Người Việt Nam thích uống sữa đậu nành Vinasoy

Ngày đăng: 2013-10-14 07:00:00

Việt Nam đang là quốc gia tiêu thụ sữa đậu nành nhiều thứ 4 trên thế giới với lượng tiêu thụ khoảng 500 triệu lít sữa/năm – theo thống kê năm 2012 của tổ chức Compass Packaging về lượng tiêu thụ sữa đậu nành toàn cầu.

Tại thị trường tiềm năng này, Vinasoy là doanh nghiệp dẫn đầu với gần 80% thị phần sữa đậu nành đóng gói bao bì giấy và dẫn đầu ở tất cả các khu vực thị trường (theo kết quả nghiên cứu thị trường tháng 8–2013 của Công ty Nielsen).

Sữa đậu nành Vinasoy “chinh phục” người tiêu dùng Việt

Chỉ với hai thương hiệu chủ lực là Vinasoy và Fami, công ty sữa đậu nành Vinasoy là doanh nghiệp cung ứng lớn nhất sữa đậu nành bao bì giấy tại Việt cho nhu cầu đang ngày một tăng cao của người tiêu dùng. Sản phẩm đầu tiên là Fami “ngon sánh mịn” dành cho mọi nhà, được người tiêu dùng từ nông thôn đến các thành phố lớn yêu thích nhờ có vị béo thơm của đậu nành, với 98% nguyên liệu được tuyển chọn ở Đắc Nông là vùng có giống đậu nành thơm ngon nhất. Sản phẩm thứ hai là sữa đậu nành Vinasoy tối ưu hóa lợi ích của chất Isoflavone và đạm đậu nành, giúp phụ nữ tươi trẻ và khỏe đẹp. Mới đây, Vinasoy tiếp tục tung ra thị trường sản phẩm Fami canxi, mang đến cho người tiêu dùng một sản phẩm không những giàu dinh dưỡng đậu nành mà còn giàu canxi, giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ tăng chiều cao.

Sữa đậu nành Fami và Vinasoy được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích nhất

Nhờ mục tiêu tập trung sản xuất “chỉ một đậu nành” và có hơn 16 năm kinh nghiệm, Vinasoy thực sự am tường về nguyên liệu, quy trình sản xuất, sản phẩm và đặc thù ngành hàng, thấu hiểu được khẩu vị người tiêu dùng, từ đó đã cho ra đời những sản phẩm sữa đậu nành nổi tiếng thơm ngon, chất lượng nhất Việt Nam. Bên cạnh quy trình tuyển chọn nguyên liệu khắt khe, Vinasoy còn đầu tư công nghệ hiện đại có giá trị hàng đầu thế giới hiện nay là Tetra Alwin Soy - công nghệ trích ly hiện đại có khả năng tách chiết liên tục dịch cốt đậu nành, giúp chiết xuất được đến 80% lượng đạm. Theo công ty này, công nghệ tiên tiến thì các nhà sản xuất khác cũng có thể mua được nhưng bí quyết sản xuất trong từng công đoạn mới là điểm giúp các sản phẩm của Vinasoy khác biệt. 

Vinasoy – Tiếp tục khai mở tiềm năng đậu nành

Mặc dù dẫn đầu thị trường song Vinasoy cũng mới chỉ đáp ứng được 1/4 sản lượng trên, 3/4 còn lại hầu hết là sữa đậu nành nấu. Chỉ con số này thôi có thể thấy tiềm năng phát triển của sữa đậu nành là rất lớn, chưa kể đến các sản phẩm khác từ đậu nành.

Đậu nành là loại đậu lành tính và có nhiều giá trị dinh dưỡnh nhất trong các loại đậu. Trên thế giới hiện nay, các sản phẩm chế biến từ đậu nành vô cùng đa dạng với trên 30 chủng loại khác nhau. Thậm chí, hiện đậu nành còn được nghiên cứu để chế biến thành các loại thịt thực vật thay thế cho thịt động vật nhờ vào lượng protein dồi dào trong hạt đậu nành.Việt Nam mới chỉ khai thác ở điểm khởi đầu, với một số ít sản phẩm.

Ông Ngô Văn Tụ, Giám đốc điều hành Vinasoy cho biết: “Chúng tôi đang muốn làm lớn chiếc bánh thị trường hơn nữa, hướng người tiêu dùng chuyển sang dùng sản phẩm tiện dụng (sữa đậu nành bao bì giấy) nhiều hơn nữa. Hiện nay cả Vinasoy (chiếm 78,2% thị phần) và các nhà sản xuất đậu nành có thương hiệu khác (chiếm 21,8%) mới chỉ cung ứng được gần 180 triệu lít, khoảng 1/4 sức tiêu thụ của thị trường nên Vinasoy còn rất nhiều đất để phát triển. Sau khi nhà máy thứ hai tại Bắc Ninh được đưa vào hoạt động tháng 7 vừa qua, chúng tôi đã có khả năng cung ứng gấp 2 lần sản lượng so với các năm trước và tốc độ phân phối cho các tỉnh miền Bắc nhanh hơn”.

Đại diện Tetrapak Việt Nam giới thiệu công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới được ứng dụng tại nhà máy Vinasoy

Sắp tới đây Vinasoy sẽ cho ra mắt trung tâm nghiên cứu đậu nành đầu tiên ở Việt Nam theo mô hình chuẩn quốc tế, với sự tư vấn và hợp tác của các tổ chức nghiên cứu đậu nành hàng đầu của Mỹ. Với sự ra mắt của trung tâm này, các sản phẩm của Vinasoy nói riêng và ngành đậu nành nói chung sẽ được ứng dụng triệt để. Trung tâm nghiên cứu đậu nành cũng sẽ hỗ trợ đắc lực cho Vinasoy trong kế hoạch phát triển vùng nguyên liệu đậu nành trong nước, với mục tiêu thay đổi toàn diện cho ngành này từ chọn giống, nâng cấp cơ giới hóa, nâng chất lượng đậu nành đầu ra và cam kết bao tiêu cho người dân. Vinasoy rất kiên quyết với chiến lược không nhập khẩu đậu nành nguyên liệu vì chất lượng dinh dưỡng của đậu nành trong nước tốt hơn nhiều so với loại nhập khẩu, rút ngắn được thời gian thu mua, đảm bảo luôn có nguồn nguyên liệu tươi mới, sản phẩm có độ dinh dưỡng cao.

Theo:

Tin xem nhiều

Thống kê Việt Nam: Chuyển mình rõ rệt trong kỷ nguyên 4.0

Ngành Thống kê đã và đang có những bước chuyển mình rõ rệt, từ quyết tâm mạnh mẽ của đội ngũ lãnh đạo ngành...

Tiến độ cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước vẫn chậm

Theo Bộ Tài chính, các chỉ tiêu về tình hình tài chính và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp...

Hàn Quốc đã đầu tư vào Việt Nam 66,6 tỉ USD

Tổng đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam đạt 66,6 tỉ USD, giữ vững vị trí là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào...

Apple giảm sản lượng iPhone 11 Pro

Apple được cho là sẽ giảm 25% sản lượng iPhone 11 Pro để tập trung cho iPhone 12 kết nối 5G ra mắt năm sau.

BIDV gỡ được ‘nút thắt’ Basel II

Việc bán cổ phần cho KEB HanaBank đã giúp BIDV được chấp thuận áp dụng Basel II (trụ cột 1) trước hạn một tháng.

ADB nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam lên 6,9%

Kinh tế Việt Nam năm 2019 được ADB dự báo sẽ tăng trưởng 6,9% thay vì 6,8% như con số ước tính trước đó.

Banner bottom page 2
Banner bottom page