Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Nhiều sản phẩm là niềm tự hào của người tiêu dùng Việt

Ngày đăng: 2018-10-22 03:42:04

Ngày 21-10, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), Bộ Công thương đã tổ chức lễ tổng kết chương trình nhận diện hàng Việt Nam với chủ đề “Tự hào hàng Việt Nam năm 2018”.

Đây là năm thứ tư liên tiếp, chương trình nhận diện hàng Việt Nam được tổ chức với quy mô lớn, có nhiều hoạt động diễn ra trên khắp cả nước, góp phần giáo dục ý thức tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc ở mọi người dân Việt Nam trong sản xuất, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam.

Đánh giá kết quả, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, chương trình đã hoàn thành tốt những mục tiêu đề ra và bước sang giai đoạn phát triển mới với nhiều hoạt động hướng tới mục tiêu kết nối, tạo ra mối liên kết hữu cơ, bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp nhằm phát triển sản phẩm hàng hóa Việt Nam, góp phần nâng cao tỷ lệ nội địa hóa của các sản phẩm Việt Nam. “Từ chỗ vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đến nay chúng ta đã có nhiều sản phẩm hàng hóa chinh phục được người tiêu dùng, trong đó nhiều sản phẩm trở thành niềm tự hào của người Việt Nam” - Thứ trưởng Hải nói.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Ngô Sách Thực đánh giá cao Bộ Công thương đã có nhiều sáng tạo trong chương trình nhận diện hàng Việt Nam, góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng, có sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Ban chỉ đạo cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đề ra mục tiêu đến năm 2020 có 100% người tiêu dùng và doanh nghiệp biết đến cuộc vận động; 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, bộ ngành và tổ chức chính trị - xã hội xây dựng được kênh truyền thông “Tự hào hàng Việt” đồng thời hàng Việt có thế mạnh chiếm 80% thị phần tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa… Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị Bộ Công thương tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm Việt, giúp người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ uy tín, có chất lượng; vận động và hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ, thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xây dựng được thương hiệu quốc gia cho nhiều sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

Theo: sggp.org.vn

Tin nổi bật trong tuần

  • Động lực để doanh nghiệp phát triển
    Động lực để doanh nghiệp phát triển

    Nhiều tổng công ty lớn hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế đã thực hiện cổ phần hóa và có những bước chuyển mình rõ nét. Theo đánh...

Tin xem nhiều

Động lực để doanh nghiệp phát triển

Nhiều tổng công ty lớn hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế đã thực hiện cổ phần hóa và có...

Dệt may hưởng lợi từ các hiệp định thương mại tự do mới

NDĐT - Các hiệp định thương mại tự do sắp được ký kết như Hiệp định Đối tác và Toàn diện xuyên Thái Bình...

Ở nơi này, dân gắn đời với rừng mà trở thành tỷ phú

Trồng và chế biến gỗ rừng trồng với quy mô 2,5ha, mỗi năm gia đình ông Toàn thu lãi ròng hơn 1 tỷ đồng. Tận dụng...

Mạnh dạn chuyển đổi người dân ấm no, thu nhập đạt 41 triệu/người/năm

Theo thống kê, năm 2012, thu nhập trên địa bàn xã chỉ đạt 15 triệu/người/năm. Tuy nhiên, con số mới nhất được báo...

Xuất khẩu nông sản “cất cánh” sau 5 năm tái cơ cấu?

(HQ Online)- Trải qua 5 năm tái cơ cấu ngành nông nghiệp, XK nông, lâm, thủy sản đã ghi nhận những bước tiến đáng kể...

Nâng cao năng lực cạnh tranh trong FTA

VOV.VN - Đến nay, Việt Nam đã tham gia 17 Hiệp định Thương mại tự do (FTA), trong đó có đến 10 hiệp định đã ký kết...

Nghịch lý rau quả

Nếu nhìn vào con số sẽ thấy việc nhập khẩu rau quả của chúng ta hiện nay là một nghịch lý lớn.

Thu lãi hàng trăm triệu từ nuôi ba ba

Ông Nguyễn Văn Lườn (Hậu Giang) được nhiều người biết đến bởi mô hình nuôi ba ba trong ao đất, mỗi năm thu lãi...

Banner bottom page 2
Banner bottom page