PVOIL Hải Phòng: Tăng trưởng vượt bậc cả chất và lượng

Ngày đăng: 2013-12-26 07:00:00

Chính thức thành lập tháng 7/2011, Công ty Cổ phần Xăng dầu dầu khí Hải Phòng (PVOIL Hải Phòng) được coi là thành viên non trẻ của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL). Tuy nhiên, với tinh thần chủ động sáng tạo, quyết tâm vượt khó của Ban lãnh đạo công ty cùng với sự năng động, trách nhiệm và đoàn kết của toàn thể CBCNV, năm 2013, công ty đã về đích kế hoạch với những kết quả tăng trưởng vượt bậc cả về chất và lượng.
Năm 2013, sản lượng của PVOIL Hải Phòng ước đạt 86 nghìn m3 xăng dầu các loại, vượt 106% sản lượng theo kế hoạch đề ra, trong đó riêng sản lượng xăng sinh học E5 ước đạt 2.800m3. Đặc biệt, tỷ trọng bán hàng trực tiếp của công ty đã tăng lên gần 24% so với sản lượng (ước đạt 21 nghìn m3); tỷ trọng bán hàng kênh đại lý chiếm 50% so với tổng sản lượng. PVOIL Hải Phòng cũng phát triển thêm 04 cửa hàng xăng dầu (CHXD), đầu tư một số trang thiết bị hiện đại như xe bồn, xe bán tải phục vụ công tác vận chuyển xăng dầu, dầu nhờn. Những hoạt động đầu tư trên không chỉ được kiểm soát chặt chẽ, bảo toàn nguồn vốn mà còn góp phần đem lại hiệu quả cao về mặt kinh tế và xã hội; các sản phẩm dịch vụ luôn được đổi mới đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.
Bên cạnh đó, PVOIL Hải Phòng luôn coi trọng việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp, chăm lo tốt cho đời sống cán bộ công nhân viên, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, dân chủ và cởi mở. Các hoạt động an sinh xã hội tại PVOIL Hải Phòng được tổ chức thường xuyên, có chất lượng trên nhiều mặt: xóa đói giảm nghèo, khuyến học, chăm lo cho các đối tượng còn khó khăn trong ngành dầu khí. Cụ thể như phong trào ủng hộ đồng bào bão lụt, tham gia quỹ học bổng “PVOIL - Chắp cánh ước mơ”, “PVOIL Chung một tấm lòng”, “Quỹ tương trợ Dầu khí”...và nhiều hoạt động từ thiện xã hội khác với tổng giá trị gần 200 triệu đồng.
Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2014, định hướng chính của PVOIL Hải Phòng là tập trung đẩy mạnh sản lượng bán hàng qua các kênh tiêu thụ trực tiếp và bền vững như: bán lẻ, khách hàng công nghiệp/nhà thầu dầu khí, đại lý trực tiếp… Mặt khác, công ty sẽ tích cực tuyên truyền sử dụng và phân phối xăng E5 tại tất cả các CHXD trực thuộc và các điểm bản lẻ của khách hàng kết hợp đẩy mạnh việc quảng bá và tiêu thụ sản phẩm dầu mỡ nhờn thương hiệu PV OIL Lube trên toàn hệ thống. Thực hiện mục tiêu trên, PVOIL Hải Phòng sẽ xây dựng kế hoạch phát triển hệ thống CHXD tại 02 địa điểm mới; mở rộng mạng lưới CHXD tại các khu vực trọng điểm, các tuyến quốc lộ trên địa bàn được phân công.…
Ngoài ra, PVOIL Hải Phòng sẽ xây dựng và hoàn thiện hệ thống định mức kinh tế kỹ thuật để kiểm soát chặt chẽ chi phí, giá thành. Cùng với đó là duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, tăng cường ứng dụng phần mềm CNTT (ERP, EAM, BIO…) phục vụ quản lý; tăng cường các biện pháp thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh.
Song song với công tác tìm kiếm khai thác và mở rộng thị trường, công ty còn chú trọng việc nâng cấp cơ sở hạ tầng, chỉnh trang theo nhận dạng thương hiệu của tổng công ty, qua đó làm mới hệ thống nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn và quảng bá thương hiệu PV OIL sâu rộng, hiệu quả. Xây dựng công ty trở thành đơn vị hàng đầu cung cấp các sản phẩm xăng dầu ở khu vực Duyên Hải với các dịch vụ tối ưu phục vụ khách hàng./.
 
Doanh thu của PVOIL Hải Phòng trong năm 2013 ước đạt 1700 tỷ đồng, đạt 115% so với kế hoạch năm; lợi nhuận ước đạt hơn 5 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch; nộp ngân sách ước đạt hơn 68 tỷ đồng, đạt 150% kế hoạch đề ra.
Năm 2014, Công ty phấn đấu đạt sản lượng 88 nghìn m3 với tổng doanh thu dự kiến 1.613 tỷ đồng, trong đó bán lẻ trực tiếp đạt trên 24% với sản lượng 24 nghìn m3; kênh đại lý và khách hàng công nghiệp đạt 65% với sản lượng 55 nghìn m3; nâng sản lượng xăng E5 đạt xấp xỉ 3.000m3...

Theo: Theo VEN

Tin xem nhiều

iPhone 11 sẽ dùng công nghệ màn hình giống Galaxy Note 10

Thay thế vật liệu như iPhone X hay XS, mẫu iPhone sắp tới được Apple chuyển vật liệu màn hình OLED sáng giống smartphone...

Người Việt dè dặt đầu tư bất động sản dài hạn

Nhà đầu tư Việt Nam chuộng sở hữu tài sản lâu dài và e ngại khi xuống tiền mua bất động sản thời hạn 50 năm.

Chuyển đổi số - Không thể lơ là

Chuyển đổi số được hiểu là số hóa toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp giúp sản xuất sản phẩm với chất...

Nên nới rộng biên độ tỷ giá

Trong bối cảnh thị trường thế giới biến động bất thường, nhiều chuyên gia cho rằng, NHNN nên xem xét tăng độ linh...

Lợi nhuận trước thuế của Petrolimex tăng 8%

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cho biết tổng lợi nhuận hợp nhất trước thuế 6 tháng đầu năm của đơn vị...

Vì sao IMF giúp Việt Nam đánh giá lại quy mô GDP?

IMF đã cử một đoàn công tác sang Việt Nam để giúp rà soát phương pháp đánh giá lại quy mô GDP của Việt Nam.

Miễn thuế linh kiện, giá ô tô sẽ giảm sâu

Đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước sẽ góp phần thúc đẩy...

Tổng cục Thống kê: GDP Việt Nam bất ngờ tăng lên, cũng là chuyện dễ hiểu

Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê khẳng định việc “đánh giá lại quy mô GDP” là nhiệm vụ thường xuyên và...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page