Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Tạo sức lan tỏa cho hàng Việt

Ngày đăng: 2017-04-18 09:44:25

Để hàng Việt được người tiêu dùng (NTD) đón nhận đòi hỏi DN và các ban, ngành, quận, huyện, thị xã phải đẩy mạnh tuyên truyền.

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản tại Hội nghị giao ban quý I/2017 của Ban Chỉ đạo (BCĐ) Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" ngày 17/4.

Người tiêu dùng đã ý thức mua hàng Việt

Báo cáo quý I/2017 của BCĐ Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP cho thấy, BCĐ các cấp, các ngành, đoàn thể đã tập trung triển khai cuộc vận động. Tỷ lệ sử dụng hàng trong nước tại các công sở, cơ quan tăng hơn so với năm 2016. Nhiều DN trên địa bàn tích cực hưởng ứng cuộc vận động, chủ động đầu tư, thay đổi công nghệ tiên tiến, áp dụng khoa học quản lý, tiết kiệm chi phí gián tiếp để nâng cao chất lượng hàng hóa, tạo sự đa dạng mẫu mã sản phẩm, giảm giá thành, thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi NTD.

Người tiêu dùng mua hàng tại phiên chợ Việt tổ chức tại huyện Thanh Trì. Ảnh: Lê Nam

Đáng chú ý, trong tháng 3/2017, Sở Công Thương và các DN sản xuất, bán lẻ đã tổ chức ngày hội sản phẩm, hàng hóa “Vì NTD” và “Tuần lễ tri ân NTD” với quy mô 60 gian hàng và 50 điểm bán hàng Việt. Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội tổ chức 45 gian hàng giới thiệu các sản phẩm an toàn của các cơ sở sản xuất và DN trên địa bàn TP. Đặc biệt, quận Nam Từ Liêm đã tổ chức được 2 điểm bán thực phẩm sạch tại phường Trung Văn và phường Phú Đô; huyện Đông Anh hoàn thành xây dựng 2 nhãn hiệu tập thể: "Nếp cái hoa vàng Đông Anh" và "Gỗ mỹ nghệ Vân Hà".

Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, quý I, Sở đã tập trung triển khai phục vụ người dân trên địa bàn dịp Tết Nguyên đán 2017. Nguồn cung hàng hoá rất dồi dào, trong đó hàng Việt chiếm tỷ lệ 80% lượng hàng tiêu thụ.

Những giải pháp gỡ khó

Mặc dù đã đạt được những kết quả nhất định trong việc triển khai Cuộc vận động, nhưng báo cáo cũng cho thấy một số DN, quận, huyện chưa quan tâm đến việc việc tuyên truyền, thực hiện.

Bà Trịnh Thị Ngân - Trưởng ban cố vấn Hiệp hội DN vừa và nhỏ Hà Nội nêu rõ: Muốn hình thành văn hóa tiêu dùng hàng Việt trong cộng đồng dân cư, UBND các cấp cần đẩy mạnh phối hợp với DN trong việc tuyên truyền. Hoạt động này phải được tiến hành thường xuyên, liên tục. “Để hàng Việt giữ vững thị phần trước sự cạnh tranh của hàng ngoại nhập, các DN, chính quyền địa phương cần tăng cường tuyên truyền về Cuộc vận động, hàng Việt Nam tới người dân. Đồng thời tôn vinh, bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao, qua đó giới thiệu hàng Việt đến với NTD” - bà Ngân kiến nghị.

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Trưởng BCĐ Cuộc vận động của TP Vũ Hồng Khanh chỉ đạo, từ nay đến cuối năm 2017, các sở, ngành UBND các quận, huyện, thị xã cần tập trung quyết liệt hơn nữa trong việc tôn vinh, giới thiệu hàng Việt Nam chất lượng cao và hàng Việt Nam được nhiều NTD ưa thích; Sở Công Thương có trách nhiệm phát hiện, giới thiệu hàng Việt Nam tới đông đảo NTD. Đồng thời, MTTQ các địa phương xây dựng kế hoạch chi tiết giới thiệu các tiêu chí về sản phẩm hàng Việt chất lượng cao. Bên cạnh đó, tập trung vào đa dạng hóa hoạt động kết nối cung - cầu để hàng Việt chất lượng cao tiếp cận với NTD. Tăng cường công tác quản lý Nhà nước cùng với tháo gỡ khó khăn cho DN, phát triển hạ tầng thương mại.

Để Cuộc vận động lan tỏa sâu, rộng hơn, các cơ quan, đơn vị cần tuyên truyền tại chính đơn vị mình. Đồng thời, các DN sản xuất phải đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến với NTD. Trong thời gian tới tiếp tục thực hiện cuộc bình chọn Hàng Việt Nam được NTD ưa thích với hình thức tốt hơn. BCĐ Cuộc vận động TP Hà Nội cùng UBND TP và các sở, ngành tập trung tháo gỡ khó khăn cho DN, qua đó hỗ trợ DN quảng bá hàng Việt.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản

 

Theo: kinhtedothi.vn

Tin xem nhiều

Khoảng trống người kế nghiệp ở Kim Cương

Học chưa hết cấp hai đã phải bươn chải phụ gia đình, thế nhưng bà Khổng Thị Minh, chủ thương hiệu nồi cơm điện...

Ứng dụng công nghệ di động trong phát triển trẻ em toàn diện

NDĐT - Sẽ có khoảng 35 nghìn trẻ từ 0 đến 8 tuổi và 25 nghìn phụ huynh và người chăm sóc tại 27 xã khó khăn của...

Đất Cần Giờ tăng giá đến 233% trong 1 năm

Huyện Cần Giờ nằm tách biệt với trung tâm TP HCM nhưng tỉ lệ tăng giá đất vọt lên đến 233%.

Bắt mạch thị trường BĐS Tết Mậu Tuất 2018

Những tháng cuối năm thị trường bất động sản ghi nhận nhiều dự án tiếp tục ra hàng đợt mới, không ít doanh...

9X Việt lập kỳ tích gọi vốn 52 triệu USD tiền mã hóa, lọt top 10 thế giới

Huy động được số vốn “khủng” từ hơn 21.000 thành viên tại hơn 100 quốc gia trên thế giới là kỳ tích mà tiến...

Viettel Global: Biên lợi nhuận gộp tăng mạnh, đạt 29% trong quý III-2017

Trong quý III, Tổng Công ty CP Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global) - đơn vị phụ trách hoạt động đầu tư ra nước...

Định giá thương hiệu, nhiều doanh nghiệp bỏ quên tài sản vô hình

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã sản xuất được những sản phẩm có chất lượng cao, song khi xuất khẩu vẫn phải núp...

Ngân hàng cần thêm một lát cắt thân hữu?

Thị trường đang đón loạt giao dịch giảm bớt sở hữu chéo giữa các tổ chức tín dụng. Và dù ít được đề cập...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page