Sàn online Việt 'bội thu' dịp Lễ độc thân

Ngày đăng: 2019-11-13 08:03:54

Không chia sẻ doanh số nhưng các sàn thương mại điện tử tuyên bố lượng khách truy cập và hàng hóa bán ra tăng nhiều lần so với ngày thường.

Shopee cho biết, nền tảng này bán được 70 triệu sản phẩm trong ngày 11/11, số đơn trong giờ đầu tiên tăng ba lần so với năm 2018. Tổng lượng truy cập trung bình của các nhãn hàng phổ biến tăng hơn 1.626 lần và số đơn đặt hàng trung bình tăng hơn 1.731 lần. 

Còn tại sàn Tiki, riêng ngày 11/11, số đơn và khách hàng tăng gấp 4 lần so với ngày thường. So với dịp này năm ngoái, lượng đơn hàng năm nay tăng gấp 2,5 lần, còn số khách hàng tăng gấp đôi. Lượng truy cập cũng chứng kiến sự nhảy vọt khi tăng gấp 3 lần hằng ngày.

Các thống kê cũng khá tương tự tại Lazada với gần 90% đơn hàng được đặt qua ứng dụng. Sàn này cũng có thống kê rằng, lượng tã bán ra đủ cho một triệu em bé sử dụng trong một ngày; lượng nước giặt đủ để 1,5 triệu hộ gia đình sử dụng trong một ngày và lượng sữa bán ra đủ cho nửa triệu người lớn sử dụng trong một ngày.

3 ngành hàng có doanh số tăng trưởng ấn tượng dịp 11/11 so với ngày thường là thiết bị di động, mẹ và bé, đồ dùng gia đình. Ba thành phố chi tiêu mua sắm nhiều nhất trên Lazada là TP HCM, Hà Nội và Bình Dương. 

Trên Shopee, ba sản phẩm được quan tâm nhất tại sàn này là vòng tay thông minh, xịt ngăn mùi cơ thể và dầu nhớt, được nam giới, người lớn tuổi mua sắm nhiều hơn vào "Ngày độc thân".

Hàng hóa mua sắm ngày 11/11 đổ về kho của một đơn vị logistics tại Long Biên, Hà Nội lúc 21h ngày 12/11. Ảnh: Dỹ Tùng

Ông Bùi Ngọc Hiển, Giám đốc Thương hiệu và Truyền thông Tiki cho biết, kết quả này một phần là nhờ các chiến dịch quảng cáo, truyền thông mang lại. Để gây chú ý cho 11/11, ngoài quảng cáo ngoài trời (OOH), quảng cáo tại rạp chiếu phim, truyền hình, digital, Tiki phủ rộng 360 độ ở các kênh truyền thông mạng xã hội...

Trong khi đó, tại Sendo, đại diện sàn này cho biết ưu tiên đầu tư nhiều hơn cho Black Friday vào cuối tháng 11 hoặc xa hơn nữa là chương trình Tết Nguyên đán 2020.

Trước đó, ông Steven Tuấn Nguyễn, Quản lý cấp cao khu vực Đông Nam Á của Criteo đã dự đoán, những sản phẩm tiêu dùng có giá trị vừa phải sẽ được ưa chuộng.

"Các ngành hàng thời trang, mỹ phẩm, gia dụng vẫn sẽ tăng trưởng doanh số cao vì giá trị không quá lớn để người mua đắn đo, cùng với nhiều biện pháp kích cầu của nhãn hàng", ông nói.

Sau "Ngày độc thân", thương mại điện tử Việt Nam còn 2 cao điểm khuyến mại mua sắm trong năm nay là Black Friday vào cuối tháng 11 và 12/12. 

Theo công bố của Alibaba, "cha đẻ" của lễ mua hội sắm 11/11, tổng giá trị hàng hóa giao dịch trên các nền tảng của tập đoàn ngày 11/11 đã xô đổ kỷ lục năm ngoái, với 268 tỷ nhân dân tệ (38,4 tỷ USD), tăng 25% so với năm 2018.

Theo: vnexpress.net

Tin xem nhiều

Huawei thu hẹp khoảng cách với Samsung

Ba vị trí dẫn đầu trên thị trường smartphone 2019 vẫn không thay đổi, nhưng Huawei được cho là sẽ thu hẹp khoảng...

Na 'khổng lồ' mỗi trái một kg ở miền Tây

Tết Nguyên Đán năm nay, nhiều nhà vườn ở miền Tây sẽ tung ra thị trường loại na (mãng cầu) có trái nặng 0,7 - 1,3

Rau quả Việt được Nhật ưa chuộng

Xuất khẩu rau quả sang Nhật tăng ở mức 2 con số và thuộc nhóm tăng cao nhất trong 10 tháng đầu năm.

Hạ lãi suất: Coi chừng tác dụng ngược

Quyết định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) hạ trần lãi suất huy động với tiền gửi kỳ hạn dưới 6 tháng không...

Thủ tướng tiếp tập đoàn dầu khí lớn của Liên bang Nga

Chiều 13/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Sergey Ivanovich Kudryashov, Tổng Giám đốc Công...

Ô tô cũ nhập khẩu phải đạt tiêu chuẩn khí thải mức cao nhất

Từ tháng 5/2019, ô tô cũ nhập khẩu phải đạt tiêu chuẩn khí thải mức 4 - mức cao nhất đối với ô tô tham gia giao...

Banner bottom page 2
Banner bottom page