Sóng chuyển dịch sản xuất hậu Covid-19
Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều ngành nền kinh tế, trong đó, ngành sản xuất cũng chịu thiệt hại nặng nề khi chuỗi cung ứng bị gián đoạn, gây thiếu nguồn cung đầu vào và sụt giảm nhu cầu tiêu thụ đầu ra.
Các chuyên gia, diễn giả sẽ tham gia chương trình.
Thị trường toàn cầu đứt gãy chuỗi cung ứng. Giới doanh nghiệp nhận ra sự cấp bách của việc đa dạng hóa danh mục sản xuất, tránh phụ thuộc vào một vài thị trường.
Thị trường xuất hiện làn sóng chuyển dịch sản xuất. Lần đầu tiên người ta chứng kiến những tập đoàn xa xỉ hàng đầu thế giới như LVMH của Pháp dùng dây chuyền sản xuất nước hoa, mỹ phẩm để sản xuất nước rửa tay khô. Nhãn hàng thời trang Prada thì sản xuất khẩu trang, áo bảo hộ y tế. Các hãng xe cũng chuyển dịch sản xuất máy thở.
Vừa để thích ứng với nhu cầu của xã hội, sự chuyển dịch này cũng để giảm bớt phần nào thiệt hại trong hoạt động sản xuất. Ở Việt Nam, nhiều doanh nghiệp dệt may như May 10 chọn phương án sản xuất khẩu trang, đồ bảo hộ, hay một vài công ty đã điều chỉnh dây chuyển sản xuất để tạo ra những chiếc máy thở, hỗ trợ kịp thời cho ngành y tế. Phương án này giúp các doanh nghiệp duy trì doanh thu, đồng thời tạo việc làm cho người lao động.
Để giúp các doanh nghiệp sản xuất có cái nhìn toàn cảnh về tác động của dịch bệnh tới nền kinh tế, cũng như có giải pháp tổng thể để thích ứng và tìm cơ hội mới hậu Covid-19, tọa đàm trực tuyến "Dịch chuyển xu hướng sản xuất trong tương lai" sẽ phát sóng vào 9h, sáng 5/5 trên VnExpress.
Chương trình có sự tham gia của bà Nguyễn Thị Xuân Thúy, đại diện Trung tâm Hỗ trợ phát triển công nghiệp, Cục Công nghiệp (Bộ Công thương); chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành; ông Thân Đức Việt - Tổng giám đốc Tổng Công ty May 10.
Các khách mời sẽ đánh giá những cơ hội, khó khăn, thách thức khi doanh nghiệp quyết định dịch chuyển; cách tìm đầu ra cho các sản phẩm mới; đề xuất giải pháp giúp doanh nghiệp chuẩn bị kỹ càng cho việc phục hồi sản xuất, giảm phụ thuộc nguyên liệu đầu vào và thị trường đầu ra sản phẩm với một số thị trường như Trung Quốc và tìm hướng đi mới bền vững hơn trong tương lai.
Để tham gia chương trình, độc giả có thể đặt câu hỏi cho các chuyên gia trong phần bình luận dưới đây.
Tin nổi bật trong tuần
Tin xem nhiều
Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ký Quyết định số 01/QĐ-BTC về việc ban hành Kế hoạch hành động của Bộ Tài chính...
Công ty chứng khoán được cấp phép thực hiện nghiệp vụ tự doanh chứng khoán được mua bán lại trái phiếu niêm yết...
Chính phủ nhấn mạnh yêu cầu chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo trong giai đoạn mới và chủ trương này đang nhận...
Gần 54 năm hoạt động cho ra đời hơn 200 sản phẩm mang nhãn hiệu Bích Chi đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2008, ...
Ngày 4/1, tại xã Thuận An, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp với Ủy ban nhân dân...
Trong những ngày đầu năm mới 2021, tại Quảng Ninh, Lào Cai, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Bà Rịa-Vũng Tàu, nhiều chuyến hàng...
WSJ cho biết ngành khách sạn còn đang đối mặt với áp lực tài chính ngày càng tăng khi các chủ sở hữu bất động...
Thời gian qua, hệ thống cơ chế chính sách pháp luật phục vụ quá trình cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước đã được...
Tin doanh nghiệp THV
- CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM BÍCH CHI - THƯƠNG HIỆU VIỆT, SẢN PHẨM VIỆT
- CÔNG TY CỔ PHẦN KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VIỆT NAM - vinh dự được bình chọn là 1 trong 10 sự kiện
- Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa tổ chức Hội thao Sanvinest lần thứ I
- Yến Sào Khánh Hòa được tôn vinh Thương hiệu Quốc Gia năm 2020
- CADI-SUN – Top 1 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020”
TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT
- ASEAN 2020: Cam kết phát triển năng lượng bền vững và bảo vệ môi trường
- TIPHACO: ĐỒNG HÀNH CÙNG SỨC KHỎE NGƯỜI VIỆT
- Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô lắp ráp trong nước
- Đại hội XIII và con đường hướng tới Việt Nam hùng cường
- Viet Solutions 2020: Gần 70% hồ sơ đăng ký dự thi tập trung vào phát triển kinh tế số Việt Nam