Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Những thương hiệu 'đáng tiền' nhất của các nước năm 2017

Ngày đăng: 2017-02-13 02:46:20

Google là thương hiệu đắt giá nhất Mỹ, Samsung là đại diện của Hàn Quốc, còn ngân hàng ICBC đứng đầu tại Trung Quốc.

Theo báo cáo mới đây của Brand Finance - Global 500 2017, thế giới đã có thương hiệu đắt giá nhất mới. Google lần đầu tiên sau 5 năm vượt Apple, khi giá trị thương hiệu tăng 24% năm qua, lên 109,5 tỷ USD. Dù vậy, lý do chính là thương hiệu Apple mất giá tới 26%, xuống 107,1 tỷ USD. Amazon đứng thứ 3 với khoảng cách không đáng kể - 106,4 tỷ USD.

Dựa trên số liệu này, Howmuch đã tạo ra bản đồ thương hiệu giá trị nhất của từng nền kinh tế năm nay. Đứng đầu là Google (Mỹ). Theo sau là Samsung (Hàn Quốc) với 66,2 tỷ USD.


Bản đồ các thương hiệu giá trị nhất thế giới theo từng nền kinh tế. Xem ảnh lớn

Đứng thứ 3 là Ngân hàng Công Thương Trung Quốc (ICBC) với 47,8 tỷ USD. Ngân hàng là ngành kinh doanh nổi bật nhất trong bản đồ trên, khi đóng góp 8 thương hiệu giá trị nhất tại các nền kinh tế trên bản đồ. Dù vậy, cái tên có độ nhận diện toàn cầu lớn nhất lại là Santander của Tây Ban Nha. Các ngân hàng khác khá lớn trong nước, nhưng ít nổi tiếng bằng, như Royal Bank of Canada, Sberbank (Nga), Itaú (Brazil), DBS (Singapore), QNB (Qatar) và KBC (Bỉ).

Bên cạnh đó, bất chấp giá dầu đi xuống, các hãng dầu khí vẫn đóng góp 7 đại diện. Lớn nhất là Shell (Hà Lan) với 36,8 tỷ USD. Shell có giá trị thương hiệu cao gấp ba Eni (Italy) hay Petronas (Malaysia). Các thương hiệu lớn nhất Thái Lan, Mexico, Na Uy hay Colombia cũng là công ty dầu khí.

Nổi bật nhất trong bản đồ là các thương hiệu tập trung vào tiêu dùng. Ví dụ như ô tô - Toyota (Nhật Bản) và BMW (Đức); quần áo - H&M (Thụy Điển); đồ chơi - Lego (Đan Mạch) hay thậm chí đồ uống - Red Bull (Áo).

Các hãng viễn thông cũng đứng đầu tại nhiều nền kinh tế, như Anh - với Vodafone, Pháp với Orange. Trong khi đó, Google là công ty Internet duy nhất góp mặt trong bản đồ này.

Brand Finance còn dùng chỉ số sức mạnh thương hiệu - Brand Strength Index (BSI) để đánh giá những tên tuổi này. BSI đo lường sự đầu tư vào marketing, lợi thế thương mại và hoạt động kinh doanh của các thương hiệu. Thương hiệu nào càng mạnh, điểm càng sát mốc 100.

Theo: vnexpress.net

Tin xem nhiều

Việt Nam sẽ ngay lập tức có hơn 2 triệu doanh nghiệp nếu...

Ông Lê Xuân Hiền, Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Hải Dương cho rằng, cần xoá bỏ quy định về hộ kinh doanh và...

Xuất khẩu tôm sang Nhật Bản sẽ tăng trưởng mạnh

BizLIVE - Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (VASEP) dự báo, năm 2019 xuất khẩu tôm Việt Nam sang Nhật...

Canada kết luận thép Việt Nam hoạt động theo nguyên tắc thị trường

(PLVN) - Cơ quan Biên phòng Canada (CBSA) vừa ra thông báo kết luận cuối cùng về vụ việc điều tra bán phá giá đối với...

Tung vốn mua 20 vạn tấn gạo ở ĐBSCL: “Neo” giá, chờ đơn hàng lớn

Với nguồn vốn từ ngân hàng thương mại, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh việc thu mua gạo để thương lái không có cơ...

Ngành hóa chất: Ưu tiên cải cách thủ tục hành chính

Công tác cải cách hành chính của Cục Hóa chất (Bộ Công Thương) thời gian qua được các tổ chức, cá nhân và doanh...

Xe nhập đổ bộ ồ ạt ngay đầu năm: Cuộc chiến xe giá rẻ tại Việt Nam bắt đầu?

Khác với cùng kỳ năm trước, ngay từ đầu năm nay, lượng xe nhập đã tăng tốc về Việt Nam. Cùng với đó là mức giá...

Khởi nghiệp thành công từ đôi bàn tay trắng với cây hoa huệ

Chị Nguyễn Thị Ngân (32 tuổi) ở ấp Đông Thạnh B (xã Đông Thạnh, TX Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) là một trong những phụ...

Giá heo hơi hôm nay 21/2: Miền Bắc vẫn giảm, miền Nam có thể đạt 60.000/kg

Giá heo hơi hôm nay 21/2 tại miền Bắc đang tiếp tục đà giảm giá, miền Nam có thể tăng lên 60.000/kg.

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page