Nhu cầu thực tế về định giá tài sản thương hiệu
Tại Diễn đàn, các diễn giả trong và ngoài nước đã tập trung thảo luận về vai trò của hoạt động định giá tài sản thương hiệu, cũng như nhu cầu và thách thức khi tiến hành hoạt động định giá thương hiệu tại Việt Nam. Đồng thời, Diễn đàn dành nhiều thời gian để giải đáp những thắc mắc về bài toán thương hiệu tại Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
Phát biểu tại Diễn đàn, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc Tiến thương mại cho biết, trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập, việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp nước ngoài diễn ra ngày càng khốc liệt hơn. Vì vậy, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh việc xây dựng và phát triển thương hiệu, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của mình. Theo đó, một trong những vấn đề được cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước hết sức quan tâm là hoạt động định giá tài sản thương hiệu.
Theo ông Đặng Xuân Minh, Tổng Giám đốc AVM VietNam, đồng sáng lập Diễn đàn M&A VietNam , thương hiệu được coi là tài sản vô giá của doanh nghiệp. Thậm chí, tại nhiều doanh nghiệp tài sản thương hiệu lớn hơn tài sản vật chất. Do vậy, việc định giá giá trị thương hiệu theo tiêu chuẩn tài chính hết sức quan trọng. “Giá trị thương hiệu theo tiêu chuẩn tài chính sẽ giúp hạn chết tối đa những thất thoát trong quá trình cổ phần hóa và tránh cho doanh nghiệp thiệt thòi trong quá trình cạnh tranh, nhượng quyền thương mại, mua bán sáp nhập…”, ông Minh nêu quan điểm.
Đồng thuận với quan điểm trên, ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á-Thái Bình Dương cho rằng, thương hiệu là tài sản có giá trị nhất trong hoạt động kinh doanh; là mấu chốt quan trọng để thúc đẩy việc định giá cổ phiếu, sáp nhập và mua bán cũng như tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, nhưng lại ít được các nhà quản lý quan tâm. Do vậy, trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, thì phương pháp tiếp cận quản lý thương hiệu căn bản buộc phải thay đổi theo hướng tập trung hơn vào đo lường giá trị kinh tế và sự trở lại của cổ đông mà thương hiệu có thể đem lại.
Minh chứng cho những luận điểm của mình, bên lề Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2017, Công ty Brand Finance – công ty định giá hàng đầu thế giới đã chính thức công bố Bảng xếp hạng Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017 cho các thương hiệu dẫn đầu Việt Nam - chứng nhận về thứ hạng, giá trị thương hiệu và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường trong nước. Bảng xếp hạng này được xem là căn cứ duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá).
>>50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam được định giá gần 11,3 tỷ USD
Tin nổi bật trong tuần
Tin xem nhiều
Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ký Quyết định số 01/QĐ-BTC về việc ban hành Kế hoạch hành động của Bộ Tài chính...
Công ty chứng khoán được cấp phép thực hiện nghiệp vụ tự doanh chứng khoán được mua bán lại trái phiếu niêm yết...
Chính phủ nhấn mạnh yêu cầu chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo trong giai đoạn mới và chủ trương này đang nhận...
Gần 54 năm hoạt động cho ra đời hơn 200 sản phẩm mang nhãn hiệu Bích Chi đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2008, ...
Ngày 4/1, tại xã Thuận An, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp với Ủy ban nhân dân...
Trong những ngày đầu năm mới 2021, tại Quảng Ninh, Lào Cai, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Bà Rịa-Vũng Tàu, nhiều chuyến hàng...
WSJ cho biết ngành khách sạn còn đang đối mặt với áp lực tài chính ngày càng tăng khi các chủ sở hữu bất động...
Thời gian qua, hệ thống cơ chế chính sách pháp luật phục vụ quá trình cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước đã được...
Tin doanh nghiệp THV
- CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM BÍCH CHI - THƯƠNG HIỆU VIỆT, SẢN PHẨM VIỆT
- CÔNG TY CỔ PHẦN KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VIỆT NAM - vinh dự được bình chọn là 1 trong 10 sự kiện
- Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa tổ chức Hội thao Sanvinest lần thứ I
- Yến Sào Khánh Hòa được tôn vinh Thương hiệu Quốc Gia năm 2020
- CADI-SUN – Top 1 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020”
TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT
- ASEAN 2020: Cam kết phát triển năng lượng bền vững và bảo vệ môi trường
- TIPHACO: ĐỒNG HÀNH CÙNG SỨC KHỎE NGƯỜI VIỆT
- Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô lắp ráp trong nước
- Đại hội XIII và con đường hướng tới Việt Nam hùng cường
- Viet Solutions 2020: Gần 70% hồ sơ đăng ký dự thi tập trung vào phát triển kinh tế số Việt Nam