Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Những thương hiệu 'đáng tiền' nhất của các nước năm 2017

Ngày đăng: 2017-02-13 02:46:20

Google là thương hiệu đắt giá nhất Mỹ, Samsung là đại diện của Hàn Quốc, còn ngân hàng ICBC đứng đầu tại Trung Quốc.

Theo báo cáo mới đây của Brand Finance - Global 500 2017, thế giới đã có thương hiệu đắt giá nhất mới. Google lần đầu tiên sau 5 năm vượt Apple, khi giá trị thương hiệu tăng 24% năm qua, lên 109,5 tỷ USD. Dù vậy, lý do chính là thương hiệu Apple mất giá tới 26%, xuống 107,1 tỷ USD. Amazon đứng thứ 3 với khoảng cách không đáng kể - 106,4 tỷ USD.

Dựa trên số liệu này, Howmuch đã tạo ra bản đồ thương hiệu giá trị nhất của từng nền kinh tế năm nay. Đứng đầu là Google (Mỹ). Theo sau là Samsung (Hàn Quốc) với 66,2 tỷ USD.


Bản đồ các thương hiệu giá trị nhất thế giới theo từng nền kinh tế. Xem ảnh lớn

Đứng thứ 3 là Ngân hàng Công Thương Trung Quốc (ICBC) với 47,8 tỷ USD. Ngân hàng là ngành kinh doanh nổi bật nhất trong bản đồ trên, khi đóng góp 8 thương hiệu giá trị nhất tại các nền kinh tế trên bản đồ. Dù vậy, cái tên có độ nhận diện toàn cầu lớn nhất lại là Santander của Tây Ban Nha. Các ngân hàng khác khá lớn trong nước, nhưng ít nổi tiếng bằng, như Royal Bank of Canada, Sberbank (Nga), Itaú (Brazil), DBS (Singapore), QNB (Qatar) và KBC (Bỉ).

Bên cạnh đó, bất chấp giá dầu đi xuống, các hãng dầu khí vẫn đóng góp 7 đại diện. Lớn nhất là Shell (Hà Lan) với 36,8 tỷ USD. Shell có giá trị thương hiệu cao gấp ba Eni (Italy) hay Petronas (Malaysia). Các thương hiệu lớn nhất Thái Lan, Mexico, Na Uy hay Colombia cũng là công ty dầu khí.

Nổi bật nhất trong bản đồ là các thương hiệu tập trung vào tiêu dùng. Ví dụ như ô tô - Toyota (Nhật Bản) và BMW (Đức); quần áo - H&M (Thụy Điển); đồ chơi - Lego (Đan Mạch) hay thậm chí đồ uống - Red Bull (Áo).

Các hãng viễn thông cũng đứng đầu tại nhiều nền kinh tế, như Anh - với Vodafone, Pháp với Orange. Trong khi đó, Google là công ty Internet duy nhất góp mặt trong bản đồ này.

Brand Finance còn dùng chỉ số sức mạnh thương hiệu - Brand Strength Index (BSI) để đánh giá những tên tuổi này. BSI đo lường sự đầu tư vào marketing, lợi thế thương mại và hoạt động kinh doanh của các thương hiệu. Thương hiệu nào càng mạnh, điểm càng sát mốc 100.

Theo: vnexpress.net

Tin xem nhiều

XÃ BÌNH DƯƠNG – ĐÔNG TRIỀU: XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI, DÂN GIÀU - XÃ VĂN MINH

Xã Bình Dương đang đẩy mạnh mô hình phát triển sản xuất nông nghiệp tiên tiến, hiện đại làm giàu cho bà con nông...

Nghệ An: "Tìm mỏi mắt" kiếm lao động... đi biển

Thu nhập thấp, nhiều rủi ro nên lao động vùng bãi ngang ở Nghệ An chọn hướng xuất khẩu ra nước ngoài làm việc....

Tham gia các FTA mới: Nông sản Việt lo yếu thế trên “sân nhà“?

Thị trường nông sản Việt sẽ có được cơ hội thuận lợi khi các FTA có hiệu lực thuế quan được nới lỏng nhưng...

TPHCM: Tiêu thụ khoảng 1 triệu chậu hoa trong dịp Tết Nguyên đán

(HQ Online)-Theo Kế hoạch cung ứng hàng hóa tết của Sở Công Thương TPHCM, dự kiến dịp Tết, thị trường Thành phố sẽ...

Đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật để tăng hiệu quả kinh tế từ trồng bưởi

Thời gian qua, công tác nghiên cứu ứng dụng các biện pháp kỹ thuật trong sản xuất bưởi và các giải pháp đẩy mạnh...

Cần Thơ nâng cao giá trị nông sản và lợi nhuận cho nông dân

Kết thúc năm 2018, hầu hết các chỉ tiêu của ngành nông nghiệp thành phố Cần Thơ đều đạt và vượt kế hoạch,...

Hơn 15 triệu chậu hoa kiểng phục vụ tết Kỷ Hợi 2019

Dự kiến, 2 làng hoa kiểng Chợ Lách (Bến Tre) và Sa Đéc (Đồng Tháp) sẽ cung ứng cho thị trường tết các nơi khoảng...

Người trồng hoa ở TP HCM kỳ vọng bội thu vụ hoa Tết Kỷ Hợi

Thời tiết thuận lợi cùng lượng khách hàng đông đảo khiến nhiều người trồng hoa cảnh Tết ở TP HCM đang hi vọng...

Banner bottom page 2
Banner bottom page