Sàn thương mại điện tử đua kiếm khách từ mạng xã hội

Ngày đăng: 2019-12-25 04:01:25

Sàn thương mại điện tử nào tương tác tốt với người dùng trên mạng xã hội thì cũng thắng thế về lượt truy cập.

iPrice Group mới đây đã phối hợp cùng YouNet Media kết luận mạng xã hội đang tác động trực tiếp với lượng truy cập của các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam.

Sử dụng công cụ SocialHeat của YouNet Media, nhóm nghiên cứu ghi nhận hiệu quả truyền thông trên mạng xã hội của các sàn theo 4 tiêu chí: lượng thảo luận trên mạng xã hội liên quan đến thương hiệu, lượng khách hàng tạo ra thảo luận, độ phủ của thương hiệu trên mạng xã hội và mức độ yêu thích của người dùng mạng xã hội đối với thương hiệu.

Kết quả, trong 3 quý đầu năm, gần như sàn nào đạt hiệu quả cao về các chỉ số trên mạng xã hội thì cũng sẽ xếp trên các đối thủ về lượng truy cập website hàng tháng. Riêng trong quý II/2019, xếp hạng về hiệu quả truyền thông trên mạng xã hội hoàn toàn trùng khớp với xếp hạng về lượng truy cập website.

Nguồn: iPrice Group, YouNet Media

Ví dụ, Shopee và Tiki liên tiếp đạt kết quả tốt trong các hoạt động truyền thông trên mạng xã hội, với lượng người theo dõi cao và thường xuyên được đánh giá tích cực trong các thảo luận. Điều đó góp phần giúp hai sàn này dẫn đầu cả nước về lượng truy cập website trong 6 tháng đầu năm.

Theo đại diện YouNet Media, nguyên nhân là mạng xã hội có khả năng tác động đến mọi giai đoạn trong hành trình mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng, từ lúc tìm kiếm thông tin, đến lúc lựa chọn mua hàng và cuối cùng là phản hồi sau khi mua hàng.

Tại Việt Nam, vai trò của mạng xã hội đặc biệt lớn trong giai đoạn khách hàng tìm kiếm thông tin và đưa ra quyết định. Theo báo cáo mới đây nhất của Facebook, có đến 48% người mua hàng tại Việt Nam tìm kiếm sản phẩm mới thông qua kênh này. 

"Mạng xã hội là một công cụ mà bất kỳ người Việt Nam nào cũng dùng và với nhiều người trong số đó, mạng xã hội sẽ là trải nghiệm đầu tiên của họ với thương mại điện tử. Khi một khách hàng vào Facebook hay Instagram, họ thấy quảng cáo, họ tương tác với các nhà bán hàng thì đó thường sẽ là lúc họ nảy sinh ý định mua hàng. Đây là một yếu tố rất quan trọng đối với chúng tôi", ông Trần Hải Linh, CEO Sendo, cho biết trong một cuộc phỏng vấn của Facebook.

Nghiên cứu cũng cho thấy mức độ tương tác của khách hàng trên mạng xã hội với các sàn thương mại điện tử đang tăng rất nhanh. Năm 2016, các sàn có trung bình 135.000 thảo luận mỗi tháng trên các mạng xã hội. Còn năm nay, con số này đã lên đến 2,9 triệu, tức tăng hơn 2100% sau 3 năm.

Riêng trong hai tháng 10 và 11 vừa qua, thời gian diễn ra các đợt giảm giá lớn, mạng xã hội tại Việt Nam xuất hiện đến 7 triệu lượt thảo luận về thương mại điện tử, cao hơn 30% so với bình thường. Để tạo chú ý, cả 4 sàn lớn đều tổ chức hoạt động livestream trên Facebook và Youtube, với sự tham gia của các ngôi sao giải trí hàng đầu.

Theo: vnexpress.net

Tin xem nhiều

Doanh nghiệp Mỹ tại Việt Nam lo COVID-19 ảnh hưởng kinh tế hơn sức khỏe

TTO - Kinh tế chứ không phải an toàn sức khoẻ là điều đáng lo trong dịch COVID-19 ở Việt Nam, theo nhận định từ khảo...

17 ngân hàng đồng loạt miễn giảm phí chuyển tiền từ 25-2

TTO - 17 ngân hàng thương mại bắt đầu giảm phí dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng qua Napas cho các món giao dịch...

Virus corona làm giảm 50% triển vọng của doanh nghiệp

Hàng trăm lãnh đạo doanh nghiệp cho biết dịch Covid-19 ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình kinh doanh của họ năm 2020.

Chứng khoán ngày 26/2: Giằng co trở lại

VN-Index có thể dao động trong biên độ hẹp trên nền đáy 900 điểm để ổn định lại sau phiên giảm mạnh đầu...

Cách virus corona 'hạ gục' kinh tế thế giới

Số người chết vì virus corona quá nhỏ để tác động đến kinh tế toàn cầu nhưng nỗi sợ mà nó gây ra lại đủ sức...

Giá vàng 'sụp đổ' sau khi lên đỉnh, mất hơn 1 triệu đồng/lượng

TTO - Sau khi tăng lên mức 1.688 USD/ounce vào tối qua, giá vàng thế giới ngày hôm nay (25-2) đã bốc hơi 40 USD/ounce, tương...

Trung Quốc nỗ lực cắt 'cơn thèm' động vật hoang dã

TRUNG QUỐC - Thu nhập từ nuôi cầy hương gấp đôi trồng lúa nên những nông dân như Wang Zhilin sẵn sàng gia nhập ngành...

Khóc ròng vì mua vàng giá đỉnh

Sáng nay, ngồi ở quầy vải tại chợ Bà Chiểu (TP HCM) xem giá vàng giảm từ đỉnh 49,7 triệu hôm qua, chị Nhàn chợt...

Tin doanh nghiệp THV

Banner bottom page 2
Banner bottom page