Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Nông sản VN được Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ chứng nhận đạt chuẩn USDA

Ngày đăng: 2017-05-25 08:45:05

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ vừa chứng nhận đạt chuẩn USDA cho 4 nhóm nông sản gồm rau củ quả, gạo, tôm, cá của Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM...

4 nhóm nông sản gồm rau củ quả, gạo, tôm, cá của Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM – Saigon Co.op mang thương hiệu Co.op Organic vừa được Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ chứng nhận đạt chuẩn USDA uy tín hàng đầu thế giới. Đây là tín hiệu lạc quan đáng tự hào cho nông nghiệp Việt Nam.

Chuẩn USDA nghiêm ngặt kiểu Mỹ

Có thể nói tiêu chuẩn USDA chứng nhận chất lượng cho sản phẩm hữu cơ là chứng nhận uy tín hàng đầu thế giới hiện nay bởi tuyệt đối tuân thủ nghiêm ngặt từ đầu đến cuối để đảm bảo chất lượng đầu ra. Để được gắn logo đạt chuẩn USDA - United States Department of Agriculture, cơ quan chính phủ thực thi các tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt của Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ, sản phẩm Co.op Organic phải đạt tỉ lệ trên 95% thành phần hữu cơ và đồng thời không được phép sử dụng chất bảo quản và hầu hết các thành phần hóa học khi chế biến.

Các sản phẩm của Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM – Saigon Co.op mang thương hiệu Co.op Organic.

Tương tự với quy trình chứng nhận thực phẩm hữu cơ theo tiêu chuẩn USDA của Mỹ, quy trình chứng nhận hữu cơ Châu Âu tiêu chuẩn của EU (gọi tắt là EU) đòi hỏi các doanh nghiệp phải đáp ứng các yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn hữu cơ được quy định trong Quy định số 834/2007 của EU về sản xuất và dán nhãn hữu cơ. Để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, quy định của liên minh Châu Âu EU về nông nghiệp hữu cơ không chỉ quy định về sản xuất và chế biến mà còn bao gồm việc kiểm soát và dán nhãn hữu cơ. Hiện nay, tiêu chuẩn EU của Châu Âu đã được công nhận của hơn 47 quốc gia trên thế giới.

Trên nguyên tắt bắt buộc là sản phẩm hữu cơ đến tay người tiêu dùng phải đáp ứng đúng và đủ các điều kiện của USDA và EU, yêu cầu khắt khe về sản xuất, chế biến tới kiểm soát và dán nhãn thực phẩm hữu cơ, các sản phẩm dù với bất cứ lý do gì nếu không đạt chuẩn thì tuyệt đối không được dán logo của hai tiêu chuẩn hàng đầu thế giới này.

Việc lần đầu tiên hàng loạt 4 nhóm sản phẩm hữu cơ Co.op Organic được phát triển bởi Saigon Co.op, vừa đạt chứng nhận USDA lẫn EU đã mang lại niềm tự hào cho các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam.

Ông Phạm Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op ( bìa trái ) và ông Phạm Thành Kiên - Giám đốc
Sở Công thương TP.HCMtham quan khu trưng bày sản phẩm Co.op Organic.

Lợi thế phân phối trực tiếp không qua trung gian

Theo đánh giá, với tiềm lực và kinh nghiệm hơn 25 năm trong ngành bán lẻ, cho đến thời điểm này, hầu như chỉ có Saigon Co.op mới đủ khả năng tham gia sâu vào sản xuất nông nghiệp cao và dễ dàng đưa những sản phẩm này đến háng triệu người tiêu dùng Việt Nam mà không cần phải thông qua trung gian.

Theo ông Phạm Trung Kiên – Phó Tổng Giám đốc kiêm Trưởng Ban dự án nông nghiệp Saigon Co.op, việc Saigon Co.op chủ động tham gia đầu tư vào nông nghiệp hữu cơ không chỉ giúp thu hẹp khoảng cách giữa người sản xuất và người tiêu dùng để sản phẩm đến tay người tiêu dùng phải là sản phẩm có chất lượng cao nhất và giá tốt nhất mà không phải qua khâu trung gian. Saigon Co.op còn xem đây là trách nhiệm của mình trong việc từng bước nâng cao thu nhập cho người nông dân, cũng như đặc biệt quan tâm đến quá trình tạo ra sản phẩm cần phải đảm bảo không làm tổn hại đến môi trường, nguồn đất, nguồn nước, sinh vật xung quanh./.


Co.op Organic hiện có mặt tại 7 siêu thị gồm Co.opmart Lý Thường Kiệt, Cống Quỳnh, Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Kiệm, Nguyễn Đình Chiểu, Phú Mỹ Hưng và Co.opXtra Tân Phong bên trong SC VivoCity tại TP.HCM. Co.op Organic gồm có hai loại gạo Jasmine, Japonica; dưa leo, bí đao, cà chua,…; cải ngọt, cải xanh, rau muống,..; cá basa và tôm sú, tôm thẻ sinh thái. Tất cả các sản phẩm này đều đạt tiêu chuẩn USDA và EU: không phân bón hóa học, không thuốc bảo vệ thực vật, không chất kích thích tăng trưởng, không chất bảo quản, không chất phụ gia và không thành phần biến đổi gen. Giá các loại rau trung bình là 60.000 đ/kg, cá basa hữu cơ giá 144.000 đ/kg, tôm sinh thái 352.000 đ/kg. Dù đạt chuẩn quốc tế nhưng giá bán của Co.op Organic ước tính rẻ hơn 15% đến 30% so với các sản phẩm hữu cơ ngoài thị trường.

Theo: vov.vn

Tin nổi bật trong tuần

  • Tiên trách kỷ…
    Tiên trách kỷ…

    Bình tĩnh một chút mọi người dễ nhận ra những năm gần đây các "đại gia" ngân hàng cứ "lần lượt" vướng vào vòng lao lý. Mới hôm qua họ còn "ngời ngời"...

Tin xem nhiều

Công ty cổ phần Giầy Việt - Thương hiệu giầy dép uy tín hàng đầu TP. HCM

Là một trong những nhà sản xuất giầy dép ra đời từ rất sớm tại TP.HCM, Công ty cổ phần Giầy Việt (Vina-Giầy) ngày...

Công ty TNHH kinh doanh XNK tổng hợp và dịch vụ Fataco Bến Tre: Đồng hành cùng chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy

Với việc nghiên cứu thành công và đưa vào sản xuất thuốc hỗ trợ cắt cơn cai nghiện ma túy Bông Sen, Công ty Fataco...

Tiên trách kỷ…

Bình tĩnh một chút mọi người dễ nhận ra những năm gần đây các "đại gia" ngân hàng cứ "lần lượt" vướng vào vòng...

Những con người làm sáng danh “thương hiệu” Việt

Chúng ta đều biết, trước Cách mạng mùa Thu tháng Tám, nước Việt Nam hầu như chưa được thế giới biết đến; cho...

Phát triển và giữ vững thương hiệu sản phẩm làng nghề việt nam

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Tạp chí Thương hiệu Việt đã có cuộc trao đổi với...

kinh tế tư nhân được đặt lên bệ phóng

Diễn đàn Kinh tế tư nhân với chủ đề “Chương trình hành động từ Nghị quyết Trung ương 5” vừa diễn ra vào ngày...

Doanh nghiệp xuất khẩu: Chủ động với cách mạng 4.0

“Đừng coi thường đối thủ cạnh tranh! Phải xem về mặt xuất khẩu họ tiếp cận cách mạng công nghiệp lần thứ 4...

Hài hòa cơ cấu hàng hóa, thị trường xuất khẩu

Kết quả xuất khẩu đang trên đà tăng khi tốc độ tăng trưởng và giá trị kim ngạch đều cao hơn so với chỉ tiêu kế...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page