Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Nhu cầu thực tế về định giá tài sản thương hiệu

Ngày đăng: 2017-12-05 02:32:10

Ngày 4/12/2017, tại Hà Nội, Ban Thư ký Chương trình thương hiệu quốc gia (Cục Xúc tiến thương mại) tổ chức Diễn đàn thương hiệu Việt Nam 2017 với chủ đề “Định giá tài sản thương hiệu trong bối cảnh hội nhập quốc tế”. Diễn đàn mang đến cái nhìn toàn cảnh về bức tranh thương hiệu Việt Nam hiện nay.

Tại Diễn đàn, các diễn giả trong và ngoài nước đã tập trung thảo luận về vai trò của hoạt động định giá tài sản thương hiệu, cũng như nhu cầu và thách thức khi tiến hành hoạt động định giá thương hiệu tại Việt Nam. Đồng thời, Diễn đàn dành nhiều thời gian để giải đáp những thắc mắc về bài toán thương hiệu tại Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc Tiến thương mại cho biết, trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập, việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp nước ngoài diễn ra ngày càng khốc liệt hơn. Vì vậy, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh việc xây dựng và phát triển thương hiệu, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của mình. Theo đó, một trong những vấn đề được cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước hết sức quan tâm là hoạt động định giá tài sản thương hiệu.

Theo ông Đặng Xuân Minh, Tổng Giám đốc AVM VietNam, đồng sáng lập Diễn đàn M&A VietNam , thương hiệu được coi là tài sản vô giá của doanh nghiệp. Thậm chí, tại nhiều doanh nghiệp tài sản thương hiệu lớn hơn tài sản vật chất. Do vậy, việc định giá giá trị thương hiệu theo tiêu chuẩn tài chính hết sức quan trọng. “Giá trị thương hiệu theo tiêu chuẩn tài chính sẽ giúp hạn chết tối đa những thất thoát trong quá trình cổ phần hóa và tránh cho doanh nghiệp thiệt thòi trong quá trình cạnh tranh, nhượng quyền thương mại, mua bán sáp nhập…”, ông Minh nêu quan điểm.

Đồng thuận với quan điểm trên, ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á-Thái Bình Dương cho rằng, thương hiệu là tài sản có giá trị nhất trong hoạt động kinh doanh; là mấu chốt quan trọng để thúc đẩy việc định giá cổ phiếu, sáp nhập và mua bán cũng như tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, nhưng lại ít được các nhà quản lý quan tâm. Do vậy, trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, thì phương pháp tiếp cận quản lý thương hiệu căn bản buộc phải thay đổi theo hướng tập trung hơn vào đo lường giá trị kinh tế và sự trở lại của cổ đông mà thương hiệu có thể đem lại.

Minh chứng cho những luận điểm của mình, bên lề Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2017, Công ty Brand Finance – công ty định giá hàng đầu thế giới đã chính thức công bố Bảng xếp hạng Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017 cho các thương hiệu dẫn đầu Việt Nam - chứng nhận về thứ hạng, giá trị thương hiệu và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường trong nước. Bảng xếp hạng này được xem là căn cứ duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá).

>>50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam được định giá gần 11,3 tỷ USD

Theo: tapchitaichinh.vn

Tin xem nhiều

Vay vốn tái canh cà phê: Nhìn từ phía doanh nghiệp

(ĐTCK) Với diện tích trên 40.000 ha, các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực cà phê trên địa bàn tỉnh Đắk...

Ngành dệt may về đích sớm

Doanh thu tăng cao so với kế hoạch và đơn hàng dồi dào nhờ tận dụng tốt các hiệp định thương mại, dự kiến, cả...

Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh

Hà Nội đã cơ bản chuyển đổi xong hợp tác xã hoạt động theo Luật Hợp tác xã năm 2012. Đây là điều kiện thuận...

'Độc đáo' mô hình trồng chanh giấy trứng ngỗng thu tiền tỷ

Ông Lê Văn Hùng, 51 tuổi, quê ở Cù Lao Mây, nay thuộc ấp An Thạnh, xã Lục Sỹ Thành, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long là một...

Phát triển du lịch nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ - Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu Quốc gia đồng ý chủ...

Thị trường hải sản Pháp nhiều tiềm năng

Theo một nghiên cứu được thực hiện cho Hội đồng Hải sản Na Uy của Công ty Kantar-TNS tại Pháp, Pháp là một trong...

Nhiều doanh nghiệp báo lãi sớm

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là hết năm nhưng đã có nhiều doanh nghiệp có kết quả kinh doanh khả quan với doanh thu và lợi...

Thủy sản Cửu Long An Giang (ACL) tạm ứng cổ tức 20% bằng tiền mặt

(ĐTCK) Ngày 28/11 tới, CTCP Xuất khẩu Thủy sản Cửu Long An Giang (ACL – sàn HOSE) sẽ chốt danh sách cổ đông chi trả cổ...

Banner bottom page 2
Banner bottom page