Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Nhu cầu thực tế về định giá tài sản thương hiệu

Ngày đăng: 2017-12-05 02:32:10

Ngày 4/12/2017, tại Hà Nội, Ban Thư ký Chương trình thương hiệu quốc gia (Cục Xúc tiến thương mại) tổ chức Diễn đàn thương hiệu Việt Nam 2017 với chủ đề “Định giá tài sản thương hiệu trong bối cảnh hội nhập quốc tế”. Diễn đàn mang đến cái nhìn toàn cảnh về bức tranh thương hiệu Việt Nam hiện nay.

Tại Diễn đàn, các diễn giả trong và ngoài nước đã tập trung thảo luận về vai trò của hoạt động định giá tài sản thương hiệu, cũng như nhu cầu và thách thức khi tiến hành hoạt động định giá thương hiệu tại Việt Nam. Đồng thời, Diễn đàn dành nhiều thời gian để giải đáp những thắc mắc về bài toán thương hiệu tại Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc Tiến thương mại cho biết, trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập, việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp nước ngoài diễn ra ngày càng khốc liệt hơn. Vì vậy, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh việc xây dựng và phát triển thương hiệu, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của mình. Theo đó, một trong những vấn đề được cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước hết sức quan tâm là hoạt động định giá tài sản thương hiệu.

Theo ông Đặng Xuân Minh, Tổng Giám đốc AVM VietNam, đồng sáng lập Diễn đàn M&A VietNam , thương hiệu được coi là tài sản vô giá của doanh nghiệp. Thậm chí, tại nhiều doanh nghiệp tài sản thương hiệu lớn hơn tài sản vật chất. Do vậy, việc định giá giá trị thương hiệu theo tiêu chuẩn tài chính hết sức quan trọng. “Giá trị thương hiệu theo tiêu chuẩn tài chính sẽ giúp hạn chết tối đa những thất thoát trong quá trình cổ phần hóa và tránh cho doanh nghiệp thiệt thòi trong quá trình cạnh tranh, nhượng quyền thương mại, mua bán sáp nhập…”, ông Minh nêu quan điểm.

Đồng thuận với quan điểm trên, ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á-Thái Bình Dương cho rằng, thương hiệu là tài sản có giá trị nhất trong hoạt động kinh doanh; là mấu chốt quan trọng để thúc đẩy việc định giá cổ phiếu, sáp nhập và mua bán cũng như tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, nhưng lại ít được các nhà quản lý quan tâm. Do vậy, trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, thì phương pháp tiếp cận quản lý thương hiệu căn bản buộc phải thay đổi theo hướng tập trung hơn vào đo lường giá trị kinh tế và sự trở lại của cổ đông mà thương hiệu có thể đem lại.

Minh chứng cho những luận điểm của mình, bên lề Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2017, Công ty Brand Finance – công ty định giá hàng đầu thế giới đã chính thức công bố Bảng xếp hạng Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017 cho các thương hiệu dẫn đầu Việt Nam - chứng nhận về thứ hạng, giá trị thương hiệu và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường trong nước. Bảng xếp hạng này được xem là căn cứ duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá).

>>50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam được định giá gần 11,3 tỷ USD

Theo: tapchitaichinh.vn

Tin xem nhiều

Đầu tư công 2021 - 2025: Rà soát kỹ để kế hoạch khả thi

Nhất trí với tổng số vốn dự kiến cho Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 là 2.750 nghìn tỷ đồng,...

CADI-SUN đón nhận Cờ thi đua của UBND TP Hà Nội

Với những thành tích xuất sắc đạt được trong hoạt động sản xuất – kinh doanh, CADI-SUN đã vinh dự đón nhận Cờ...

HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP KH&CN VIỆT NAM THÀNH LẬP CHI HỘI DOANH NGHIỆP KH&CN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Nhằm phát triển hoạt động KH&CN, hỗ trợ đầu tư, nghiên cứu khoa học và công nghệ vào sản xuất, kinh doanh của...

Thứ năm, 22/10/2020 16:25 GMT+7Từ viết tắtXem với cỡ chữĐọc bài viếtTương phản Trao Giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam, Giải thưởng WIPO năm 2019

Tối 21/10, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ...

Hải quan Đồng Nai hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện EVFTA để vực dậy sản xuất

Nhiều mặt hàng thế mạnh của Đồng Nai có cơ hội gia tăng xuất khẩu vào EU khi EVFTA có hiệu lực. Nhận thức được...

Biến thách thức từ COVID-19 thành cơ hội tái cấu trúc nền kinh tế

Việt Nam “không được để lỡ cuộc khủng hoảng do dịch”, bên cạnh giải quyết mục tiêu tăng trưởng trước mắt...

Thủ tướng đề nghị Samsung đầu tư mảng bán dẫn tại Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn thời gian tới, Samsung sẽ đầu tư nhà máy sản xuất sản phẩm bán dẫn, góp...

Banner bottom page 2
Banner bottom page