Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Sóng chuyển dịch sản xuất hậu Covid-19

Ngày đăng: 2020-05-05 03:39:20

Các chuyên gia sẽ bàn thảo trong tọa đàm sáng 5/5 về giải pháp dịch chuyển cần thiết cho doanh nghiệp nhằm tận dụng cơ hội phục hồi, nối lại chuỗi cung ứng.

Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều ngành nền kinh tế, trong đó, ngành sản xuất cũng chịu thiệt hại nặng nề khi chuỗi cung ứng bị gián đoạn, gây thiếu nguồn cung đầu vào và sụt giảm nhu cầu tiêu thụ đầu ra.     

Các chuyên gia, diễn giả sẽ tham gia chương trình. 

Thị trường toàn cầu đứt gãy chuỗi cung ứng. Giới doanh nghiệp nhận ra sự cấp bách của việc đa dạng hóa danh mục sản xuất, tránh phụ thuộc vào một vài thị trường.

Thị trường xuất hiện làn sóng chuyển dịch sản xuất. Lần đầu tiên người ta chứng kiến những tập đoàn xa xỉ hàng đầu thế giới như LVMH của Pháp dùng dây chuyền sản xuất nước hoa, mỹ phẩm để sản xuất nước rửa tay khô. Nhãn hàng thời trang Prada thì sản xuất khẩu trang, áo bảo hộ y tế. Các hãng xe cũng chuyển dịch sản xuất máy thở.

Vừa để thích ứng với nhu cầu của xã hội, sự chuyển dịch này cũng để giảm bớt phần nào thiệt hại trong hoạt động sản xuất. Ở Việt Nam, nhiều doanh nghiệp dệt may như May 10 chọn phương án sản xuất khẩu trang, đồ bảo hộ, hay một vài công ty đã điều chỉnh dây chuyển sản xuất để tạo ra những chiếc máy thở, hỗ trợ kịp thời cho ngành y tế. Phương án này giúp các doanh nghiệp duy trì doanh thu, đồng thời tạo việc làm cho người lao động. 

Để giúp các doanh nghiệp sản xuất có cái nhìn toàn cảnh về tác động của dịch bệnh tới nền kinh tế, cũng như có giải pháp tổng thể để thích ứng và tìm cơ hội mới hậu Covid-19, tọa đàm trực tuyến "Dịch chuyển xu hướng sản xuất trong tương lai" sẽ phát sóng vào 9h, sáng 5/5 trên VnExpress.      

Chương trình có sự tham gia của bà Nguyễn Thị Xuân Thúy, đại diện Trung tâm Hỗ trợ phát triển công nghiệp, Cục Công nghiệp (Bộ Công thương); chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành; ông Thân Đức Việt - Tổng giám đốc Tổng Công ty May 10.

Các khách mời sẽ đánh giá những cơ hội, khó khăn, thách thức khi doanh nghiệp quyết định dịch chuyển; cách tìm đầu ra cho các sản phẩm mới; đề xuất giải pháp giúp doanh nghiệp chuẩn bị kỹ càng cho việc phục hồi sản xuất, giảm phụ thuộc nguyên liệu đầu vào và thị trường đầu ra sản phẩm với một số thị trường như Trung Quốc và tìm hướng đi mới bền vững hơn trong tương lai.

Để tham gia chương trình, độc giả có thể đặt câu hỏi cho các chuyên gia trong phần bình luận dưới đây.

 

Theo: vnexpress.net

Tin xem nhiều

Nhanh chóng, quyết đoán: Thành công đặc biệt, Việt Nam đón nguồn tiền lớn

Việt Nam có lợi thế lớn sau những thành công đặc biệt trong cuộc chiến chống Covid-19. Nền kinh tế đang hồi phục...

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng cao nhất 2 năm

Giá gạo xuất khẩu bình quân 4 tháng đầu năm nay đạt 470,2 USD một tấn, tăng 10% so với cùng kỳ 2019 và là mức cao...

Giá vàng hôm nay 3/6: Tăng và tăng tiếp

Giá vàng hôm nay 3/6 trên thị trường thế giới tiếp tục tăng và trên vùng đỉnh cao trong nhiều năm do đồng USD sụt...

Gần 50% doanh nghiệp chưa xuất khẩu được hàng vì COVID-19

Khảo sát của Bộ Kế hoạch và Đầu tư được Bộ Công thương ghi nhận 57,7% doanh nghiệp cho biết thị trường tiêu...

Những tín hiệu phục hồi của nền kinh tế

Khu vực sản xuất, doanh nghiệp, vận tải có dấu hiệu tăng trở lại dù tác động từ Covid-19 vẫn khiến các chỉ số...

Giá Sốc Gà thả vườn VietGAP 79k

Gà thả vườn VietGAP 79.000 đ/con tại sàn TMĐT LAZADA từ ngày 01/06 – 10/06

Chủ động trước "cơ hội vàng" thu hút vốn FDI: Chọn ngành nghề mang lại giá trị cao

Việt Nam cần chiến lược bài bản và chính sách ưu đãi mới theo hướng chọn lọc và chặt chẽ hơn

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page