vật thay thế cho thịt động vật nhờ vào lượng protein dồi dào trong hạt đậu nành.Việt Nam mới chỉ khai thác ở điểm khởi đầu, với một số ít sản phẩm.

Ông Ngô Văn Tụ, Giám đốc điều hành Vinasoy cho biết: “Chúng tôi đang muốn làm lớn chiếc bánh thị trường hơn nữa, hướng người tiêu dùng chuyển sang dùng sản phẩm tiện dụng (sữa đậu nành bao bì giấy) nhiều hơn nữa. Hiện nay cả Vinasoy (chiếm 78,2% thị phần) và các nhà sản xuất đậu nành có thương hiệu khác (chiếm 21,8%) mới chỉ cung ứng được gần 180 triệu lít, khoảng 1/4 sức tiêu thụ của thị trường nên Vinasoy còn rất nhiều đất để phát triển. Sau khi nhà máy thứ hai tại Bắc Ninh được đưa vào hoạt động tháng 7 vừa qua, chúng tôi đã có khả năng cung ứng gấp 2 lần sản lượng so với các năm trước và tốc độ phân phối cho các tỉnh miền Bắc nhanh hơn”.

Đại diện Tetrapak Việt Nam giới thiệu công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới được ứng dụng tại nhà máy Vinasoy

Sắp tới đây Vinasoy sẽ cho ra mắt trung tâm nghiên cứu đậu nành đầu tiên ở Việt Nam theo mô hình chuẩn quốc tế, với sự tư vấn và hợp tác của các tổ chức nghiên cứu đậu nành hàng đầu của Mỹ. Với sự ra mắt của trung tâm này, các sản phẩm của Vinasoy nói riêng và ngành đậu nành nói chung sẽ được ứng dụng triệt để. Trung tâm nghiên cứu đậu nành cũng sẽ hỗ trợ đắc lực cho Vinasoy trong kế hoạch phát triển vùng nguyên liệu đậu nành trong nước, với mục tiêu thay đổi toàn diện cho ngành này từ chọn giống, nâng cấp cơ giới hóa, nâng chất lượng đậu nành đầu ra và cam kết bao tiêu cho người dân. Vinasoy rất kiên quyết với chiến lược không nhập khẩu đậu nành nguyên liệu vì chất lượng dinh dưỡng của đậu nành trong nước tốt hơn nhiều so với loại nhập khẩu, rút ngắn được thời gian thu mua, đảm bảo luôn có nguồn nguyên liệu tươi mới, sản phẩm có độ dinh dưỡng cao.

Theo:

Tin xem nhiều

iPhone 11 sẽ dùng công nghệ màn hình giống Galaxy Note 10

Thay thế vật liệu như iPhone X hay XS, mẫu iPhone sắp tới được Apple chuyển vật liệu màn hình OLED sáng giống smartphone...

Người Việt dè dặt đầu tư bất động sản dài hạn

Nhà đầu tư Việt Nam chuộng sở hữu tài sản lâu dài và e ngại khi xuống tiền mua bất động sản thời hạn 50 năm.

Chuyển đổi số - Không thể lơ là

Chuyển đổi số được hiểu là số hóa toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp giúp sản xuất sản phẩm với chất...

Nên nới rộng biên độ tỷ giá

Trong bối cảnh thị trường thế giới biến động bất thường, nhiều chuyên gia cho rằng, NHNN nên xem xét tăng độ linh...

Lợi nhuận trước thuế của Petrolimex tăng 8%

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cho biết tổng lợi nhuận hợp nhất trước thuế 6 tháng đầu năm của đơn vị...

Vì sao IMF giúp Việt Nam đánh giá lại quy mô GDP?

IMF đã cử một đoàn công tác sang Việt Nam để giúp rà soát phương pháp đánh giá lại quy mô GDP của Việt Nam.

Miễn thuế linh kiện, giá ô tô sẽ giảm sâu

Đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước sẽ góp phần thúc đẩy...

Tổng cục Thống kê: GDP Việt Nam bất ngờ tăng lên, cũng là chuyện dễ hiểu

Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê khẳng định việc “đánh giá lại quy mô GDP” là nhiệm vụ thường xuyên và...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page