Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Những thương hiệu 'đáng tiền' nhất của các nước năm 2017

Ngày đăng: 2017-02-13 02:46:20

Google là thương hiệu đắt giá nhất Mỹ, Samsung là đại diện của Hàn Quốc, còn ngân hàng ICBC đứng đầu tại Trung Quốc.

Theo báo cáo mới đây của Brand Finance - Global 500 2017, thế giới đã có thương hiệu đắt giá nhất mới. Google lần đầu tiên sau 5 năm vượt Apple, khi giá trị thương hiệu tăng 24% năm qua, lên 109,5 tỷ USD. Dù vậy, lý do chính là thương hiệu Apple mất giá tới 26%, xuống 107,1 tỷ USD. Amazon đứng thứ 3 với khoảng cách không đáng kể - 106,4 tỷ USD.

Dựa trên số liệu này, Howmuch đã tạo ra bản đồ thương hiệu giá trị nhất của từng nền kinh tế năm nay. Đứng đầu là Google (Mỹ). Theo sau là Samsung (Hàn Quốc) với 66,2 tỷ USD.


Bản đồ các thương hiệu giá trị nhất thế giới theo từng nền kinh tế. Xem ảnh lớn

Đứng thứ 3 là Ngân hàng Công Thương Trung Quốc (ICBC) với 47,8 tỷ USD. Ngân hàng là ngành kinh doanh nổi bật nhất trong bản đồ trên, khi đóng góp 8 thương hiệu giá trị nhất tại các nền kinh tế trên bản đồ. Dù vậy, cái tên có độ nhận diện toàn cầu lớn nhất lại là Santander của Tây Ban Nha. Các ngân hàng khác khá lớn trong nước, nhưng ít nổi tiếng bằng, như Royal Bank of Canada, Sberbank (Nga), Itaú (Brazil), DBS (Singapore), QNB (Qatar) và KBC (Bỉ).

Bên cạnh đó, bất chấp giá dầu đi xuống, các hãng dầu khí vẫn đóng góp 7 đại diện. Lớn nhất là Shell (Hà Lan) với 36,8 tỷ USD. Shell có giá trị thương hiệu cao gấp ba Eni (Italy) hay Petronas (Malaysia). Các thương hiệu lớn nhất Thái Lan, Mexico, Na Uy hay Colombia cũng là công ty dầu khí.

Nổi bật nhất trong bản đồ là các thương hiệu tập trung vào tiêu dùng. Ví dụ như ô tô - Toyota (Nhật Bản) và BMW (Đức); quần áo - H&M (Thụy Điển); đồ chơi - Lego (Đan Mạch) hay thậm chí đồ uống - Red Bull (Áo).

Các hãng viễn thông cũng đứng đầu tại nhiều nền kinh tế, như Anh - với Vodafone, Pháp với Orange. Trong khi đó, Google là công ty Internet duy nhất góp mặt trong bản đồ này.

Brand Finance còn dùng chỉ số sức mạnh thương hiệu - Brand Strength Index (BSI) để đánh giá những tên tuổi này. BSI đo lường sự đầu tư vào marketing, lợi thế thương mại và hoạt động kinh doanh của các thương hiệu. Thương hiệu nào càng mạnh, điểm càng sát mốc 100.

Theo: vnexpress.net

Tin xem nhiều

Khoảng trống người kế nghiệp ở Kim Cương

Học chưa hết cấp hai đã phải bươn chải phụ gia đình, thế nhưng bà Khổng Thị Minh, chủ thương hiệu nồi cơm điện...

Ứng dụng công nghệ di động trong phát triển trẻ em toàn diện

NDĐT - Sẽ có khoảng 35 nghìn trẻ từ 0 đến 8 tuổi và 25 nghìn phụ huynh và người chăm sóc tại 27 xã khó khăn của...

Đất Cần Giờ tăng giá đến 233% trong 1 năm

Huyện Cần Giờ nằm tách biệt với trung tâm TP HCM nhưng tỉ lệ tăng giá đất vọt lên đến 233%.

Bắt mạch thị trường BĐS Tết Mậu Tuất 2018

Những tháng cuối năm thị trường bất động sản ghi nhận nhiều dự án tiếp tục ra hàng đợt mới, không ít doanh...

9X Việt lập kỳ tích gọi vốn 52 triệu USD tiền mã hóa, lọt top 10 thế giới

Huy động được số vốn “khủng” từ hơn 21.000 thành viên tại hơn 100 quốc gia trên thế giới là kỳ tích mà tiến...

Viettel Global: Biên lợi nhuận gộp tăng mạnh, đạt 29% trong quý III-2017

Trong quý III, Tổng Công ty CP Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global) - đơn vị phụ trách hoạt động đầu tư ra nước...

Định giá thương hiệu, nhiều doanh nghiệp bỏ quên tài sản vô hình

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã sản xuất được những sản phẩm có chất lượng cao, song khi xuất khẩu vẫn phải núp...

Ngân hàng cần thêm một lát cắt thân hữu?

Thị trường đang đón loạt giao dịch giảm bớt sở hữu chéo giữa các tổ chức tín dụng. Và dù ít được đề cập...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page