Thị trường bia, cà phê vỉa hè hơn 3 tỷ USD

Ngày đăng: 2019-09-10 04:30:40

Giá trị bán lẻ của thị trường cà phê và quán bia năm 2018 tại Việt Nam ước đạt hơn 88.000 tỷ đồng, tăng 6% so với năm trước.

Theo ước tính của hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor, giá trị bán lẻ được tạo ra bởi hơn 30.180 điểm bán trên cả nước. Số liệu bao gồm doanh thu của các chuỗi quán bia, cà phê có trên 10 cửa hàng và các điểm kinh doanh thuộc sở hữu của hộ gia đình. 

Giá trị thị trường năm nay dự kiến khoảng 90.040 tỷ đồng, trong đó, các quán bia và cà phê vỉa hè đóng góp hơn 78.820 tỷ đồng, tương đương 3,3 tỷ USD. Thị trường này sẽ tiếp tục có mức tăng trưởng kép 6% về giá trị và đạt khoảng 32.400 điểm bán vào năm 2023.

Theo Euromonitor, câu lạc bộ và vườn bia nhắm đến phân khúc trung cấp phát triển mạnh nhất, do bia là đồ uống phổ biến ở Việt Nam và được dự báo duy trì mức tiêu thụ bình quân đầu người cao nhất thế giới trong vài năm tới. Đây là địa điểm lý tưởng cho nhân viên văn phòng thư giãn sau giờ làm việc nhờ đa dạng đồ uống (bia tươi, bia nhập khẩu), trang trí hấp dẫn và phục vụ nhiều loại hình giải trí.

Chiếm tỷ trọng không lớn về giá trị nhưng các chuỗi cà phê, quán bia cũng đang gia tăng ảnh hưởng bằng các chương trình tiếp thị và phát triển cửa hàng mang thương hiệu cao cấp, hướng đến phân khúc khách hàng mới. Như Starbucks đã nâng cấp một số điểm bán thành cửa hàng Starbucks Reserve, hoặc The Coffee House có thêm cửa hàng The Coffee House Signature để khách hàng tương tác trực tiếp và trải nghiệm quá trình pha chế cà phê.

Theo: vnexpress.net

Tin xem nhiều

TNS Holdings (TN1) thông báo trả cổ tức bằng tiền mặt, tỷ lệ 12%

Ngày 27/9 tới, Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ TNS Holdings (TN1 - sàn HOSE) sẽ chốt danh sách cổ đông chi trả cổ...

Hải quan đứng đầu chỉ số cải cách hành chính ngành Tài chính

Tổng cục Hải quan đang đứng đầu trong bảng công bố chỉ số theo dõi, đánh giá kết quả cải cách hành chính năm 2018...

Tác động lớn của EVFTA tới lao động trong doanh nghiệp

Bà Nguyễn Thị Thu Trang, Giám đốc Trung tâm WTO và Hội nhập (VCCI) cho biết, tới thời điểm hiện tại, tác động lớn...

Saigon Co.op và Grab hợp tác, người tiêu dùng có hưởng lợi?!

Sự “bắt tay” có mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những trải nghiệm mới mẽ trên nền tảng ứng dụng giải...

Hãng viễn thông lớn nhất Nhật Bản 'tẩy chay' điện thoại 5G Huawei

NTT Docomo, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động lớn nhất Nhật Bản tuyên bố không bán các sản phẩm điện thoại...

Khe cửa hẹp cho mạng xã hội 'made in Vietnam'

Hàng chục triệu người Việt đang dùng Facebook, biết đến Twitter nhưng chẳng mấy ai ngờ rằng, Việt Nam cũng có 436...

Trung Quốc xả kho 10.000 tấn thịt heo

Số heo đông lạnh được Trung Quốc xả ra đợt này để bình ổn thị trường khoảng 10.000 tấn, nguồn gốc chủ yếu...

Hướng tới kỳ vọng giảm lãi suất

Trong bối cảnh lãi suất huy động nhích lên gần đây, việc giảm lãi suất điều hành sẽ giúp ổn định mặt bằng lãi...

Banner bottom page 2
Banner bottom page