Nhượng quyền thành công với chiến lược cái gì đó

Ngày đăng: 2016-09-09 11:46:52

Domenico Lopresti – Giám đốc điều hành của nhãn hiệu kem Gelatissimo chia sẻ bí quyết thành công trong chiến lược vươn ra thế giới bằng phương thức nhượng quyền thương mại: Muốn vươn ra thế giới, rất đơn giản, bạn phải tìm và xây dựng cái gì đó”.

Gelatissimo, một nhãn hiệu kem của Úc đang nổi lên như một hiện tượng của thị trường nhượng quyền tại châu Á - Thái Bình Dương. Tốc độ mở rộng của Gelatissimo tính theo ngày. Tạp chí The Australian của Úc đã bình luận rằng, Gelatissimo là một sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách cổ điển Ý và chuẩn mực ẩm thực Úc.

Sau đây là ba “cái gì đó” của Domenico Lopresti:

1. “Cái gì đó” để đánh bại những ông khổng lồ

Vươn ra thế giới, bạn sẽ đương đầu rất nhiều những thương hiệu khổng lồ. Những người đã đi trước và chiếm lĩnh một phần thị phần. Nhưng chúng tôi đã dựa trên cái nhất của đất nước chúng tôi để ra thế giới, đó là tiêu chuẩn và uy tín thực phẩm nông nghiệp của Úc. Chúng tôi muốn chinh phục thế giới bằng những dòng sữa tươi Aussie. Và chúng tôi đã đúng, đây là điểm quan trọng cho sự khác biệt của Gelatissimo.

Cái gì đó thứ nhất: Ưu thế của quốc gia. Phải dựa trên điểm mạnh của quốc gia, nó như dòng sữa mẹ cho bạn sức mạnh để vươn xa. Người tiêu dùng trong nước luôn là hậu phương vững chắc cho sự cạnh tranh khốc liệt của thương hiệu với những thương hiệu khổng lồ.

2. “Cái gì đó” cho đối tác

Vươn ra thế giới bằng chiến lược nhượng quyền thương mại, bạn cần phải có cái gì đó cho đối tác nhận nhượng quyền của mình. Nên nhớ, đối tác nhượng quyền của bạn luôn có nhiều sự lựa chọn, và bạn chỉ là một trong rất nhiều sự lựa chọn đó. Bạn phải có một cái gì đó để họ lựa chọn, để đảm bảo họ có tỷ lệ thành công cao nhất.

Gelatissimo đã chọn ra một cách thức rất khác biệt cho đối tác nhượng quyền, khác xa với nhiều hệ thống nhượng quyền truyền thống khác. Chúng tôi không tính phí nhượng quyền hàng tháng như hầu hết các thương hiệu cạnh tranh vẫn làm. Chúng tôi xây dựng hệ thống cung vận hiệu quả nhất để đối tác tiết kiệm chi phí và lợi nhuận cao hơn nhiều so với đối thủ cạnh tranh.

Cái gì đó thứ hai: Tài chính của đối tác là quan trọng, bạn phải có phương thức để đảm bảo cho họ có lợi nhuận cao nhất, đó cũng là nguồn lực để họ cùng với bạn chiến đấu với đối thủ cạnh tranh.

3. “Cái gì đó” về chính bạn

Bạn là niềm tin của đối tác nhượng quyền. Họ là những người đồng đội cùng chiến đấu với bạn bằng chính nguồn tài chính của họ. Bạn cần xây dựng một tổ chức thật chuyên nghiệp. Các sai sót trong hệ thống thường nằm ở những chi tiết nhỏ, do vậy, bạn cần có một cơ cấu tổ chức có khả năng xem xét đến những chi tiết nhỏ nhất của cách thức vận hành, và đưa chúng vào tài liệu huấn luyện. Điều đó giúp đối tác tiết kiệm thời gian vận hành và tập trung nguồn lực chăm sóc khách hàng tốt nhất. Tổ chức của bạn phải có khả năng phản ứng nhanh khi đối tác có vấn đề, tốc độ luôn là yếu tố quan trọng trong cạnh tranh.

Cái gì đó thứ ba: Bạn phải có một tổ chức mà tất cả các phòng ban đều có định hướng về chiến lược nhượng quyền thương mại, xem thành công của đối tác nhượng quyền là điều sống còn của thương hiệu và của toàn hệ thống.

Theo: Kiến Thức Kinh Tế

Sự kiện

RA MẮT HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP KHOA HỌC & CÔNG NGHỆ VIỆT NAM

Sau một thời gian dài ấp ủ ý tưởng, lên kế hoạch xây dựng chiến lược...

Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2019

Tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2019, Chính phủ yêu...

18 doanh nghiệp có hoạt động quan hệ nhà đầu tư tốt nhất 2019

Ngày 9/8, Lễ công bố kết quả bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động...

CHƯƠNG TRÌNH KỶ NIỆM 15 NĂM THƯƠNG HIỆU VIỆT

Diễn đàn Thương hiệu Việt “Kết nối đầu tư, xúc tiến thương mại, phát...

Điểm sáng lợi nhuận 6 tháng đầu năm

Dù lợi nhuận của khối doanh nghiệp niêm yết được dự báo sẽ tăng trưởng...

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt khi EVFTA được ký kết?

Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) vừa ra báo cáo chuyên đề "Cơ hội cho nhiều...

iPhone ra mắt năm 2020 mới có kết nối 5G

Apple sẽ dùng chip 5G của Qualcomm trên một số mẫu iPhone ra mắt năm sau trước...

Đặc sản vải thiều vào suất ăn VIP của Vietnam Airlines

Đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng đã đưa vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang)...

Vai trò của tổ chức xã hội-nghề nghiệp, khoa học và công nghệ trong việc phát triển bền vững ĐBSCL

Hưởng ứng Diễn đàn Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) 2019, Ngày 17/6, tại...

Thời của các doanh nghiệp Fintech : Vẫn chờ “gỡ rào, tháo cản”!

Một đặc trưng của cuộc Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 trong lĩnh vực tài...

Banner bottom page 2
Banner bottom page