Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Nhu cầu thực tế về định giá tài sản thương hiệu

Ngày đăng: 2017-12-05 02:32:10

Ngày 4/12/2017, tại Hà Nội, Ban Thư ký Chương trình thương hiệu quốc gia (Cục Xúc tiến thương mại) tổ chức Diễn đàn thương hiệu Việt Nam 2017 với chủ đề “Định giá tài sản thương hiệu trong bối cảnh hội nhập quốc tế”. Diễn đàn mang đến cái nhìn toàn cảnh về bức tranh thương hiệu Việt Nam hiện nay.

Tại Diễn đàn, các diễn giả trong và ngoài nước đã tập trung thảo luận về vai trò của hoạt động định giá tài sản thương hiệu, cũng như nhu cầu và thách thức khi tiến hành hoạt động định giá thương hiệu tại Việt Nam. Đồng thời, Diễn đàn dành nhiều thời gian để giải đáp những thắc mắc về bài toán thương hiệu tại Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc Tiến thương mại cho biết, trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập, việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp nước ngoài diễn ra ngày càng khốc liệt hơn. Vì vậy, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh việc xây dựng và phát triển thương hiệu, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của mình. Theo đó, một trong những vấn đề được cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước hết sức quan tâm là hoạt động định giá tài sản thương hiệu.

Theo ông Đặng Xuân Minh, Tổng Giám đốc AVM VietNam, đồng sáng lập Diễn đàn M&A VietNam , thương hiệu được coi là tài sản vô giá của doanh nghiệp. Thậm chí, tại nhiều doanh nghiệp tài sản thương hiệu lớn hơn tài sản vật chất. Do vậy, việc định giá giá trị thương hiệu theo tiêu chuẩn tài chính hết sức quan trọng. “Giá trị thương hiệu theo tiêu chuẩn tài chính sẽ giúp hạn chết tối đa những thất thoát trong quá trình cổ phần hóa và tránh cho doanh nghiệp thiệt thòi trong quá trình cạnh tranh, nhượng quyền thương mại, mua bán sáp nhập…”, ông Minh nêu quan điểm.

Đồng thuận với quan điểm trên, ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á-Thái Bình Dương cho rằng, thương hiệu là tài sản có giá trị nhất trong hoạt động kinh doanh; là mấu chốt quan trọng để thúc đẩy việc định giá cổ phiếu, sáp nhập và mua bán cũng như tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, nhưng lại ít được các nhà quản lý quan tâm. Do vậy, trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, thì phương pháp tiếp cận quản lý thương hiệu căn bản buộc phải thay đổi theo hướng tập trung hơn vào đo lường giá trị kinh tế và sự trở lại của cổ đông mà thương hiệu có thể đem lại.

Minh chứng cho những luận điểm của mình, bên lề Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2017, Công ty Brand Finance – công ty định giá hàng đầu thế giới đã chính thức công bố Bảng xếp hạng Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017 cho các thương hiệu dẫn đầu Việt Nam - chứng nhận về thứ hạng, giá trị thương hiệu và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường trong nước. Bảng xếp hạng này được xem là căn cứ duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá).

>>50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam được định giá gần 11,3 tỷ USD

Theo: tapchitaichinh.vn

Tin xem nhiều

Ngành du lịch ngóng các gói hỗ trợ mới

Chưa kịp hồi phục sau giai đoạn giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19, các doanh nghiệp ngành du lịch lại tiếp tục...

Tăng nguồn lực cho TP HCM để tạo đòn bẩy

Khi tỉ lệ điều tiết tăng cho ngân sách TP HCM từ 18% lên 23% thì tổng thu ngân sách nhà nước chuyển trung ương sẽ...

Người nuôi 'lộc trời tiền tỷ' tiết lộ sự thật 'vàng trắng bốc hơi' chục triệu/kg

Dân gian ví tổ yến là “vàng trắng” bởi ngoài giá trị dinh dưỡng cao thì đây là loại thực phẩm cực kỳ đắt...

Phát hiện dầu khí mới ở ngoài khơi thềm lục địa Việt Nam

Kết quả khoan giếng 114-Ken Bau-1X năm 2019 và 114-Ken Bau-2X năm 2020 đã khẳng định hệ thống dầu khí tại khu vực cấu...

Giá vàng SJC tăng nhẹ, chênh lệch trong nước - thế giới 2,78 triệu đồng/lượng

Sau khi rơi xuống mức 1.924,1 USD/ounce vào cuối ngày hôm qua, sáng 29-7 giá vàng thế giới đã hồi phục trở lại, lên mức...

Công ty Yến sào Khánh Hòa trao tặng 420 suất quà, nhân ngày thương binh liệt sĩ

Ngày 27-7, Tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Công ty Yến sào Khánh Hòa (Công ty), tổ chức gặp mặt, trao 420 suất quà tặng...

65% công ty Nhật Bản tại VN giảm doanh thu, đa số muốn mở lại chuyến bay

Trong một khảo sát mới được công bố, có 65% công ty Nhật Bản tại Việt Nam trả lời bị giảm doanh thu, trong khi...

Chứng khoán tăng bùng nổ, doanh nghiệp nhận về hàng chục ngàn tỉ đồng vốn hóa

Dòng tiền nhảy vào ào ạt đẩy hàng trăm cổ phiếu trên các sàn giao dịch tăng bùng nổ, VN-Index hoan hỉ chốt phiên 28-7...

Banner bottom page 2
Banner bottom page